Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 35

Menntamál - 01.04.1957, Blaðsíða 35
MENNTAMÁL 21 Af þessu verður ljóst, að kostnaðurinn getur ekki staðið í vegi fyrir því, að sálfræðiþjónustu verði komið á í barnaskólum, ef við aðeins losum okkur við þá kreddu, að það sé ógætilegri fjármálastjórn að stofna nýjan út- gjaldalið en að auka viðtekinn kostnað eftir þörfum. (Heildarkostnaður við menntamál jókst frá árinu 1955 til 1956 um níu og hálfa milljón króna). Við getum ekki látið okkur á sama standa, hvaða fræðslu- og uppeldis- árangri við náum með börnunum. Slíkt væri óréttlætan- legt, bæði frá fjárhags- og mannúðarsjónarmiði. Þó að vel gangi og ágætlega með meginþorra skólabarna, skipta hin hundruðum og jafnvel þúsundum, sem af einni eða annarri ástæðu eiga við erfiðleika að stríða í skólanámi. Án sérstakra aðgerða verður eftirtekjan þeirra vegna af fræðslukostnaðinum oft harla lítil. í slíkan leka glatast miklir fjármunir — og það sem dýrmætara er: sjálfs- traust og sálræn heilbrigði fjölmargra barna- og ung- linga. Er ekki nokkuð til vinnandi að draga úr þessu tjóni? En þegar sálfræðiþjónustu verður hrundið í fram- kvæmd, þarf að velja henni form, sem tryggi hinn bezta fáanlega árangur með minnsta mögulega kostnaði. Því vík ég með nokkrum orðum að nauðsyn ákveðins skipulags. 2. SKIPULAG SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU í BARNASKÓLUM. Eins og læknirinn verður sálfræðingurinn að kapp- kosta að beita við starf sitt reyndum og viðurkenndum aðferðum. En þó að margar rannsóknaraðferðir sálar- fræðinnar á einstaklingsbundnum afbrigðum séu alþjóð- legar og eigi því við óbreyttar í hverju landi, eru mikil- vægar aðferðir, sem beitt yrði við sálfræðiþjónustu í skól- um, þeim annmarka háðar, að fyrst þarf að prófa þær á islenzkum börnum og samræma þær íslenzkri menningu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.