Menntamál - 01.04.1957, Side 91

Menntamál - 01.04.1957, Side 91
MENNTAMÁL 77 RANNVEIG LÖVE: Tornæma barniS. í hvert sinn, sem við fáum nýjan hóp barna til kennslu, getum við vænzt þess, að í þeim hópi séu a. m. k. eitt og oftast fleiri börn, sem dragast aftur úr eða geta ekki notið kennslunnar á sama hátt og meiri hlutinn. Þetta er eitt af vandamálum starfsins, sem ber að leysa eftir föngum um leið og það birtist. Ef hinum næmu börnum er þörf á handleiðslu og stuðningi kennara, er hinum tornæmu þörfin brýnni. Þess vegna spyr ég: Hvað gerum við og hvað getum við gert? í upphafi verðum við að gera okkur ljósa ábyrgðina, sem á okkur hvílir. Ég vil kveða svo fast að orði að segja: Þegar um tornæmt barn er að ræða er ábyrgðin margföld. Það er ekki einungis að allt þeirra persónulega líf og fram- tíð byggist að sínu leyti á þeim grundvelli, sem hér er lagð- ur, heldur er það líka þjóðfélagslegur ávinningur eða tjón, hvernig til tekst. Þetta er ekki nýr sannleikur, aðeins sannleikur, sem ávallt ber að hafa í fersku minni. Samvistir við dugleg börn og kennsla þeirra er sífrjóvg- andi, þar er gefið og þegið á báða bóga. En í hinu tilfellinu verður kennarinn að vera við því búinn að hjakka í sama farinu, án sýnilegs árangurs vikum, jafnvel mánuð- um saman. Þá dugir ekki eingöngu hin margnefnda þolin- mæði, sem hverjum kennara er svo nauðsynleg. Þar við verður að bætast ástúðleg umhyggja fyrir barninu sem einstakling. Barninu verður að líða vel. Á einhvern hátt verður að finna þann veg, sem barninu er fær til þroska, til athafna, til sköpunar, sem er einhvers virði, en þó við þess hæfi. Getan, þótt í litlu sé, færir ánægju og vellíðan, og ánægður einstaklingur lifir í friði við umhverfi sitt,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.