Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 91

Menntamál - 01.04.1957, Qupperneq 91
MENNTAMÁL 77 RANNVEIG LÖVE: Tornæma barniS. í hvert sinn, sem við fáum nýjan hóp barna til kennslu, getum við vænzt þess, að í þeim hópi séu a. m. k. eitt og oftast fleiri börn, sem dragast aftur úr eða geta ekki notið kennslunnar á sama hátt og meiri hlutinn. Þetta er eitt af vandamálum starfsins, sem ber að leysa eftir föngum um leið og það birtist. Ef hinum næmu börnum er þörf á handleiðslu og stuðningi kennara, er hinum tornæmu þörfin brýnni. Þess vegna spyr ég: Hvað gerum við og hvað getum við gert? í upphafi verðum við að gera okkur ljósa ábyrgðina, sem á okkur hvílir. Ég vil kveða svo fast að orði að segja: Þegar um tornæmt barn er að ræða er ábyrgðin margföld. Það er ekki einungis að allt þeirra persónulega líf og fram- tíð byggist að sínu leyti á þeim grundvelli, sem hér er lagð- ur, heldur er það líka þjóðfélagslegur ávinningur eða tjón, hvernig til tekst. Þetta er ekki nýr sannleikur, aðeins sannleikur, sem ávallt ber að hafa í fersku minni. Samvistir við dugleg börn og kennsla þeirra er sífrjóvg- andi, þar er gefið og þegið á báða bóga. En í hinu tilfellinu verður kennarinn að vera við því búinn að hjakka í sama farinu, án sýnilegs árangurs vikum, jafnvel mánuð- um saman. Þá dugir ekki eingöngu hin margnefnda þolin- mæði, sem hverjum kennara er svo nauðsynleg. Þar við verður að bætast ástúðleg umhyggja fyrir barninu sem einstakling. Barninu verður að líða vel. Á einhvern hátt verður að finna þann veg, sem barninu er fær til þroska, til athafna, til sköpunar, sem er einhvers virði, en þó við þess hæfi. Getan, þótt í litlu sé, færir ánægju og vellíðan, og ánægður einstaklingur lifir í friði við umhverfi sitt,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.