Menntamál - 01.04.1957, Síða 93

Menntamál - 01.04.1957, Síða 93
MENNTAMAL 79 rík. Okkur kom saman um, að barnið hefði ekki skóla- þroska, og móðirin samþykkti þá uppástungu mína, að ég reyndi að láta barninu líða vel í skólanum, en legði ekki mikið að henni til að byrja með, og vorum við sam- mála um að vænta ekki mikils árangurs fyrsta skóla- árið. En barnið var handlagið, og var það mikils virði. Ég gerði það, sem í mínu valdi stóð, til þess að barnið yrði ekki vart við, að annars væri af því vænzt en af hin- um börnunum, og að þau veittu því ekki athygli, að hún gat minna en flest þeirra. f lestri frá töflu og kórlestri „fylgdist hún með“, en enginn vissi nema ég, að það var „bara þykjast“. Prentað gat hún mjög snyrtilega, og seinna skrifaði hún sæmilega. Lestur fékk hún daglega við borð mitt, og reyndar fleiri, svo að það var ekki sérlega áberandi, en verst var þó með reikninginn. Henni gekk vel að skrifa tölustafi, annað ekki. Þá fann ég litla bók með fjölda af þekktum hlutum. Þeim var raðað í línur, fyrst einn, svo tveir og upp í tíu af hverjum hlut. Þessa bók gaf ég telpunni með samþykki bekkjarins, sem verðlaun fyrir hreinlæti og snyrtimennsku, og hún mátti reikna úr henni í hverjum reikningstíma. Hún lærði nú smátt og smátt að telja og skrifaði samtöluna rétta fyrir aftan myndirnar, og þegar bókin var á enda, strukum við tölu- stafina út og byrjuðum á nýjan leik. Mér er óhætt að segja, að þrátt fyrir litla getu var barnið ánægt í skólanum, enda sístarfandi, við teikningar ef ekki annað. Tíminn leið, og loks fór mér að leiðast árangursleysið. Að vísu hafði ég náð nokkrum árangri á öllum sviðum, en ekki þeim, sem ég keppti að allan tímann, að barnið yrði læst. Mig langaði til þess að vita, ef hægt væri, hversu mikils árangurs væri yfirleitt að vænta hjá þessu barni og hversu langan tíma ég þyrfti að bíða eftir þessum hámarksárangri. Með samþykki móðurinnar fór greindarpróf fram. Upp- lýsingarnar, sem ég fékk, voru þær, að barnið hefði tæp- lega enn þá skólaþroska (á öðru skólaári). Árangur, sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.