Bjarmi - 01.09.1996, Page 18
BÆKUR
Jón Ármann Gíslason
„Embodiment“
Hér verður gerð stutt grein fyrir afstöðu James B. Nelson, höfundar
bókarinnnar Embodiment, til samkynhneigðar, en þessarara bókar var
lítillega getið í greininni „Samkynhneigð - snúið mál“ sem birtist í 2. tbl.
Bjarma 1996. Bókin hefur verið kennd í Háskóla íslands um nokkurra ára skeið.
Viðfangsefni bókarinnar er að fást við spurningar eins
og: Hvað hefur kristin trú að segja um líf manna sem
kynvera? Og enn fremur: Hvaða áhrif hefur sú staðreynd
að maðurinn hefur kynhvöt, á það hvemig hann
skynjar Guð og reynir að lifa í samræmi við trúna?
Titill bókarinnar, Embodiment, þýðir holdtekja.
Þar er verið að vísa í Jóh. 1.14: Orðið varð hold og
hann bjó með oss, fullur náðar og sannleika.
Höfundur segir, að holdtekja Guðs sé ekki
fortíðaratburður, Orðið verði enn þá hold.
Verkefni kristinna manna sé þá að reyna að
höndla þetta Orð, hvernig það hafi til-
hneigingu til þess að verða að veruleika í
lifi okkar sem mannlegra vera. Hann
segir að kristnir menn verði að taka
mið af bæði ritningunni og hvernig
þeim finnist Guð hafa opinberað vilja
sinn gagnvart þeim. Nelson varar hins vegar
við því að menn líti á ritniguna sem eins
konar bindandi lögbók, sem hafi
úrskurðarvald í öllum málum. Hann
segir hins vegar að menn eigi að nota
Biblíuna til þess að leiðbeina sér í þann
farveg að elska Guðs móti líf þeirra.
Nelson telur að kyneðli eða
kynhneigð mannsins myndi mjög
afgerandi vidd í persónuleika
mannsins, ekki bara hvað varðar
manninn sem einstakling, heldur
einnig í samhengi kirkjunnar og
samfélagsins alls. Þess vegna
beri kristinni guðfræði að hafa
jákvæða afstöðu til kynlífs og
mannsins sem líkamlegrar
Jón Ármann Gíslason er
guöfræöingur.
veru. Hann bendir á að Biblían hafni meinlætaafstöðu til
kynlífs og vísar í því skyni til Ljóðaljóðanna. Hins vegar
hafi fljótlega í sögu kristninnar þróast ákveðin
meinlætaviðhorf, sem vildu tengja kynhneigðina við
freistingar holdsins. Kirkjufeðumir vom yfirleitt neikvæðir
í garð kynlífsins sem þeir litu á sem afleiðingu
syndfallsins. Þessara áhrifa gætir jafnvel enn í nútímanum.
Þessi kynferðislega tvíhyggja birtist enn fremur i því
hvernig andinn er álitinn æðri líkamanum, rökhugsun
talin merkilegri en tilfinningar, og körlum skipað skör
hærra en konum. Nelson hafnar eindregið þessari
tilhneigingu og segir að kynhvötin hljóti að tilheyra hinni
góðu sköpun Guðs.
í upphafi máls sín um samkynhneigð segir hann m.a.
að kirkjan eigi stóra sök i því
hvernig viðhorf
18