Æskan - 01.09.1969, Qupperneq 8
tók póst til flutnings á öllum pósthúsum
viðkomustaða, svo hægt er að rekja flug
hans með bréfum og póststimplum.
Nú skulum við snúa okkur að stærsta
leiðangri þessa sumars, en það er hópflug
nærri 30 flugvéla. Svo nákvæmar eru lýs-
ingarnar í dagblöðum frá þessum iíma, að
tekið er fram, að vélarnar séu af Savoia
Marchetti gerð, hver með iveim Fiathreyfl-
um og noti Stanavo benzin. Hreyflarnir eru
83 hestöfl hvor og til íslands varð að ilytja
83 tonn af benzíni, er notast skyldi við flug-
ið frá Reykjavík til Cartwright í Labrador.
Lindbergh hafði forðazt blaðamenn •—
svo, að þess var getið í blöðunum, en
General Balbo var á annarri skoðun. Hann
var í opinberri heimsókn með öllu því um-
stangi, er slíku fylgdi, og vitanlega með
blaðamenn á hverjum fingri.
Það var sem sé sjálfur flugmálaráðherra
Ítalíu, sem var á ferðinni og stjórnaði leið-
angrinum. Flugáætlun þessa leiðangurs var
heldur ekkert smásmíði: Róm — Amster-
dam — Londonderry — Reykjavík — Cart-
wright — Quebec — Chicago — New
York — Shediac — Shoal Harbour —
Azoreyjar — Lissabon — Ostia. Þótt allar
vélarnar kæmust ekki á leiðarenda og hin-
ar fylgdust ekki að öllu leyti að í lokin,
verður ekki annað sagt, en að leiðangur-
inn hafi tekizt með afbrigðum vel.
General Balbo tók póst á öllum hlutum
leiðarinnar, en flutti einnig póst alla leið-
ina, þannig að til eru bréf bæði írá vissum
hlutum flugsins og líka einstök bréf, er
sýna leiðina í heild. Hann flutti ekki aðeins
póst á þennan hátt, heldur voru einnig gef-
in út frímerki í ýmsum löndum til að minn-
ast þess. Almenningur gat sent bréf með
flugi Balbos, sem voru írímerkt með þess-
um 3 frimerkjum auk 30 aura frímerkis og
var þá um ábyrgðarbréf að ræða. Burðar-
gjaldið var þannig kr. 16,30 fyrir bréf iil
Chicago, er síðan skyldi endursendast. En
komum seinna að frímerkjunum, lítum fyrst
aðeins nánar á atburðinn sjálfan.
Frá Ortebello á Ítalíu flaug flugsveitin
undir stjórn Balbos ílugmálaráðherra 1. júlí
1933. Markmiðið var 7500 kílómetra ílug til
Chicago í Bandaríkjunum. Fyrst var flogið
yiir Milano, Zurich, Basel, Strassburg og
Köln til Amsterdam. Flugið hófst klukkan
5.44 eftir íslenzkum tíma og lending var í
Amsterdam klukkan 11.45. Eftir aðstæðum
þess tíma var þetta stórkostlegur árangur.
Daginn eftir flaug sveitin á rúmum 5 tímum
til Londonderry, en varð að bíða þar vegna
veðurs 3., 4. og 5. júlí.
5. júlí var svo flogið til Reykjavíkur
á fimm og hálfri klukkustund og lent (
Vatnagörðum, þar sem aðeins var um sjó-
flugvélar að ræða. Lending vélanna hófst
klukkan 17.20, en Balbo gekk þó ekki á
land íyrr en klukkan 19. ítalski ræðismaður-
inn Tomasi og Altomare kafteinn sóttu
hann út í vélina. Á bryggjunni tóku svo á
móti honum þáverandi forsætisráðherra,
Ásgeir Ásgeirsson og frú, Jón Þorláksson
borgarstjóri og frú og sérstakur fulltrúi
borgarstjórnar, Kristján Alertsson. Blóm
voru afhent og fjöldi fólks hafði safnazt
saman. Flugmálaráðherrann ók svo til
bæjarins með forsætisráðherranum og sett-
ist að á Hótel Borg.
Að morgni voru svo allar vélarnar íyllt-
ar af benzíni. Klukkan 10.30 fór Balbo í
opinbera áheyrn til forsætisráðherrans,
ásamt Tomasi ræðismanni. — Ræddu þeir
tilgang íerðarinnar og markmið. Klukkan
14 fór svo hluti leiðangursins í ferðalag um
Suðurlandsundirlendið, þ. e. a. s. til Hvera-
gerðis til að sjá Grýtu gjósa og drukku
þar síðan kaffi. Þaðan lá svo leiðin að Sel-
fossi og Stokkseyri og til baka til Reykja-
víkur, en þangað kom hópurinn kl. 21. Með-
al annarra í ferðinni voru yfirmennirnir
Pellegrini og Longo, sem margir kannast
við af áritunum þeirra á umslög, er send
voru með leiðangrinum. Um kvöldið var svo
boð inni hjá forsætisráðherra, þar sem
bæði hann og Balbo héldu langar ræður.
7. júlí' var svo unnið í flughöfninni í
Vatnagörðum og er líða tók á daginn íóru
svo um 200 manns í hópferð til Þingvalla.
Þetta gerði það að verkum, að nær því all-
ir bílar bæjarins voru í notkun í íerðinni.
Ekkert markvert skeði hjá leiðangrinum
hinn 8. júlí, en þann 9., sem var sunnudag-
ur, fóru allir í hámessu í Landakotskirkiu og
troðfylltu kirkjuna. Hinn 10. var heldur ekk-
ert sérstakt um að vera, en daginn eftir,
þann 11., átti að leggja af stað að nýju-
Er allt var tilbúið til flugtaks, reyndist vélin.
sem Balbo flaug, vera biluð. Olíusía var
stífluð, svo að ekkert varð úr flugi þann
daginn.
Þann 12. júlí hófu svo fyrstu vélarnar sig
til flugs á leið til Cartwright i Labrador.
Klukkan 8.23 sendir svo Balbo flugmála-
ráðherra skeyti til forsætisráðherra íslands,
með þökk fyrir móttökurnar. Forsætisráð-
herra sendi svarskeyti og þakkaði fyrir
komuna. Vélarnar komu svo til Labrador
eftir 12 stunda flug eða klukkan 18.
Ef við lítum nú á hvernig ferðin gekk
eftir þetta, þá var það í stuttu máli þannig:
13. júlí, farið til Shediac (New Bruns-
wick).
14. júli, farið til Montreal, póstur afhentur
15. júlí.
16. júlí, farið til Chicago, póstur afhentur
17. júlí.
19. júlí, farið til New York.
25. júlí, farið til Shediac.
26. júlí, farið til Shoal Harbour, þaðan
komst leiðangurinn ekki fyrr en
8. ágúst til Azoreyja.
9. ágúst, farið til Lissabon.
12. ágúst kemur svo hópflugið heim til
Ostia aftur og er þá lokið mesta hópflugi '
heiminum til þess tíma. Var lent kl. 18.35
eftir staðartima.
Nú skulum við aftur snúa okkur að frí'
merkjafræðilegu hliðinni, þ. e. a. s. íslandi-
Þann 16. júní voru gefin út þrjú yfirprent-
uð frímerki á islandi i tilefni þess, að uh1
sumarið átti hópflug itala að koma þar við-
Merki þessi voru yfirprentuð „Hópflug
jtala 1933“. Númer merkjanna i „íslenzk
frímerki" eru 188—190. 5 krónur Kristján
X. frá 5. 6. 1920, prentunarnúmer 379 G*
ísl. irímerki nr. 123. 1 króna Kristján X. ff®
9. 6. 1931, prentunarnúmer 410 J, isl. fh'
merki nr. 185. 10 krónur Kristján X. fi^
22. 6. 1931, prentunarnúmer 407 J, íslenzk
frímerki nr. 187. Upplag merkjanna vaf-
Nr. 188, 5000. Nr. 189, 3700. Nr. 190, 3100'
Auk þessa voru prentaðar 900 samstæðuf
fyrir Alþjóða póstmálastofnunina.
2. júlí var svo tekið á móti bréfum lil
fiutnings til Chicago. Bréfin máttu ekki vera
fleiri en 300, er máttu vega 100 grömm o9
burðargjaldið var 44,75 lírur, eða jafnvirði
16,00 íslenzkra króna vyrir almennt bréf-
Væri um ábyrgðarbréf að ræða, varð
bæta við 30 aurum íyrir skráningu. Halda
mætti að mikil aðsókn hefði verið í þessJ
bréf, en svo var þó ekki. Aðeins 298 bré
voru send, og þar af sendi einn aðili
bréf. Það er því ekki að ástæðulausu, að ^
364