Heimir - 01.12.1909, Síða 20
H E I M I R
92
spor áfram er hún lét reykelsisbrenslu koma í staö brenslu
nauta og dúfna; en ennþá lifir, ekki aöeins í kenningum, heldur
einnig f siöum kristnu kyrkjunar grundvallarhugmynd friöþæg-
ingar fórnarinnar, Þaö veröur stórkostleg framför ef kristin-
dómur tuttugustu aldarinnar veröur hreinsaöur af öllum jiessum
leyfum villimanniegra og óuþplýstra trúarskoöanna, vegna þess
aö þær bera vott um svo lága guöshugmynd.
(6) Trúarbrögö framtíðarinnar inunu ekki viöhalda hinum
liebresku jaröbundnu skoöunum á guöi, skoöunum sem aö mestu
ieyti voru teknar inn í kyrkjukristnina. Samkvæmt þeim veröur
guö ekki stór og dýrölegur maöur er gengur “í aldingaröinum
í kveldsvalanum”, eöa dómari, sem sker úr deilum manna,
eöa konungur eöa keisari, sem stjórnar þegnum sínum
samkvæmt eigin vilja, eöa ættfaðirinn, sem fyr á öldum
réöi yftr fjölskyldunni með ótakinörkuðu valdi. Þessar
mannlegu framkvæmdir munu hætta aö geía fulinæjandi hug-
myrtdir um eiginleika guös. Nítjánda öldin heftr gert allar
þessar hugmyndir um guödóminn fornfálegar og grófar.
(7) Trúarbrögö framtíðarinnar veröa ekki drungaleg,
ineinlætafuíl eða formælandi. Þau munu ekki snúast um sorg
og dauöa, heldar gleði og líf. I þeim veröur ekki eins mikiö
reynt aö útskýra biö iila og ljóta í heiminum og hiö góöa og
fagra. í þeim veröur engin trú á ill öfl, hvorki á Satan eöa á nor-
nir, hvorki á hiö bölþrungna augnaráö eöa á illviljandi innblást-
ur. Þegar lærisveinn þeirra mætir einhverju röngu og illu, þá
mun hann finna hvöt hjá sér til aö finna uppruna þess, upp-
sprettu eöa orsök, til þess aö geta veitt því atför á byrjunarstigi
þess. Hann brýtur máske ekki heilann um upphaf hins illa í
heild sinni, en hann mun vissulega reyna aö útrýma því illa og
ranga í sérstökum inyndum, sem hann hefir oröiö var viö.
(Framhald)