Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1945, Qupperneq 56

Kirkjuritið - 01.04.1945, Qupperneq 56
174 Magnús Jónsson: Apríl-Maí. Takmark allrar þrár hans stóð opið: Endursameiningin við frumveruleikann, Nirvana, algleymið. Hann þurfti ekki annað en stíga sporið, þá stóð liann við takmarkið. En þá ákvað hann að afsala sér af frjálsum vilja þessu sælumarki. Hann ákvað að lifa hér áfram, taka á sig þjáningar með bræðrunum, sem liér þjáðust, í þeirri von, að hann gæti hent þeim á leiðina til þess, að ná markinu. Um leið og hann ákvað þetta, steðjuðu all- ir illir andar að honum og reyndu að freista lians og fá hann til að láta af þessari ætlun. Heilan mánuð harðist hann við þessar freistingar, en J)á stóð liann sigri hrósandi. Hann hafði ákveðið að lifa. Og upp frá þeirri ákvörðun spratt Búddatrúin. Ég ætla ekki liér, að skýra frá þvi, hvernig Búdda kenndi, að menn ættu að ná markinu. Ég skal ekki lýsa liér hinum fjórum miklu sannleiksorðum eða vegunum átta, sem leiða til Jiess, að þjáningin liætti. En ég vil að- eins að lokum minnast með örfáum orðum á tvö atriði. Annað er um guðshuginynd Búdda. Maður skyldi ætla að guðshugmyndin hlyti að vera grundvöllur allra trúar- hragða. En að svo er ekki, sést be/A af Búddatrúnni, Jivi að guðshugmyndin er þar mjög óljós eða næstum J>ví að segja engin. Sakyamuni Búdda sýnist hafa látið hug- myndir samlanda sinna um marga guði afskiptalausa. En álil hans á Jjeim er lítið, þessum guðum. Þeir voru sjálfir undir Karmalögmálið seldir. Og sá maður, sem fyrir sannleiksorðin fjögur og vegina átta og hug- Ijómunina var orðinn Búdda, hánn var meiri öllum guðum. Hann var laus uhdan Karma og átti kost á Nirvana. Hitt, sem ég vildi aðeins minnast á, er hugmyndin um Nirvana. Hún var frá Sakyamuni, en á hinn hóginn forð- ast hann að skilgreina þetta hugtak, sennilega af því, að Jiað er ekki til neins, að ætla sér að lýsa þvi ólýsanlega. Nirvana er algleymið, hin fullkomna ótruflaða ró og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.