Kirkjuritið - 01.09.1948, Síða 73

Kirkjuritið - 01.09.1948, Síða 73
BÆKUR 247 Blekking og þekking. Eftir Níels Dungal prófessor. Helgafell 1948. Miðað við heimildaskrá þessarar löngu bókar hefir höf. lesið mikið í því skyni, að semja rit til ófrægingar kristinni trú. En heldur hefir honum tekizt samningin óhöndulega, eins og leidd hafa verið rök að í ritdómum, sem þegar hafa verið birtir um bókina. Höf. ruglar saman hugtökunum „kristindómi" og kirkju,“ og verður framsetning hans víða óljós. Glöggt dæmi þess er t. d. formálinn, um þá sögu, sem liggi bókinni að baki. Höf. getur þeirra áhrifa, sem móðurbróðir hans (Haraldur prófessor Níelsson) hafi haft á hann. Kveðst hann hafa farið að lesa Nýja testamentið, þegar hann var orðinn útskrifaður læknir, og orðið hrifinn af guðspjöllunum og dáðst mikið að Jesú Kristi, eins og honum er lýst þar. Þ. e. a. s. hann verður hug- fanginn af kristindóminum. En hvað skeður? Tveimur árum síðar sér hann í dómkirkjunni í Krakow handlegg af beina- grind með útglenntum fingurbeinum og dregin á fingurgull. Og 1936 sér hann í skrautlegri kirkju í Palermo sællega presta og horaðan almúga, sem þeir muni hafa mergsogið. Við þetta hverfur honum allur áhugi á kristindómi og óbeit vaknar í staðinn. Hann virðist ekki skilja, að þetta á alls ekkert skylt við kristindóm, heldur er í beinni mótsögn við kenningu Krists um það, að menn verji öllum eignum sínum til hjálpar fátækum og bágstöddum. Enda voru það fyrst og fremst olnbogabörn heimsins, sem veittu kristninni viðtöku. Mikill kafli bókarinnar er um ávirðingar kirkjunnar, eink- um hinnar kaþólsku, og er því ekki að neita, að þær eru margar og stórar, enda veit það hvert barnið hér á landi, sem veraldarsöguna les. Þannig er lítið nýjabragð að þessum reiðilestri höf. En hitt dylst honum, að það er léleg sagnfræði, að tína til það versta, en láta hins ógetið, að allt hið bezta í framförum mannkynsins á liðnum öldum á einmitt rót sína að rekja til kristinnar kirkju. Þó gægist eitthvað af þeim sannleika sumstaðar fram í bókinni, er höf játar, að ýmsir helztu forvígismenn og brautryðjendur mannkynsins hafi verið kirkjunnar menn. Myndi höf. vilja láta dæma læknana ein- göngu eftir því, sem þeim hefir verst farið og álappalegast? Þá ver höf. mjög löngu máli til þess að bregða þekkingar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.