Kirkjuritið - 01.09.1951, Síða 9
175
KRISTILEGUR ÆSKULÝÐSSKÓLI
hans er einn af aðalforvígismönnum imgkirkjuhreyfingar-
hinar, Manfred Björkquist, sá er seinna verður Stokk-
hólmsbiskup. Og það er hann, sem mótar skólann og á
htestar þakkir skyldar allra manna fyrir það, hver skól-
hin er, enda er þess sízt að dyljast, að skóli blómgast því
aðeins, að forystan sé góð. Hann stendur oftast eða fell-
Ur með skólastjóranum.
Námsgreinar eru m. a.: Trúarbrögð, sálaruppeldisfræði
(karaktars pádagogik), móðurmál, saga, þar með talin
hókmenntasaga og listasaga, handíðir, söngur, leikfimi,
°g fer kennsla að nokkru fram í erindum. Höfuðáherzla
er lögð á tvær hinar fyrst töldu. Biblíulestur var sam-
eiginlegur á sunnudögum, og leiðbeindi kona af mikilli
Suilld. En mest þótti öllum koma til erinda skólastjóra
^ þroskun skapgerðar. Þau voru hin veigamestu og
Uuðu til hjarta og hugar.
Enn meiri áherzla er þó lögð á skólalífið en kennsluna,
°S ríkir þar ástúð, fegurð og glaðværð. Til þess að lýsa
frVl> ætla ég að reyna að bregða upp nokkrum myndum.
Eftir nón á laugardegi er farið í alls konar leiki, fallega
°S skemmtilega, og stjórnar skólastjóri. Síðar um kvöldið
allur hópurinn út að fomum kirkjurústum og sezt
uar inni í grængresinu. Spurningum er svarað, sem nem-
eudur hafa skrifað á blað og lagt í svo nefndan spurn-
lr>gakassa, án þess að láta nafns síns getið. Spurningar
eru t. d. þessar: Hvernig er unnt að eignast siðferðileg-
au þrótt? Er mikil sjálfsgagnrýni óholl? Er það hættulegt
að gefa sig gleðinni á vald, úr því að reynslan sýnir, að
^argir hafa þá gjört það, sem þá hefir iðrað seinna?
Nvernig er unnt að verða bjartsýnn á lífið? Hvernig á
að koma Sigtúnahugsjónunum í framkvæmd? Kennaram-
lr skiptast á um að svara, og að lokum svarar skólastjóri
Slðustu spurningimni á þessa leið:
^est ríður á því fyrst eftir heimkomima að halda við
audlegu áhrifunum, sem menn urðu fyrir í skólanum.
^gtúnahugsjónimar verða að fylla gamla andrúmsloftið