Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 12.06.1960, Blaðsíða 54

Sjómannadagsblaðið - 12.06.1960, Blaðsíða 54
Hið gamla South Street á Man- hattan, sem á gullaldartíma seglskip- anna var helzta aðsetur hinna hrað- skreiðu Clipper-skipa, er nú að und- irgangast algjöra endurnýjun. Hafn- aryfirvöldin í New York eru enn- fremur með aðrar stórfelldar ný- tízku leiðbeiningar til siglingar um höfnina og notkun hennar. Ellefu stórar járnbrautarlínur hafa be'in tengsli við höfnina, og auðvelda þannig keyrslu á vörum beint til allra stærstu borga í Bandaríkjun- um. Engar vörur eru látnar stað- næmast eða liggja við höfnina, held- ur fluttar áfram nærri jafnstundis sem þeim er skipað upp, og vegna hins hagkvæma fyrirkomulags hafn- arkerfisins, er hægt að umskipa í önnur skip á mjög skjótan og kostn- aðarlítinn máta. Eftir síðari heimsstyrjöldina hefur umferðin um New York-höfn auk- izt að miklum mun, og er aukning- unni að verulegu leyti beint til New- ark í Newarkflóa, vestan við New Yorkflóa, því þar eru risin stórfelld iðnaðarhverfi og útþenslurými er þar meira fyrir framtíðina. Hafnar- yfirvöldin hafa einnig áformað, að gera þetta svæði að einu fullkomn- asta hafnarsvæði veraldar og eru vel á vegi að ná því marki. Síðastliðið sumar var haldið há- tíðlegt 350 ára afmæli New York- borgar. Þegar það er hugleitt, að fyrstu byggingar hennar stóðu ein- mana á mýrarflákum, á sama tíma sem stórborgir annarra stórþjóða voru grónar og orðnar stórveldi á sína vísu, verður það enn furðulegra hve vöxtur þessarar miklu heims- borgar hefur orðið stórkostlegur. Ef Henry Hudson auðnaðist að stíga einn dag til jarðarinnar og sigla að nýju skipi sínu, „Hálfmán- anum“, inn í New York-höfn, væri mikils virði að veita því athygli, hvernig honum brigði við, að heyra hávaðann og þytinn frá stórborg- anlegt er, að honum yrði svo mikið inni, þar sem hann áður lagði að grasivaxinni strandlengju og leit inn yfir mýrarflákana árið 1609. Hugs- um, að hann óskaði þess heitast, að hafa aldrei séð þau umskipti. En þeir, sem nú lifa, blessa minningu hans, fyrir að hafa grundvallað fyr- ir þá eitt af beztu hafnarstæðum veraldar, sem hefur gefið milljónum manna lífsöryggi allt þeirra ævi- skeið. Framhald af bls. 6. Stýrimennirnir brugðu báðir skjótt við og voru að 5—10 mínútum liðnum báðir komnir alverjaðir á þiljur, og tóku þegar til sinna starfa. Ekki skipti það nema ör- fáum mínútum frá því að ég sá þá báða hlaupa fram ganginn bakborðsmegin og þar til sjór reið á miðsíðu skipsins þeim megin, og tók um leið 1. stýrimann fyrir borð. Brugðu skipverjar skjótt við og vörp- uðu björgunarhring til stýrimannsins, sem hann þó ekki náði. Eins og áður er fram tekið, var fiskur mikill í belg vörpunnar, og því óhægt að halda skipinu til, sem kallað er. Stýrimaðurinn gat fylgt eftir reki skipsins á sundi nokkra hríð, en vegna sjógangs og óhemju sjávarkulda dró brátt úr þreki hans; einnig vildi svo óheppilega til, að hann lenti tvisvar undir belginn, og hélzt af þeim sökum lengi í kafi. Svo fór þó að lokum, að hann við illan leik af eigin þrótti komst upp á belg- inn, þá magnþrota. Á meðan þessu fór fram höfðu annar stýrimaður og bátsmaður, Jó- hannes Bolstad, færeyskur, afklæðzt hlífð— arfötum, þess albúnir að varpa sér fyrir borð, stýrimanninum til bjargar. — Var hnýttur um hvorn fyrir sig tógstrengur, og hentu þeir sér síðan út báðir í senn. Johannes náði strax tökum á stýrimann- inum og tókst að flytja hann nokkru nær skipinu, ofan á fljótandi belg vörpunnar. Vegna sjávarkuldans og þess, að bátsmað- ur drakk þegar er hann kom í sjóinn all- mikið, varð hann skyndilega veikur og þurfti þegar að innbyrða hann aftur. Svo fór einnig, að innbyrða þurfti Sigurð strax á eftir bátsmanninum. Hafði tógstrengur- inn ólagast svo á honum, að honum var óhægt um vik. Eftir að strengurinn hafði verið lagfærður, fór Sigurður þegar í sjó- inn aftur, og hafði meðferðis annan streng til þess að hnýta um stýrimanninn. Xókst honum eftir nokkra erfiðleika að komast út á belginn til stýrimannsins, og eftir nokkra hríð að hnýta um hann strengn- um, svo hægt var að innbyrða báða. 1. stýriinaður kom til rænu eftir nokkra að- hlynningu, og hefur náð sér að fullu. Sig- urði varð ekki meint af volkinu. Þykir mér Siguvður með þessu hafa sýnt sjómennska fórnfýsi, nauðstöddum félaga til bjargar. Er ég honum þakklátur, og bið að Guð megi ætíð sýna honum sömu gæzku og að þessu sinni. Bátsmaðurinn á einnig þakkir skildar fyrir sýnda fórnfýsi, þó þrek hans gegn kuldanum og volkinu væri ekki slíkt sem Sigurðar. Samkvæmt dagbók skipsins var veður- hæð 7—8 vindstig af norð-austri, og sjór eftir því. Um borð í bv. Norðlendingi 3. 6. 1959. Kristján Gíslason, skipstjóri. Líkansmynd af fyrstu byggð New Amsterdam í minjasafni New York-borgar. 38 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.