Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 45

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Qupperneq 45
með honum var ég í ein tíu eða tólf ár. Nei, það þýðir ekki að spyrja mig um ártöl, því þeim er ég löngu búinn að gleyma. En báðir voru þeir Jón og Magnús afburðaskemmtilegir menn að vera með, grínaktugir og opnir. Þar var nú ekki fylunni fyrir að fara um borð. I endurminningunni er mikil birta yfir þessum dögum. Alltaf var eitthvað skemmtilegt að gerast: Magnús Grímsson var með eindæmum hræddur við rottur og sérstaklega man ég eftir atviki á Sæborginni sem því tengdist. Við vorum að koma fyrir Bjarg á suðurleið og höfðum uppi seglið svo báturinn, sem var rúmlega 20 lestir, ylti ekki eins mikið. En toppljósið var svo skært að það blindaði svartfuglinn sem var að fljúga þarna — hann flaug á seglið og datt niður á dekkið. Og rétt áður en ég fer niður af vaktinni sé ég hvar einn fuglinn hendist niður í lúkarinn. Brátt kemur maður og leysir mig af og ég fer niður að ræsa Magnús. Svo háttaði tii þarna um borð að tal- stöðin var fremst í lúkarnum og var henni komið þar fyrir í einni kojunni. Magnús fer fram úr og sest hjá tal- stöðinni og byrjar að fikta eitthvað við hana, enn berfættur. Allt í einu sé ég * stórviðrum ’’nunnist tveggja stór- viðra sérstaklega frá þess- Urtl árum. Annað skiptið ^ar árið 1944 meðan ég var a táelgafellinu. Við vorum Utl á Hala og við komumst ekkt uppaf Halanum í tvo e^a þrjá daga. Þá brotnaði a^c ofan af skipinu sem r°tnað gat. Það var °kkuð hörð raun. Hitt Togarinn Helgafell. Á honum sigldi Halldór öllstríðsárin. skipin tvístruðust í allar áttir. En senn kar enskar flugvélar að og við urðum v'tni að því þegar tvær flugvélar fóru í sjoinn, önnur rakleitt niður og endaði 1 blossa en hin spannst einhvern veg- 'nn niður. Ekki veit ég hverrar þjóðar Vlarnar voru. Eftir þetta varð allt kyrrt og spakt. Við strákarnir vorum alveg óttalausir í þessum siglingum, enda höfðum við ekkert inngrip í þetta helvíti. Eldri ^ennirnir óttuðust þetta meir og við tókum eftir að þeim leið oft illa og actu erfitt með svefn. Hverri smugu varð að loka svo ekki sæist ljós og aðeins ofurlítil glæta fékk að skína á k°mpásinn. Það var allt og sumt. En ^anni þótti gaman að þessu meðan tnaður var ungur. Vistin var enda góð a Helgafellinu og í þessi fimm ár k°mu aðeins tveir nýir menn um k°rð. Árslaun mín á stríðsárunum v°tu um 45 þúsund krónur og hefði e§ getað keypt fimm einbýlishús fyrir bá upphæð. Því var ekki að undra að Jnenn tolldu í vistinni. ^ þessum árum var ekki um að ræða Uem lög sem skylduðu skipin til þess að vera a.m.k. sólarhring í landi. Oft °mum við á Helgafellinu með kjaft- fu'lt skip klukkan sex að kvöldi og klukkan átta var farið út á n/l Samt var alltaf stoppað 1 sólarhring eftir hverja Slglingu. Það þótti mikill Hxus.“ skiptið var meðan ég var á honum Venusi. Við vorum á leið fyrir Breiðubugtina þann 2. desember 1941 með fullt skip og á heimleið. Á undan okkur var togarinn Sviði. Þeir Vilhjálmur skipstjóri okkar og Guðjón Guðmundsson skipstjóri á Sviða voru miklir vinir og töluðu oft saman í tal- stöðina. Ég var við stýrið í eitt skiptið meðan þeir ræða saman og að samtal- inu loknu kemur Vilhjálmur fram í brúna og segir við okkur: „Ja, það verður djúpt á einhverjum í nótt þegar hann Venus er svona.“ Við sáum nefnilega ekki í hvalbakinn nema ein- stöku sinnum. Og þetta reyndust spádómsorð því Sviði kom aldrei fram og fórst þarna.“ Skemmtilegir dagar „Eftir stríðið lá leiðin á síld og þá á togara aftur. En svo réði ég mig um borð í Guðrúnu hjá Jóni í Görðunum og var hjá honum í fimm eða sex vertíðir. Jón var mikill aflamaður. Við vorum með 36 net og minnist ég þess að fyrstu vertíðina sem ég var með honum fengum við yfir 400 tonn á tveimur mánuðum. Eftir að ég fór frá Jóni lá leiðin til Magnúsar Grímssonar á Sæborgu og 'ÍÖHANNADAGSBLAÐIÐ 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.