Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 114

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 114
Ragnar Kristjánsson vélstjóri skýrði fyrir okkur aðstœður í vélarrúmi bátsins. I efri brúnni standa þeir hér talið frá vin- stri: Sigurður Guðjónsson, Ragnar Kristjánsson og Arni Sigurpálsson. öllum helstu siglingatækjum, þar á meðal GBS-staðsetningartæki, og hægt er að sjósetja hann og taka um borð í talsvert vondu veðri. Báturinn heitir „Siggi Guðjóns“ og er skírður í höfuðið á félaga okkar sem hér er staddur - Sigurði Guðjónssyni. Hann var formaður Sigurvonar í 25 ár, eða frá 1966-1991. Við af honum tók Sigtryggur Pálsson, en nú er sonur Sigurðar, Guðjón Ingi, formaður sveitarinnar.“ Örugg þjálfun áhafnar „Frá byrjun hefur mikið verið lagt upp úr þjálfun áhafnarinnar, sem vissulega bjó þó yfir mjög mikilli reynslu eftir veruna á Sæbjörginni. Þegar báturinn kom fyrst komu hingað tveir Þjóðverjar, skipstjóri og vélstjóri, og héldu þeir námskeið í öllu því sem snertir bátinn og búnað hans. Þá hafa menn héðan verið sendir til Stonehaven og Isle of Wight í Bretlandi þar sem þeir voru þjálfaðir í meðferð björgunarbáta hjá Breska björgunarfélaginu. Við höldum og reglulegar æfmgar og tökum nýliða með okkur í túra sem aukamenn og kennum þeim handbrögðin. Þannig teljum við að þeir fái bestu æfinguna. Þjálfunin verður til þess að mann- skapurinn er mjög fljótur að bregðast við. 1 tvö skipti í röð liðu til dæmis ekki nema fimmtán mínútur frá því er kalltækið pípti á okkur heima þar til við vorum komnir af stað frá bryggju. Við reynum að vera ávallt fimm í áhöfn, en sex menn eru með kalltæki svo alltaf er einn upp á að hlaupa. Sé um sjúkraflutninga að ræða kemur sjúkraliði með að auki. Héðan frá Sigurvon í Sandgerði hafa menn farið til ýmissa staða úti um land á vegum SVFI og þjálfað félaga í öðrum sveitum í meðferð björgunar- báta. Hefur Sveinn Einarsson stýri- maður okkar farið flestar slíkar ferðir ásamt Guðmundi Ólafssyni. Teljum við að nú sé hér um borð það þjálfaður mannskapur að honum megi treysta við hvaða aðstæður sem er, enda verður svo að vera.“ Reiðubúnir að fara út meðan fært er út úr innsiglingunni „Varla þarf að taka fram að Hannes Þ. Hafstein er óskaplega mikil framför frá gamla bátnum, því nú treystum við okkur út í hvaða veður sem er - svo lengi sem fært er út úr innsiglingunni hér. Báturinn fór í 30 útköll árið 1993, 27 útköll árið 1994 og á þessu ári hafa komið 7 útköll þegar þetta er talað. Utköllin eru af mjög ólíku tagi - þjónusta við skip, dráttur í land og köfun til þess að skera úr skrúfu. Þannig má segja að þetta séu björgun- ar- og þjónustuferðir, en við höfum 114 Hér liggur báturinn við bryggjuna sem sérstaklega var byggð fyrir hann og senn mun verða stœkkuð. Hún mun notast ýmsum minni bátum einnig. (Ljósrn. Sjómannadagsbl./AM) dregið allt frá minnstu trillum upp 1 stærstu loðnuskip flotans, svo sem Sigurð VE. Hann hafði fengið nótina í skrúfuna og þar sem ekki var hægt að kafa vegna veðurs drógum við hann suður fyrir Reykjanes. Eitt sinn vorum við kallaðir út vegna flugvélar sem var að verða eldsneytislaus, og þá má geta um að í október sl. björguðum við báti sem leki haíði komist að. Við dældum úr honum og drógum hann til Hafnarfjarðar, en hér eru fyrir hendi dælur sem flytja má um borð í skip- Enn höfum við brunaslöngur og brunadælur, en á þann búnað hefur ekki reynt fram til þessa.“ Fyrsta ferðin alvarlegs eðlis „Blessunarlega höfum við verið svo heppnir að eina mjög alvarlega útkallið var fyrsta ferð bátsins. Þetta gerðist þann 28. apríl 1993 eða aðeins 25 dögum eftir að við fengum skipið- Þar var um að ræða Sæberg AK sem fórst hér úti á Faxaflóa. Þrír af fimm manna áhöfn komust í gúmmíbát og fann Freyja GK hann og bjargaði mönnunum. Við vorum kallaðir ut ldukkan 01.20 um nóttina og vorum komnir á slysstað um klukkan 03-00- Þar leituðum við ásamt fleiri skipum fram til hádegis, en þvf miður fundust þeir rveir sem saknað var ekki. Þess skal þó getið að við höfum fengið nokkur útköll sem talin voru alvarleg 1 SJÓMANNADAGSBLAglE
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.