Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 122

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 122
Ævintýralegur eltingaleikur við landhelgisbrjóta Fyrir réttum 40 árum eða sunnudaginn 3. júlí 1955 var belgíski togarinn Van Dyck 0-298 tekinn að meintum ólög- legum veiðum austan við Ingólfshöfða fyrir samvinnu þriggja flugvéla og varð- skips. Takan og eftirfórin tók langan tíma og endaði með því að varðskipið Þór kom með togarann til Reykjavíkur þar sem skipstjóri togarans var sóttur til saka og dœmdur að íslenskum lögum. Eftirfarandi frásögn skráði Guð- mundur Gíslason Hagalín rithöf- undur eftir Garðari Pálssyni 1. stýri- manni á varðskipinu Ægi skömmu eftir að atburðirnir áttu sér stað: „Daginn sem varðskipið kom með togarann til Reykjavíkur“ segir Guðmundur í upphafi skrásetningar sinnar, „hitti ég á götu Garðar Pálsson, sem nú er fyrsti stýrimaður á varðskip- inu Ægi. Hann er gamall vinur minn frá Isafirði, var tíður gestur í Bókasafni Isafjarðar og nemandi minn í bók- menntasögu og notkun bókasafna í Gagnfræðaskóla ísafjarðar. - Hann er sonur Páls Hannessonar skipstjóra, en Páll er Arnfirðingur í móðurkyn og af sömu ætt og þeir skipstjórarnir Sigurður Símonarson og Markús Bjarnason fyrsti skólastjóri Stýri- mannaskólans í Reykjavík, en báðir gerðust þeir forystumenn um þil- skipasjómennsku hér syðra. Garðar er skyldur Markúsi Bjarnasyni bæði í föður- og móðurætt. Móðir Markúsar Bjarnasonar var langömmusystir móður Garðars. Ég tók Garðar Pálsson tali og vék að töku togarans, enda hafði Garðar verið aðalfulltrúi Landhelgisgæslunnar í flugvél þeirri sem lengst sveif yfir togaranum. Þar kom máli okkar að ég bað Garðar að lofa mér að skrifa eftir honum frásögn af töku togarans - og kvað hann það velkomið, og síðan skráði ég eftir Garðari þátt sem ég nefndi í lofti og á legi. Ég fékk einnig að skrifa eftir honum frásögn af viðureign við rúss- nesk síldveiðiskip, sem tekin voru í landhelgi fyrir fáum árum, og var þar aðstaða lagavarðanna ærnum frum- stæðari en þegar þreytt var við hinn belgíska þrjót í þremur flugvélum og á vel búnu varðskipi, sem skríður allt upp í 18 sjómílur. Frásögnina af töku Rússanna kallaði ég Mikið má ef vill. (Þess skal getið að þessi spennandi fráögn birtist í Sjómannadagsblaðinu á fyrra ári - innsk.) í lofti og á legi Klukkan rúmlega 11 fyrir hádegi sunnudaginn 3. júlí 1955 var farið i gæsluflug frá Reykjavík á flugvélinni Glófaxa, sem er eign Flugfélags íslands. Yfirmaður í flugvélinni af hálfu Landhelgisgæslunnar var Guð- mundur Kjærnested og honum til að- stoðar var Erling Magnússon. Guð- mundur starfar eingöngu að flug' gæslu, en Erling er annar stýrimaður a varðskipinu Ægi. Flugstjóri var Pétut Pétursson og aðstoðarflugmaður Ólaf' ur Indriðason. Flugvélin flaug austur með landi og Van Dyck að veiðum - sem sjá má eru togvírarnir úti. 122 SJÓMANNADAGSBLAPlg-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.