Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1947, Side 39

Eimreiðin - 01.01.1947, Side 39
EIMBEIÐIN VESTUR-ÍSLENZK SKÁLDKONA 19 tók þeim opniun örmum, þegar þeir áttu lítils úrkosta. Það er landsskuldin, sem þeir gjalda Kanada, af því að þeir eru menn . 1 annarri sögu frá 1931, „Stríðsskuldir“, er lýst vonbrigðum íslenzks liermanns á lieimleið. Hann hefur misst heilsu sína og glatað parti af sjálfum sér, án þess að séð verði, að nokkuð liafi áunnizt fyrir slíka fórn, sem til sanns friðar liorfi. Hér koma fram liin djúpu vonbrigði kynslóðarinnar, sem ætlaði að bjarga Kðræðinu í heiminum (make the world safe for democracy), en lenti í kreppu og undirbúningi nýrrar styrjaldar. I heimsstyrjöldinni seinni liöfðu Islendingar bæði austan hafs og vestan miklu meiri sarnúð með málstað lýðræðisríkjanna, heldur en þeir liöfðu liaft í hinu fyrra stríði. Olli því fyrst og fremst fúlmennska liinna þýzku leiðtoga. Guðrún lýsir því í „Ijr þokunni“ (1940), hvernig gömul íslenzk kona, er misst hefur bróður og mann í fyrra stríðinu og verður að láta annan son sinn fara í þetta stríð — en þó ekki nema lieim til Islands vinnur bug á þoku efans í liug sér og ávinnur sér samræmi við skoðanir sonar hennar á stríðinu og þar með lieiðríkju hugans. Loks er „Án kjölfestu“ (1944) smámynd af því, livernig tvær íslenzkar konur gera sitt til að velta völu úr vegi lítilsigldrar lier- mannskonu, sem að öðrum kosti kynni að liafa lialdið jól með öðrum manni —- vegna ,,ástandsins“ í \\ innipeg. Annað atriði, sem klofið liefur Islendinga í flokka, eru átökin milli verkalýðs og vinnuveitenda. Þetta efni verður að drama- tísku tundri í sögunni „Að leikslokum“ (1921), sem í aðra röndina hvetur til gætilegrar íhugunar á vandamálum lífsins. 1 þessari sögu og í sögunni „Rödd lirópandans“ (1935) notar Guðrún músík að miklu leyti sem uppistöðu í söguna og ferst það vel úr hendi, eins og ekki er að furða um jafn-sönggefna konu. Víðar kemur músík til sögunnar lijá henni, en livergi eins og í þessum tveim sögum. 1 nokkrum sögum bendir Guðrún löndum sínum í hróðerni á galla þeirra og yfirsjónir. Svo er um „Skriflabúðina“ (1923), þar sem sveigt er að kirkjudeilum Winnipegmanna undir rós dular- fulls ævintýris. 1 sögunum „Á vegamótum“ (1930) og „Enginn lifir sjálfum sér“ (1932?) er ádeilan einna berust. 1 þeim er sagt frá Stein- unni lijúkrunarkonu og ljósmóður, er varð fyrir aðkasti manna
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.