Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1947, Page 39

Eimreiðin - 01.01.1947, Page 39
EIMBEIÐIN VESTUR-ÍSLENZK SKÁLDKONA 19 tók þeim opniun örmum, þegar þeir áttu lítils úrkosta. Það er landsskuldin, sem þeir gjalda Kanada, af því að þeir eru menn . 1 annarri sögu frá 1931, „Stríðsskuldir“, er lýst vonbrigðum íslenzks liermanns á lieimleið. Hann hefur misst heilsu sína og glatað parti af sjálfum sér, án þess að séð verði, að nokkuð liafi áunnizt fyrir slíka fórn, sem til sanns friðar liorfi. Hér koma fram liin djúpu vonbrigði kynslóðarinnar, sem ætlaði að bjarga Kðræðinu í heiminum (make the world safe for democracy), en lenti í kreppu og undirbúningi nýrrar styrjaldar. I heimsstyrjöldinni seinni liöfðu Islendingar bæði austan hafs og vestan miklu meiri sarnúð með málstað lýðræðisríkjanna, heldur en þeir liöfðu liaft í hinu fyrra stríði. Olli því fyrst og fremst fúlmennska liinna þýzku leiðtoga. Guðrún lýsir því í „Ijr þokunni“ (1940), hvernig gömul íslenzk kona, er misst hefur bróður og mann í fyrra stríðinu og verður að láta annan son sinn fara í þetta stríð — en þó ekki nema lieim til Islands vinnur bug á þoku efans í liug sér og ávinnur sér samræmi við skoðanir sonar hennar á stríðinu og þar með lieiðríkju hugans. Loks er „Án kjölfestu“ (1944) smámynd af því, livernig tvær íslenzkar konur gera sitt til að velta völu úr vegi lítilsigldrar lier- mannskonu, sem að öðrum kosti kynni að liafa lialdið jól með öðrum manni —- vegna ,,ástandsins“ í \\ innipeg. Annað atriði, sem klofið liefur Islendinga í flokka, eru átökin milli verkalýðs og vinnuveitenda. Þetta efni verður að drama- tísku tundri í sögunni „Að leikslokum“ (1921), sem í aðra röndina hvetur til gætilegrar íhugunar á vandamálum lífsins. 1 þessari sögu og í sögunni „Rödd lirópandans“ (1935) notar Guðrún músík að miklu leyti sem uppistöðu í söguna og ferst það vel úr hendi, eins og ekki er að furða um jafn-sönggefna konu. Víðar kemur músík til sögunnar lijá henni, en livergi eins og í þessum tveim sögum. 1 nokkrum sögum bendir Guðrún löndum sínum í hróðerni á galla þeirra og yfirsjónir. Svo er um „Skriflabúðina“ (1923), þar sem sveigt er að kirkjudeilum Winnipegmanna undir rós dular- fulls ævintýris. 1 sögunum „Á vegamótum“ (1930) og „Enginn lifir sjálfum sér“ (1932?) er ádeilan einna berust. 1 þeim er sagt frá Stein- unni lijúkrunarkonu og ljósmóður, er varð fyrir aðkasti manna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.