Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1947, Side 86

Eimreiðin - 01.01.1947, Side 86
66 TÖFRAR EIMREIÐir1 sem kannaði uþplönd Afríku og gaf út bók um þær rannsóknir árið 1820, segir frá sértrúar- flokki einum þar í iandi, sem nefndust „A]mousseri“ og gátu ráðið yfir liöfuðskepnunum. Meðal annars skýrir hann frá vini sínum, innfæddum manni einum, Boukhari að nafni, sem bar það, undir eiðstilboð, að hann liefði eitt sinn lent í ofsa- stormi og stórrigningu með ein- um þessara manna, og neitað að fara með honum vatnaleið eina á eintrjáningi, vegna óveð- Ursins. Fyrir fortölur mannsins lét Boukbari þó loks tilleiðast, en þegar út á vatnið kom, lægði allt í einu öldurnar með óskilj- anlegum liætti og ekki kom dropi inn í bátinn, sem leið áfram fyrir bægum byr. Ég bað Almousseri-manninn, segir Boukbari, að útskýra þenna leyndardóm fyrir mér, en liann svaraði, að ef bann gerði það, myndu trúbræður lians um- svifalaust svipta liann lífi. Valdið til að stjórna böfuð- skepnunum er það, sem vér getum nefnl æðri töfra. Þetta geta aðeins liinir miklu meist- arar, svo sem Jesús, sem er liinn æðsti meistari í guðlegum vís- indum. Ósýnileg öf] náttúrunn- ar og liimneskir herskarar til- verunnar lúta þeim einum, sem bafa sigrað til fulls ö]l ill og mannkyninu fjandsamleg mátt' arvöld. Þeir Iiafa öðlazt niátt liins fullkomna kærleika, se»r sigrar allt. Hvítigaldur eru þeir töfrtf nefndir, sem eru af góðum toga spunnir og notaðir í þágu góoS' málefnis. En svo eru einnig til töfrar lægra eðlis, svartigaldnr eða særingar er þetta stunduD1 nefnt. Iðkun slíkra töfra befr,r ægilegar afleiðingar, og eru unr það ótal mörg dæmi. Máttur þeirra er árangur yfirskilvit' legrar þekkingar, sem beitt ef í þágu Iiins illa. Oftast er þessr máttur notaður til að vekja ólta eða til að stjórna ímvntl' unarafli þeirra, sem fyrir sb'k' um töfrum verða. Lágar verur geðheima eru notaðar í þág*1 þessara töfra, en einnig eru of* notaðir ýmsir hlutir í beinrI efnisins, lyf, efni úr dýra- jurtaríkínu, ýmiskonar eitur* frjóefni ýms, o. s. frv. Oft er getið um seiðkat1a galdramanna í ritum fornra liöfunda og einnig liöfunda vorra tíma — og orðatiltæki^ „að vekja upp draug“ þekkja allir. Særingar og illir töfrar eru ennþá iðkaðir að vfirlögð1' ráði víðsvegar um beim, og 1 bverri stórborg eru til nienU’ sem nota sér særingakúnstrr’ annað hvort með ráðnum buí eða án þess að gera sér grerI’
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.