Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1947, Blaðsíða 86

Eimreiðin - 01.01.1947, Blaðsíða 86
66 TÖFRAR EIMREIÐir1 sem kannaði uþplönd Afríku og gaf út bók um þær rannsóknir árið 1820, segir frá sértrúar- flokki einum þar í iandi, sem nefndust „A]mousseri“ og gátu ráðið yfir liöfuðskepnunum. Meðal annars skýrir hann frá vini sínum, innfæddum manni einum, Boukhari að nafni, sem bar það, undir eiðstilboð, að hann liefði eitt sinn lent í ofsa- stormi og stórrigningu með ein- um þessara manna, og neitað að fara með honum vatnaleið eina á eintrjáningi, vegna óveð- Ursins. Fyrir fortölur mannsins lét Boukbari þó loks tilleiðast, en þegar út á vatnið kom, lægði allt í einu öldurnar með óskilj- anlegum liætti og ekki kom dropi inn í bátinn, sem leið áfram fyrir bægum byr. Ég bað Almousseri-manninn, segir Boukbari, að útskýra þenna leyndardóm fyrir mér, en liann svaraði, að ef bann gerði það, myndu trúbræður lians um- svifalaust svipta liann lífi. Valdið til að stjórna böfuð- skepnunum er það, sem vér getum nefnl æðri töfra. Þetta geta aðeins liinir miklu meist- arar, svo sem Jesús, sem er liinn æðsti meistari í guðlegum vís- indum. Ósýnileg öf] náttúrunn- ar og liimneskir herskarar til- verunnar lúta þeim einum, sem bafa sigrað til fulls ö]l ill og mannkyninu fjandsamleg mátt' arvöld. Þeir Iiafa öðlazt niátt liins fullkomna kærleika, se»r sigrar allt. Hvítigaldur eru þeir töfrtf nefndir, sem eru af góðum toga spunnir og notaðir í þágu góoS' málefnis. En svo eru einnig til töfrar lægra eðlis, svartigaldnr eða særingar er þetta stunduD1 nefnt. Iðkun slíkra töfra befr,r ægilegar afleiðingar, og eru unr það ótal mörg dæmi. Máttur þeirra er árangur yfirskilvit' legrar þekkingar, sem beitt ef í þágu Iiins illa. Oftast er þessr máttur notaður til að vekja ólta eða til að stjórna ímvntl' unarafli þeirra, sem fyrir sb'k' um töfrum verða. Lágar verur geðheima eru notaðar í þág*1 þessara töfra, en einnig eru of* notaðir ýmsir hlutir í beinrI efnisins, lyf, efni úr dýra- jurtaríkínu, ýmiskonar eitur* frjóefni ýms, o. s. frv. Oft er getið um seiðkat1a galdramanna í ritum fornra liöfunda og einnig liöfunda vorra tíma — og orðatiltæki^ „að vekja upp draug“ þekkja allir. Særingar og illir töfrar eru ennþá iðkaðir að vfirlögð1' ráði víðsvegar um beim, og 1 bverri stórborg eru til nienU’ sem nota sér særingakúnstrr’ annað hvort með ráðnum buí eða án þess að gera sér grerI’
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.