Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1947, Síða 86

Eimreiðin - 01.01.1947, Síða 86
66 TÖFRAR EIMREIÐir1 sem kannaði uþplönd Afríku og gaf út bók um þær rannsóknir árið 1820, segir frá sértrúar- flokki einum þar í iandi, sem nefndust „A]mousseri“ og gátu ráðið yfir liöfuðskepnunum. Meðal annars skýrir hann frá vini sínum, innfæddum manni einum, Boukhari að nafni, sem bar það, undir eiðstilboð, að hann liefði eitt sinn lent í ofsa- stormi og stórrigningu með ein- um þessara manna, og neitað að fara með honum vatnaleið eina á eintrjáningi, vegna óveð- Ursins. Fyrir fortölur mannsins lét Boukbari þó loks tilleiðast, en þegar út á vatnið kom, lægði allt í einu öldurnar með óskilj- anlegum liætti og ekki kom dropi inn í bátinn, sem leið áfram fyrir bægum byr. Ég bað Almousseri-manninn, segir Boukbari, að útskýra þenna leyndardóm fyrir mér, en liann svaraði, að ef bann gerði það, myndu trúbræður lians um- svifalaust svipta liann lífi. Valdið til að stjórna böfuð- skepnunum er það, sem vér getum nefnl æðri töfra. Þetta geta aðeins liinir miklu meist- arar, svo sem Jesús, sem er liinn æðsti meistari í guðlegum vís- indum. Ósýnileg öf] náttúrunn- ar og liimneskir herskarar til- verunnar lúta þeim einum, sem bafa sigrað til fulls ö]l ill og mannkyninu fjandsamleg mátt' arvöld. Þeir Iiafa öðlazt niátt liins fullkomna kærleika, se»r sigrar allt. Hvítigaldur eru þeir töfrtf nefndir, sem eru af góðum toga spunnir og notaðir í þágu góoS' málefnis. En svo eru einnig til töfrar lægra eðlis, svartigaldnr eða særingar er þetta stunduD1 nefnt. Iðkun slíkra töfra befr,r ægilegar afleiðingar, og eru unr það ótal mörg dæmi. Máttur þeirra er árangur yfirskilvit' legrar þekkingar, sem beitt ef í þágu Iiins illa. Oftast er þessr máttur notaður til að vekja ólta eða til að stjórna ímvntl' unarafli þeirra, sem fyrir sb'k' um töfrum verða. Lágar verur geðheima eru notaðar í þág*1 þessara töfra, en einnig eru of* notaðir ýmsir hlutir í beinrI efnisins, lyf, efni úr dýra- jurtaríkínu, ýmiskonar eitur* frjóefni ýms, o. s. frv. Oft er getið um seiðkat1a galdramanna í ritum fornra liöfunda og einnig liöfunda vorra tíma — og orðatiltæki^ „að vekja upp draug“ þekkja allir. Særingar og illir töfrar eru ennþá iðkaðir að vfirlögð1' ráði víðsvegar um beim, og 1 bverri stórborg eru til nienU’ sem nota sér særingakúnstrr’ annað hvort með ráðnum buí eða án þess að gera sér grerI’
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.