Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1952, Síða 22

Eimreiðin - 01.01.1952, Síða 22
Swez-ólwv'c) utrmn. Undanfarið hafa staðið miklar deilur um Suez-skurðinn, milli Breta og Egypta, og er þeim enganveginn lokið. Skurð- urinn liggur um flatlenda sandeyðimörk Austur-Egyptalands. Svo litið ber á honum af landi, að hann sést ekki úr tvö til þrjú hundruð feta fjarlægð frá skurðbakkanum. Það eru nú nálega 83 ár síðan skurðurinn var tekinn í notkun, og nú er hann einhver mikilvægasta samgönguleið sem til er á hnettinum. Frakkinn Ferdinand de Lesseps, sem stóð fyrir framkvæmd verksins, bjóst aldrei við að fleiri en nokkur hundruð skip mundu fara hann árlega, til þess að komast á milli Evrópu, Afríku og Asíu. En umferðin um skurðinn hefur orðið miklu meiri en honum datt nokkru sinni í hug. Árið sem leið fóru 11700 skip um hann, sem fluttu meir en 72 milljónir tonna af vörum og greiddu um 1280 millj. króna fyrir leyfi til að fara um hann. En það er 6200 skipum og 43 millj. tonna meira en fór um Panamaskurðinn á sama tíma. Þegar Egyptar sögðu upp samningnum frá 1936 við Breta á síðastliðnu ári, varð umhverfi Suez-skurðsins orrustusvæði. Það er ekki neitt smáatriði að ráða yfir skurðinum og um- ferðinni þar. Það er 5100 enskum mílum styttri leið á milli London og Bombay á Indlandi, þegar farið er um Suez- skurðinn en ef farið er suður fyrir Afríku. Fé það, sem sparast hefur við olíuflutni'nga um Suez-skurðinn frá Persa- flóa og Saudi-Arabíu, í stað þess að þurfa að flytja olíuna suður fyrir Afríku, er meira en öll sú upphæð, sem fór til að grafa skurðinn. Skurðurinn var opnaður til afnota 17. nóvember 1869. Eugénie Frakklandsdrottning fór á lystisnekkju sinni, L’Aigle, í fararbroddi og opnaði hann. Bretar voru í fyrstu ófúsir á að styðja Lesseps og fyrirtæki hans. En Disraeli, forsætis- ráðherra hennar hátignar Victoríu Bretadrottningar, sá fljótt,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.