Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1952, Qupperneq 22

Eimreiðin - 01.01.1952, Qupperneq 22
Swez-ólwv'c) utrmn. Undanfarið hafa staðið miklar deilur um Suez-skurðinn, milli Breta og Egypta, og er þeim enganveginn lokið. Skurð- urinn liggur um flatlenda sandeyðimörk Austur-Egyptalands. Svo litið ber á honum af landi, að hann sést ekki úr tvö til þrjú hundruð feta fjarlægð frá skurðbakkanum. Það eru nú nálega 83 ár síðan skurðurinn var tekinn í notkun, og nú er hann einhver mikilvægasta samgönguleið sem til er á hnettinum. Frakkinn Ferdinand de Lesseps, sem stóð fyrir framkvæmd verksins, bjóst aldrei við að fleiri en nokkur hundruð skip mundu fara hann árlega, til þess að komast á milli Evrópu, Afríku og Asíu. En umferðin um skurðinn hefur orðið miklu meiri en honum datt nokkru sinni í hug. Árið sem leið fóru 11700 skip um hann, sem fluttu meir en 72 milljónir tonna af vörum og greiddu um 1280 millj. króna fyrir leyfi til að fara um hann. En það er 6200 skipum og 43 millj. tonna meira en fór um Panamaskurðinn á sama tíma. Þegar Egyptar sögðu upp samningnum frá 1936 við Breta á síðastliðnu ári, varð umhverfi Suez-skurðsins orrustusvæði. Það er ekki neitt smáatriði að ráða yfir skurðinum og um- ferðinni þar. Það er 5100 enskum mílum styttri leið á milli London og Bombay á Indlandi, þegar farið er um Suez- skurðinn en ef farið er suður fyrir Afríku. Fé það, sem sparast hefur við olíuflutni'nga um Suez-skurðinn frá Persa- flóa og Saudi-Arabíu, í stað þess að þurfa að flytja olíuna suður fyrir Afríku, er meira en öll sú upphæð, sem fór til að grafa skurðinn. Skurðurinn var opnaður til afnota 17. nóvember 1869. Eugénie Frakklandsdrottning fór á lystisnekkju sinni, L’Aigle, í fararbroddi og opnaði hann. Bretar voru í fyrstu ófúsir á að styðja Lesseps og fyrirtæki hans. En Disraeli, forsætis- ráðherra hennar hátignar Victoríu Bretadrottningar, sá fljótt,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.