Ægir - 01.01.1952, Side 24
18
Æ G I R
Siglingafræáikennsla.
Bréfaskóli SÍS vill vekja athygli þeirra,
er öðlast vilja stýrimanns- eða skipstjóra-
réttindi á skipum frá 6—30 rúmlestum að
stærð, á kennslu í siglingafræði, sem bréfa-
skólinn annast. Sá er öðlast vill þessi rétt-
indi verður að ganga undir sérstakt próf,
eins og tiltekið er í 4. gr. laga, um atvinnu
við siglingar á íslenzkum skipum. (Grein-
in er prentuð hér á eftir). Er efni kennslu-
bréfanna miðuð við það, sem kenna þarf
fyrir þetta próf. Efni bréfanna hefur Jón-
as Sigurðsson kennari við Stýrimanna-
skólann tekið saman, og er hann kennari í
þessari námsgrein bréfaskólans. Bréfin eru
alls 4. 1. bréf er um breidd og lengd á jörð-
inni og kompásinn. 2. bréf er um misvísun
og segulskekkju, og hvernig leiðrétt er fyrir
þeim stærðum. 3. bréf er um sjókort og út-
setningu og uppmælingar í því, siglingu
og einföldustu staðarákvarðanir, og að
finna hvenær flóð verður og fjara. I 4. bréfi
eru svo alþjóða siglingareglur. í bréfunum
eru auk þess dæmi, sem sýndur er útreikn-
ingur á og dæmi, sem nemendurnir eiga
sjálfir að reikna.
Tilgangurinn með bréfum þessum er sá,
að nemandinn geti að mestu sjálfur búið
sig undir þetta próf. Kennsla fer öll fram
skriflega þannig, að nemandinn sendir til
og fisksæl mið eru skammt undan, að heilt
þorp hlýtur að leggjast í auðn, ef það fær
ekki sem bráðast afnot sæmilegrar hafnar
og þarna verður um afdrepshöfn að ræða
milli Faxaflóahafna og Vestfjarða, er
naumast hyggilegt að verja ekki meira fé til
Rifshafnar árlega en nú er gert, ef þess er
nokkur kostur. Því má heldur ekki gleyma,
að hafnaraðstaða í Rifi mun létta undir
útgerð báta frá öðrum stöðum en á Snæ-
fellsnesi. Það er því tvímælalaust tap fyrir
búskap þjóðarinnar, að Rifshöfn skuli ekki
komast i gagnið sem fyrst.
bréfaskólans úrlausnir á þeim verkefnum,
sem í bréfunum eru. Einnig getur hann
sent fyrirspurnir um það, sem hann ekki
skilur í bréfunum. Kennarinn leiðréttir svo
úrlausnirnar og svarar fyrirspurnunum.
Kennslan stendur allt árið og getur nem-
andinn byrjað hvenær, sem hann vill og
stundað námið eins lengi og hann vill. Það
er því ekkert þvi til fyrirstöðu, að hann geti
stundað það með öðru starfi.
4. gr. laga um atvinnu við siglingar
á íslenzkum skipum.
Rétt til að vera skipstjóri eða stýrimaður
í innanlandssiglingum á íslenzku skipi, 6—•
30 rúmlestir að stærð, hefur sá einn, er
leggur fram vottorð frá siglingafróðum
manni, tilnefndum af atvinnumálaráðu-
neytinu til 5 ára í senn eftir tillögum skóla-
stjóra Stýrimannaskólans í Reykjavík, um
að hann: a. þekki á áttavita og kunni að
leiðrétta stefnur og miðanir fyrir segul-
skekkju og misvísun, b. kunni alþjóðaregl-
ur til að forðast ásiglingu og þekki neyðar-
bendingar og kunni að nota þær, c. kunni
að setja stefnur og miðanir á sjókort, d.
kunni að nota vegmæli og djúpmæli í sam-
bandi við sjókort, e. hafi þekkingu á vita-
kerfi landsins og björgunarstöðvum og
kunni að nota algengustu björgunartæki,
f. kunni að finna, hvenær flóð verður og
fjara, g. þekki reglur um lífgun drukkn-
aðra manna, h sanni með læknisvottorði,
að sjón hans og heyrn sé svo fullkomin sem
nauðsynlegt er fyrir skipstjórnarmenn, 1) i-
hefur ekki verið dæmdur fyrir verk, sem
svívirðilegt er að almenningsáliti, j. sanm
með sjóferðabók eða vottorðum, að hann
hafi verið háseti eftir 15 ára aldur á skipi
yfir 6 rúmlestir í 18 mánuði, k. sé 18 ára
að aldri, en sé skipið stærra en 15 rúm-
lestir, skal aldurstakmarkið vera 21 ár,
enda hafi hann þá verið stýrimaður á skipi
yfir 15 rúmlestir í 6 mánuði eða formaður
á skipi yfir 6 rúmlestir í 6 mánuði. — Himr
sigingafróðu menn, sem um getur í upphafi
1) Reglugerð nr. 19 7. apríl 1937.