Ægir

Árgangur

Ægir - 01.01.1980, Síða 18

Ægir - 01.01.1980, Síða 18
Þar sem ég taldi rétt að gefa ykkur nokkra yfirsýn varðandi metrabylgjukerfið og hvernig því er háttað í dag frá okkar sjónarhóli séð með tilliti til hinna ýmsu hafsvæða og þá jafnframt álits sérfróðra manna um ágæti þess bæði með tilliti til öryggis sjómanna og þjónustu við þá tel ég mér skyllt að dæma mjög harðlega, hvað svo- kallaðar CB eða FR talstöðvar tíðkast nú um borð í skipum og bátum í dag. Það er fyllsta ástæða til að ætla, að með tilkomu þessara talstöðva hafi hlust- vörslu stórhrakað á hinum viðurkenndum tíðnum strandarstöðvar Landssíma íslands. Það hlýtur því fyrr en seinna að því að koma, að þessar stöðvar verði ekki leyfðar um borð í talstöðvarskyldum skipum. Það fer ekki fram hjá neinum, hve oft skip- stjórnarmenn eru hvattir til að sinna tilkynninga- skyldunni og svara næstu strandarstöð Lands- símans. Þetta má heyra í síendurteknum orðsend- ingum í útvarpi á morgnana, um miðjan dag og á kvöldin. Eftirgrennslanir frá einni höfn til annarrar stórseinka allri úrvinnslu og rýra það öryggis- gildi sem tilkynningaskyldan er fyrir alla sjófar- endur. Það er með öllu óafsakanlegt það kæruleysi og tómlæti, sem því miður allt of margir skip- stjórnarmenn hafa sýnt í þessum efnum. í lok skyldutímans er gerð úttekt á því hvaða skip hafa ekki tilkynnt sig. Þeim er þá skipt í köllun hjá strandarstöðvunum og á vaktaskiptum eru þau, sem enn eru ókomin lesin með veðurfréttum. Fyllsta ástæða er til að ætla, að þeir sem sjóinn sækja fylgist vel með öllu því er lýtur að veðurspám og veðurlýsingu. Og fullviss er ég um, að háværar raddir mundu hefjast, ef þessi öryggisþjónusta, sem veðurfréttir og veðurspá eru, yrði skyndilega aflögð. Skip vantar með skyldu, strandarstöð kallar, það er áminnt með skyldu í veðurfréttatíma, en samt er þagað. Og hvað veldur? Það læðist að manni sú hvimleiða hugsun, að hlustvörslu sé mjög svo ábóta- vant, eða kæruleysi nema þá að hvorttveggja sé. Ef skipstjórnarmenn sinntu hlustvörslu sem skyldi þyrfti heldur aldrei að kyrja þennan leiðinda skipalista í veðurfréttatímum útvarpsins. Eins og tilkynningaskyldan er starfrækt í dag mótast hún af þrem meginþáttum: A. til öryggis fyrir sjómenn. B. upplýsingaþjónusta fyrir útvegsmenn og að- standendur sjómanna. C. miðstöð, sem varðveitir óyggjandi heimildir um úthaldsdaga skipanna og sem slík hefur hún oft komið að góðu gagni fyrir sjómenn svo og útvegsmenn. Þessi sérstæða öryggisþjónusta hefur vakið verð- skuldaða athygli víð um lönd og má með réttu segja að við íslendingar séum brautryðjendur á þessu sviði. Fer líka vel á því, þar sem fáar þjóðir eru eins háðarsjósókn ogsiglingumogviðogfáarverða að sækja á eins viðsjál mið og víðfemt úthaf á öllum tíma árs. Tilkynningaskyldan er staðreynd, lögboðin öryggisþjónusta. Það stoðar lítið að starfandi séu stofnanir, félög og nefndir, ef ráð þeirra eru ekki virt. Lög og reglugerðir ná skammt og hafa á sama hátt lítinn eða engan tilgang sé þeim ekki hlýtt. Aukin og vaxandi samvinna á þessu sviði er að- kallandi nauðsyn. Þar geta sjómenn og útvegsmenn átt drýgstan og farsælastan þáttinn í því að vel sé að verki staðið. Það er ekki aðeins, að með lögum skuli land byggja heldur einnig líf trvggja. Öryggismál 38. Fiskiþing gerir eftirtaldar ályktanir um ör- yggismál: 1. Vitastjórn tilnefnd af hagsmunasamtökum verði gerð að virkri stjórn vitamála. 2. Hvatt er til þess að átak verði gert í hafnarmálum þeirra staða, sem búa við erfið hafnarskilyrði. 3. Komið verði á lögskráningarskyldu á alla báta, sem nýttir eru til veiða 1 atvinnuskyni. 4. Talið er brýnt, að veðurfréttir í útvarpi verði jafnan byggðar á nýjustu upplýsingum Veður- stofunnar og útvörpun þeirra verði með jöfnu millibili á þriggja tíma fresti allan sólarhringinn. Ennfremur verði það kannað, hvort ekki mætti bæta verðurþjónustuna með því að fá skip til að gefa upp vindstyrk og vindátt jafnhliða tillkynningaskyldu. 5. Fiskifélag íslands sjái til þess að Leiðabók fyrir sjófarendur verði endurprentuð. 6. Með tilliti til þess að margir skipstjórnarmenn hafa sýnt ótvíræðan trassaskap, hvað snertir tilkynningarskyldu þeirra, þá ber brýna nauðsyn til að nú þegar verði fundin leið til að tryggja að hér verði gerð bragarbót á. 7. Siglingamálastjóri er hvattur til að endurskoða öryggismál skipa í samráði við ályktanir Fiski- þings. 6 — ÆGIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.