Ægir - 01.04.1989, Qupperneq 28
192
ÆGIR
4/89
Se/í magn kg. Tafla 2 ísfisksölur í Bretlandi árið 1988 Verö íert. mynt Meðalverð pr. kg. Söluverð ísl. kr. kr. pr. kg.
Sundurliðun eftir tegundum: Þorskur 36.728.670,25 33.301.928,36 0,91 2540.188.018,48 69,16
Ýsa 15.074.500,50 15.462.755,98 1,03 1180.801.411,30 78,33
Ufsi 1.880.378,50 834.202,79 0,44 64.279.576,13 34,18
Karfi 1.065.329,00 548.439,88 0,51 41.724.718,19 39,17
Koli 6.947.430,00 6.380.100,26 0,92 488.882.145,21 70,37
Grálúða 931.171,00 724.149,10 0,78 55.045.323,21 59,1 1
Blandað 3.970.232,00 3.868.606,21 0,97 296.461.554,50 74,67
Samtals: 66.597.71 1,25 61.120.182,72 0,92 4667.382.760,65 70,08
Selt magn kg. Tafla 3 ísfisksölur í Þýskalandi árið 1988 Verð íerl. mynt Meðalverð pr. kg. Söluverð ísl. kr. kr. pr. kg-
Sundurliðun
eftir tegundum:
Þorskur 1.096.001,00 2.790.241,85 2,55 69.225.844,59 43,16
Ýsa 427.256,00 1.1 1 1.422,13 2,60 26.272.714,86 61,49
Ufsi 4.532.520,00 9.327.772,93 2,06 231.708.108,15 51,12
Karfi 18.553.834,00 46.375.808,81 2,50 1127.131.922,66 60,75
Koli 5.233,00 9.338,83 1,78 231.036,61 44,15
Grálúða 1.072.196,00 1.929.619,96 1,80 47.420.592,19 44,23
Blandað 2.221.294,00 3.399.662,72 1,53 80.912.992,18 36,43
Samtals: 27.911.399,00 64.943.924,73 2,33 1582.904.674,96 56,71
afurðir úr Verðjöfnunarsjóði fisk-
iðnaðarins. Stofnaður var sjóður,
sem nefnist Atvinnutryggingar-
sjóður, sem hefur það megin-
markmið að aðstoða fyrirtæki við
fjárhagslega endurskipulagningu.
Jafnframt var gripið til verðstöðv-
unar og bindingar launa fram til
15. febrúar 1988, til að nefna það
helsta.
Fiskveiðistjórn
í ársbyrjun voru samþykkt lög um
fiskveiðistjórn, sem gilda í þrjú ár
til ársloka 1990. Sú fiskveiði-
stjórn, sem við höfum búið við frá
1984 hefur náð ákveðinni festu.
Lítill ágreiningur hefur verið um
nauðsyn þess að stjórna fisk-
veiðum með kvótum á skip.
íslendingar hafa skipað sér á bekk
meðal þeirra þjóða, sem lengst
hafa komist í því að byggja upp
kerfi til stjórnunar fiskveiða. Þetta
kom meðal annars fram á alþjóð-
legri ráðstefnu, sem haldin var hér
á landi um fiskveiðistjórn á síðast-
liðnu ári. Það sem einna helst
hefur verið rætt hér á landi er,
hvort skattleggja beri veiðikvóta
eða ekki. Um þetta hefur verið all-
mikil umræða. Hér verður ekki
farið sérstaklega ofan í þessa
umræðu. En af hálfu útgerðarinnar
hefur þessum hugmyndum verið
mótmælt, enda margt sem mælir á
móti slíkri sérsköttun einnar
atvinnugreinar.
Lokaorð
Hér hefur verið stiklað á helstu at-
riðum varðandi afkomu útgerðar-
innar árið 1988. Árið var greininni
í heild erfitt og setti sín spor á
efnahagslíf landsins. Ennfrekari
samdráttur í veiðum er fyrirsjáan-
legur í ár og því erfitt ár framund-
an. Fram hjá því verður ekki hortt
að í því góðæri, sem ríkt hefur
undanfarin ár hefur fjárfesting 1
sjávarútvegi verið töluverð og fjar'
fest í nýjum atvinnutækjum, sem
gefa mikla möguleika á næsW
árum. Mikið er um það rætt að
fjárfest hafi verið of mikið. Mið11
við veiðiheimildir um þessat
mundir segir það sig sjálft að tl0*'
inn er of stór. Á næstu árum
verður að gæta þess að flotim1
stækki ekki meira en orðið er
finna leiðir, sem gerir mögulegta
greiða fyrir því að eldri skip vel 1
tekin úr rekstri. Ein megin |or
sendan fyrir því að það takist er a
fiskveiðistjórnarkerfið ver !
ákveðið til mua lengri tíma en nLI
..................................
Höfundur er hagfræöingur Land
sambands ísl. útvegsmanna.