Ægir

Volume

Ægir - 01.04.1992, Page 31

Ægir - 01.04.1992, Page 31
4/92 ÆGIR 191 með því að hafa aðgang að sem ' ®stum veiðisvæðum, þannig að 3 Itat' sé hægt að komast í eitt- Vert þeirra þó önnur séu ófær f a þá að hafa ígulker í tíma- undinni geymslu í lónum eða kerum. Hvað viðkemur vinnslu þá þarf 'Vrst að huga að því hvaða mark- a 'r eru t'yrir hendi og hvernig v®ntanlegur kaupandi vill fá vör- Una og f hvaða ástandi. Markað- a[.nir sem til greina koma eru að- a e8a þrír og ber þá fyrstan að e la markaðinn í Frakklandi. rakkar hafa aldargamla hefð í [Vtingu ígulkera sem t’orrétt og er Da mest lagt upp úr því að bera atUrðina fram í heilu lagi og sem erskasta. þetta krefst þess að ,°ma ígulkerum lifandi á markað- ,nr? Þar f landi. Bandaríkjunum er vísir að [Harkaði fyrir ígulker og þá aðal- e8a meóal fólks af japönskum PPruna eða þeim þjóðarbrotum em vanist hafa neyslu slíkra af- sv' 3 Þetta 8er'r sömu eða tfókaÖa- krÖÍUr lil afurðanna °§ 'ast i heimalöndum þeirra, en e8ar á heildina er litið ekki eins rnrangar kröt'ur. Að síðustu er sá ar aður Sem gerir mestu gæða- 0 urnar og jafnframt greiðir I est tVr'r góðar afurðir, en það er b Pansmarkaður. Japanir eru til- ( nir. aö greiða háar upphæðir til 'r ^C’kks afurðir og því er 5t- ni|Hls að vinna. Þegar þeir ^a|[anðarnenn höfðu fyrst sam- þejC við JaPani og höfðu sent héð^ n°J<J<rar prufusendingar það3n ^ V°ru ^eir sammaia um fer-. að *1er væri gott hráefni á að lnni'en nokkuð vantaði upp á Þeir T na^æðavöru væri að ræða. Sæf 6ntu a að ein ástæða þessa gerl' 'erÍ<^ SU að ^er vær' um ai' raeðe8a ðnÝtta ígulkerstofna að ®eð3 Sem ðJJum árgöngum Ræð' Saman °8 það kæmi niður á k Um ^ynkirtlanna. Japönsku er>durnir bentu þvf á þann möguleika að gerð væri tilraun til að grisja stofnana og yngja þá upp í von um betri gæði þeirra og bentu á góðan árangur Rússa í joví sambandi. Þetta höfðu Stígendamenn að leiðarljósi er þeir fóru út í útflutn- ing á ígulkerum, með jovf að veiða stöðugt á ákveðnum stöð- um og selja afurðirnar á þá mark- aði sem minni kröfur gerðu um gæði og byggja þannig upp veiði- svæði fyrir hinn krötuharða kaup- anda. Þetta er sú staðreynd sem blasir við ígulkeravinnslu á Is- landi nú og þetta takmarkar vissu- lega vinnslu- og veiðiaðferðir sem viðhafðar verða. Það sem þarf að hafa í huga er að fyrst um sinn getur vart verið um annan útflutn- ing að ræða en á lifandi ígulker- um, þar sem tryggt er hátt og gott hlutfall kynkirtla og viðeigandi lit- arháttar þeirra. Meóan verió er að byggja upp veiðisvæðin þarf ekki að koma til nein veiðitakmörkun, heldur þarf að tryggja aó þau mengist ekki eóa spillist. Ýmsar verkunaraðferðir hafa verið nefndar í skýrslu útibústjór- anna á ísafirói og mætti nefna eft- irfarandi aðferðir hér. 1. Söltun. Kynkirtlarnir eru saltað- ir á sérstakan hátt og síðan varðveittir í alkóhóli. Varan selst á háu verði, ef hún er unnin úrgóðum kynkirtlum. 2. Gufusuða. Kynkirtlarnir eru gufusoðnir og frystir. 3. Bakstur (ofnsuða). Kynkirtlarnir eru hitaðir í ot'ni og síöan fryst- ir. 4. Frysting. Kynkirtlarnir eru fryst- ir við -17°C í joeim tilgangi að þíða þá seinna og neyta þeirra hrárra. Stundum eru t'rystir kyn- kirtlar teknir til vinnslu síðar, t.d. söltunar. 5. í Japan hafa verið gerðar til- raunir með geymsiu á kynkirtl- um ígulkera við -3°C. Súrefni er fjarlægt. Pessar tilraunir lofa góðu. 6. Einnig hafa verið gerðar til- raunir með frystingu ígulkera- kynkirtla með köfnunaret'ni. Markaðsmál Eins og segir í inngangi þá hófu fyrirtækin Stígandi og Neysluvör- ur H/F að vinna aó rannsóknum á möguleikum veiða, vinnslu og markaðsetningar ígulkera þegar árið 1985. Eftir 3 ára þrotlaust starf þar sem miklir peningar og vinna voru lagðir undir fór árang- ur erfiðisins að koma í Ijós. Haustið 1988 lá loks fyrir heimild franskra yfirvalda til innflutnings lifandi ígulkera, en það var bráð- birgðaleyfi bundið við Neysluvör- ur H/F og viðskiptaaðila þess í Frakklandi, Unimar S.A.R.L. Bráðabirgðaleyfi [oetta gilti í eitt ár og var háð því að viðræður hæfust á milli íslands og Frakk- lands á tímabilinu um heildar- samræmingu reglugeróar um verslun með hverskonar sjávaraf- urðir milli landanna. Samhliða rannsóknum hefur verið unnið allt tímabilið að könnun markað- ar í Frakklandi í samvinnu við Unimar S.A.R.L. Þar sem hér var um að ræöa fyrirtæki sem stendur á gömlum grunni, var samkomu- lag um að það annaðist frekari markaðssetningu í Frakklandi í umboði Stíganda og Neysluvara. Áhersla skyldi lögð á að kynna ís- lensk ígulker sem hágæðavöru á háu verði, í samkeppni við inn- t'lutt ígulker frá Spáni, Portúgal og írlandi. Frönsk auglýsingastofa vann að gerð vörumerkis og kynningaráætlunar sem var vöru- merkt: Oursins d'lslande. Verð á lifandi ígulkerum í Frakklandi er frá 30-60 FFR per kílógramm, eftir því hvaðan þau koma, hve lengi þau lifa, hrogna- innihaldi þeirra og bragögæðum. Pað var samdóma álit þeirra er gerst til markaðarins þekktu að ís- lensku ígulkerin lifi mun lengur en önnur sambærileg og er það

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.