Ægir - 01.04.1992, Síða 57
4/92
ÆGIR
217
Heimsókn í fyrirtækið
Þorgeir og Ellert hf.
Ægir brá sér á dögunum í heim-
S° n a Akranes til þess að kynna
r?,r rekstur fyrirtækisins Þorgeir og
en hf. Fyrir svörum voru þeir
venedikt Guðmundsson skipa-
.erkfræðingur og Haraldur L.
^raldsson framkvæmdastjóri.
yrst var Haraldur spurður um
iefnu stJÓrnvalda að því er varðar
Vl'Pasmíóaiðnaðinn. Hann sagði
st'Ssa stetr|ubreytingu hafa átt sér
h^tA bfa stjórnvöldum. Skref
etðu verið tekin í átt til jafnrar
I m eppm'sstöðu innlends og er-
v?p S sk'Pasmíðaiðnaðar sem
^ntanlega kæm(J inn|endri
si'Pas^ði til góða. Fiskveiða-
lá Ur veitt;i ekki lengur sömu
a,yrirgreiðslu til smíða erlendis
sti !?nanlandS- Skrefið er þó ekki
geró' Tii dæmis nytu við-
hvo ^ s^Pum sama lánsréttar
frarn Sem ^ær v'ðgerðir færu
stöó 1 i^nlendum skipasmíða-
|as VUrn ,eða erlendum. Afnám
|Qndnna [rá 1922, um bann við
að UrIafla eriendra skipa, koma
stnA?U ' 'nniendum skipasmíða-
sk'pinUn| U\ 8Óða‘ Um leið 08
iand' 3nða afia s'num hér á
araöíi^H b°rga si8 fyrir út8erð-
Ustu h • f að sækia frekari þjón-
usta Uerlondis og er viðhaldsþjón-
hjónu^ iðsie8a ein mikilvægasta
ir. S^a sem þeir munu leita eft-
ino(l ^ markvissri markaðskynn-
smíðactUAVlðhaldsÞjónusta skipa-
hað e ?Pvanna færa út kvíarnar.
Verkp/ ' naðarins að sækjast eftir
að skinUm - h1araidur hefur trú á
Ur viö">aSmiðaiðnaðurinn rett' aft"
'nnan tíðar, en þangað til
það gerist munu verkefni eins og
viðhald skipa brúa bilið. Þekking-
in er til staðar og þjálfað lið
tækni-, verka- og iónaðarmanna,
sem unnið hefði að skipasmíðum,
muni skila sér aftur til skipa-
smíðaiðnaðarins þegar verkefni
skapast.
Haraldur sagðist vilja sjá aukið
samstarf skipasmíðastöðvanna
hvað varðar skipasmíðar framtíð-
arinnar hérlendis. Ein stöð mun
þannig sérhæfa sig í skrokkbygg-
ingum, önnur búta niður og
þriðja byggja stýrishús. Síðan sæi
hin fjórða t.d. um samsetningu.
Nú eru stöðvarnar hinsvegar í
hatrammri samkeppni um verk-
efni innbyrðis og við erlenda að-
ila. Samkeppnin út á við væri
sýnu alvarlegri og samkeppnis-
hæfni innlendra aðila yrði betri ef
þeir hefðu samvinnu um verk, því
að hans mati væri lítill munur á
tilboðum í verkefnin, þrátt fyrir
niðurgreiðslur til skipssmíða hjá
helstu samkeppnisaóilum erlend-
is.
Um þessar mundir er helsti
vaxtarbroddur og meginvinna við
gerð flæðilína. Þegar þetta er ritað
(13. apríl) er t.a.m. verið að Ijúka
við flæðilínu fyrir Vinnslustöðina
í Vestmannaeyjum. Fyrr á árinu
var lokið við flæðilínu fyrir Fisk-
iðju Sauðárkróks. Sú lína hefði
vakið mikla athygli þar sem bæði
væri möguleiki að vinna í hóp- og
einstaklingsbónus við línuna. Við
hönnun og gerð þessarar Ifnu
hefðu unnið í sameiningu Þorgeir
og Ellert hf., Marel og Fiskiðja
Sauðárkróks. Hráefni sem færi um
vinnsluna á Sauöárkróki hefði allt
Nýja flæðilínan frá Þorgeiri og Ellert. Hjá stendur Ingólfur Árnason,
hönnuður línunnar.