Tímarit lögfræðinga - 01.01.1971, Qupperneq 77
skyndilega að leggjast á balebor'ðshlið með þeini afleið-
ingum að lokum, að það sökk með öllum fai‘mi og skips-
skjölum, en áhöfn var bjargað. Skipstjóri skipsins var H.
Hafði liann verið I. stýrimaður þess frá þvi árið áður og
þar til för þessi var farin, er hann levsti af hinn reglulega
skipstjóra, J.
Öllum skipverjum, sem spurðir voru við sjóferðarprófiö,
þóttu þær orsakir til sh'ssins sennilegastar, að skyndilegur
leki myndi hafa komið að skipinu og þess vegna hafi þ\á
hvolft. Að tilhlutan dómsins var gert hleðsluplan af skip-
inu með tilliti til ástands þess, þegar það sökk. Var
þetta plan sent til skipasmiðastöðvar þeirrar ,sem skipið
hafði smiðað á sínum tíma og skipasmíðastöðin heðin um
að láta álit sitt i ljós á slysinu.
I áliti skipasmíðastöðvarinnar kom fram, að kjölfestu-
tankar nr. 1 og 2 skuli alltaf vera fullir, hvort sem skipið
sigli tómt eða með farm. Einnig sagði í áliti skipa-
smíðastöðvarinnar, að þeir liefðu ráðið þáverandi skip-
stjóra skipsins frá því að sigla með nokkurn þilfarsfarm.
Orsök slvssins taldi skipasmiðastöðin vera óvarlega hleðslu
og mundi því sennilega hvolft fyrr eða síðar á leið sinni
til Islands, hvort sem leki hefði komið að þ\i eða eklci.
Skipið var smíðað árið 1947. Allt fram til ársins 1952,
er stefndi varð eigandi þess, og það hlaut nafnið D, var
það í eigu hlutafélagsins F h.f. Skipstjóri skipsins fyrstu
tólf áiin var maður að nafni IM. Fylgdist liann með smíði
skipsins og viðurkenndi að liafa fengið afhent hréf frá
skipasmiðastöðinni um það levti, sem smiði skipsins var
fulllokið, um stöðugleika, ástand skipsins o. fl.
Fyrir dómi sagði þó skipstjóri þessi, IM, að áðurnefnt
bréf liefði verið gevmt í skjalasafni skipsins, en hann
hefði aldrei tekið marlc á þvi, enda álitið það marklaust
samkvæmt reynslu sinni.
Samkvæmt framansögðu fórst allur farmur skipsins,
þegar það sökk. Hluli af fanui þessum hafði verið sjóvá-
tryggður hjá stefnanda fyrir farmeigendur og hafði stefn-
Tímarit lögfræðinga
71