Ægir - 01.01.1997, Qupperneq 27
styrjöldina síðari en Þjóðverjar og Bretar
þóttu standa fremstir skipasmiða í
heiminum.
Allar frumteikningar og verklýsingar
af skipinu voru gerðar af Skipa- og véla-
eftirliti Gísla Jónssonar í Reykjavík en
Gerpir var að vélbúnaði og hvað fyrir-
komulag varðaði mjög svipaður og tog-
ararnir Þorkell Máni og Gylfi sem
byggðir voru í Englandi fimm árum
áður.
Kom með margar nýjungar
Gerpir var skráður 185 fet að lengd, 32
fet að breidd og 804 brúttótonn. Þar
með var hann orðinn stærsti togari
íslenska flotans. Við smíðina var rafsuða
mikið notuð en allir langsaumar á plöt-
um og bönd eru hnoöuö. íbúðir voru í
skipinu fyrir 42 menn, þar af fyrir 28
menn frammí. í 3. tbl. Ægis áriö 1957
er gerð grein fyrir búnaði skipsins og
segir þar að lestarrúm hafi verið fyrir
alls 19000 cubic fet.
„Útbúnaður íbúða og björgunarbún-
aðar, einnig siglingatæki er það nýjasta
og bezta sem þekkist," segir síðan í
greininni og frekar er tíundað hvaða
búnað sé að finna um borð. í lok grein-
arinnar er gerð grein fyrir helstu nýj-
ungum sem Gerpir komi með og ekki
hafi sést áður í íslenskum skipum. Þar
segir:
„1. Einangrun í lestargólfi og klæðn-
ingu undir þilfarsbita í lestum, sem
vonast er eftir, með hjálp kæli-spírala,
að geymi betur fiskinn.
2. Fyrirkomulag á kassapollum á
framþilfari og járnundirbygging á aftur-
þilfari fyrir bobbinga.
3. Slétt þiifar framúr, í stað hálfþil-
fars, sem áður hefur verið.
4. Gálga- og pollarúllur ganga allar á
rúllulegum. (Er sagt að þetta hafi reynst
vel hjá Þjóöverjum og Englendingum.)
5. Gíró-áttaviti og sjálfvirkt stýri.
6. Á ýmsan hátt umbætt fyrirkomu-
lag, meira af sérdrifnum tækjum og þar
af leiðandi fullkomnara og stærra raf-
magnskerfi."
í stuttu máli sagt var Gerpir tækni-
lega vel búið skip en ekki þarf alltaf að
vera fylgni milli þess og árangurs í veið-
um. Strax í upphafi var útgerð Gerpis
Nær hálf milljón tonna á 40 árum
Afli og aflaverðmæti Júpiters frá árinu 1957 til og meb nóvember 1996 Aflaverbmæti á verðiagi í lok
Afli alls í kg. árs 1996 í kr.*
1957. 3.000.199 142.148.341
1958. 3.790.141 179.575.555
1959. 5.007.876 237.271.373
1960. 2.885.895 136.732.656
1961. 2.790.830 132.228.521
1962. 1.949.959 92.388.379
1963. 2.596.173 123.005.770
1964. 2.430.942 115.177.155
1965. 3.139.401 148.743.681
1966. 2.776.000 131.525.892
1967. 4.154.000 196.815.042
1968. 4.385.000 207.759.739
1969. 4.258.000 180.093.441
1970. 4.223.000 199.429.426
1971. 3.677.000 174.214.951
1972. 2.931.000 170.299.677
1973. 2.299.000 127.549.542
1974. 2.122.000 103.626.304
1975. 2.425.000 78.425.308
1976. 0 0
1977. 0 0
1978. 0 0
1979. 11.149.000 83.690.255
1980. 25.478.000 163.041.642
1981. 15.776.000 97.095.515
1982. 1.345.831 60.650.260
1983. 4.326.013 97.862.041
1984. 26.650.623 155.354.379
1985. 24.750.630 150.689.174
1986. 22.086.314 144.387.802
1987. 11.494.197 161.897.080
1988. 22.197.862 168.744.903
1989. 21.786.730 178.831.774
1990. 23.850.941 159.611.633
1991. 12.301.697 203.651.428
1992. 24.678.369 165.471.963
1993. 40.929.475 179.052.515
1994. 32.434.979 159.786.772
1995. 38.683.927 251.333.707
1996. 50.108.014 281.434.208
Heildarafli 470.870.017
Heildarverömæti 5.739.597.803
*(Tolur um afla eru áætlaöar til 1969 og tölur frá 1970 til nóvember 1996 eru frá FÍ.)
ægir 27