Ægir

Volume

Ægir - 01.09.1997, Page 48

Ægir - 01.09.1997, Page 48
„Ég get alveg séð fyrir mér sambæri- legt iíf fyrir sjómennina á skipunum og er í dag. Við tókum stóra stökkið fram á við á þessari öld með breyting- um frá 1960 og fram til þessa dags. Ég byrjaði til sjós á spítubát þar sem allir bjuggu í lúkarnum og þar var eldað og ekki mátti nota vatn nema út í kaffi og til matargerðar. í aðbúnaði held ég að framþróunin hljóti að hægja á sér en hvað varðar veiðarnar þá verða útivist- irnar langar og á fjarlægum miðum. Það er erfiðasti þáttur sjómennskunn- ar í dag og ég tel að í framtíðinni stækki skipin og útivistir lengist." Arthur Bogason formaður Landssambands smábátaeigenda: „Stœrstu mistökin eru kvótakerfið “ „Ég tel að viljann hafi ekki skort til að ganga götuna til góðs. Mér hefur hins vegar fundist menn ákaflega tregir til að læra af mistökum, hvað þá til að grípa til aðgerða sem miðuðu að slíkri viðurkenningu. Fyrir það fyrsta voru þær forsendur og rök sem notuð voru við útfærslu landhelginnar í 200 mílur þau að við þyrftum að losna við „ryksugurnar" sem væru að eyða mið- unum okkar. Það eina sem við gerðum var að smíða nýjar ryksugur, skíra þær íslenskum nöfnum og kannski finnst einhverjum breyta öllu að þessi skip séu íslensk en ég er ekki þeirrar skoð- unar. Ástandið sem hefur verið að koma fram á þorskveiðimiðunum undanfarin misserin er enn ein sönn- un þess að okkur beri að leggja miklu meiri áherslu á strandveiðiflotann en við höfum gert. Horft til baka þá er mitt mat að kvótakerfið sé stærstu mistök í íslensk- um sjávarútvegi frá upphafi. Glans- húðin á eftir að brotna af þessu kerfi vegna þess að þegar vel árar í hafinu er auðvelt að tala digurbarkalega um svona kerfi en þegar náttúran snýst gegn okkur þá er hætt við að kjaftask- arnir sem hafa mært þetta kerfi út og suður verði kjaftstopp. Kvótakerfið er að mínu mati ekkert verndunarkerfi heldur kerfi sem eyðir fiskistofnum en byggir þá ekki upp. Ég tel ástæðuna fyrir því að þorskstofninn hefur verið að stækka ekki þá að kvótakerfið sé svona árangursríkt heldur að stóru skipin hröktust í burtu af miðunum. Þegar þessi skip koma aftur til veiða á heimamið þá verðum við fljótt komin í sama farið aftur. Á nýrri öld eigum við að stýra með sóknarstýringu og stýringin á að vera þannig að flotinn sé í því jafnvægi miðað við þol fiskistofnanna að bein íhlutun stjórnvalda í stýringu veiða verði ekki nauðsynleg í framtíðinni." Kristján Ragnarsson formaður Landssambands íslenskra útvegsmanna: „Kvótakerfið kom i vegfyrir hrun þorskstofnsins “ „Ég held að við höfum verið á réttri leið lengst af þessari öld. Ég ætla ekki að fjölyrða um upphaf þessarar aldar þegar margvíslegar sviptingar áttu sér stað. Mesta breytingin varð þegar sjáv- arútvegurinn varð svona snar þáttur í þjóðlífinu og allt breytist til betri veg- ar þegar við förum að nýta okkur möguleikana við sjóinn. Fólkið fluttist úr sveitunum og fékk arðbær störf þannig að fátæktinni létti smám sam- an. En það komu líka skin og skúrir. Við efldum togaraútgerð í upphafi ald- ar sem síðan féll fljótt niður og skipin voru seld úr landi. Við vorum einstak- lega iðnir við það íslendingar að finna okkur þrætumál í kringum sjávarút- veginn, deila um kaup og kjör. Tekjunum sem fengust á uppgangs- tímanum eftir stríð var varið til kaupa nýsköpunartogara og báta. Þetta tíma- bil var að hluta til mjög gjöfult en við höfum örugglega verið of seinir að breyta um útgerðarhætti. Það var haldið áfram að smíða síðutogara eftir að skuttogarar voru komnir til sög- unnar en þeir höfðu sýnt greinilega yfirburði í allri tækni og við að afla fiskjar með meiri hagkvæmni. Niður- lægingarskeið síðutogaranna var eftir 1960 þegar uppgangsskeið var í báta- flotanum en þá byggðum við upp mikinn flota, sér í lagi til að nýta síld- ina. Sú sæla stóð ekki nema tæpan ára- tug en við njótum þess á vissan hátt enn að eiga góða báta sem við höfum endurbætt og tæknivætt. Um 1970 keyptu menn skuttogara í nánast hvert þorp í kringum landið og var greinilega farið offari. Mér fannst þá að gengið væri of nærri fiskimiðun- um en við vorum þá í samkeppni við erlenda aðila þannig að takmörkun á okkar veiðum hafði ekki áhrif á heild- arveiðina. Þegar okkur tókst að fá öll yfirráð þá ofgerðum við því hvað við gætum gert með þessi mið. Við héld- um að engin ástæða væri til að hafa áhyggjur af einu né neinu og fiska mætti eins og hver vildi á þeim full- komnustu skipum sem við höfðum yfir að ráða. Við fórum á þessu tíma- bili hamförum í skuttogaravæðing- unni. í kjölfar þessa sáum við að alltof langt var gengið í veiðunum og það er 48 M3M

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.