Fréttablaðið


Fréttablaðið - 07.08.2010, Qupperneq 18

Fréttablaðið - 07.08.2010, Qupperneq 18
18 7. ágúst 2010 LAUGARDAGUR A tburðarás síðustu daga og vikna í kringum þetta mál er búin að vera heilmikill sirkus. Hvað finnst þér um þetta ferli allt saman? Það sem mér finnst mikilvægast núna er að það skapist vinnufrið- ur um þetta mikilvæga embætti og það er gífurleg vinna fram undan að byggja það upp þannig að ég held að það sé mikilvægast núna að horfa til framtíðar og hætta að einblína á fortíðina. Þetta er svo mikilvægt samfélagslegt verkefni og ef þetta á að takast þá verður að skapast ákveðinn vinnufriður þannig að þessi uppbygging tak- ist sem hraðast. Það er númer eitt, tvö og þrjú. Var ekkert erfið ákvörðun að taka við þessu eftir allt sem á undan er gengið? Nei, ég sótti um þetta og síðan kemur til þess að mér er boðið starfið og ég hef áhugann og vilj- ann. Þannig að ég lít í rauninni fram hjá þessu öllu. Það mátti skilja á þér að þú hefðir alltaf búist við því að fá þetta starf. Var það svo? Nei, alls ekki. Ég sótti bara um eins og hver annar. Það kom mér í rauninni á óvart hversu fáir sóttu um. Síðan var ég metin hæf ásamt Runólfi og það voru ekki fleiri sem komu til greina og ég vissi ekkert hvort ég fengi þetta eða ekki. Nú sagði Runólfur Ágústsson af sér vegna umræðunnar sem fór í gang, finnst þér það, í ljósi þess sem gerðist, hafa verið rétt ákvörðun hjá honum? Já, mér finnst það hafa verið mjög skynsamlegt hjá honum. Hvers vegna? Það eru auðvitað fjárhagsmálin. Ég held að það hefði verið honum mjög þungur baggi að vinna sem umboðsmaður skuldara með þetta mál á bakinu. Það verða aldrei allir ánægðir Það bárust fregnir af því úr ráðu- neytinu að mikið væri af ókláruð- um málum hjá Ráðgjafarstofunni og að óánægja með þín störf innan ráðuneytisins hefði verið helsta ástæðan fyrir skipan Runólfs. Ég veit ekkert hvaðan þetta er komið. En þú hefur ekki orðið vör við svona raddir? Það liggur fyrir að það hefur verið gífurlegur málafjöldi hjá Ráðgjafarstofunni og mikið álag þar. Nú þarf bara að bretta upp ermar og fara að byggja upp. Þetta er svipað og að fara úr hand- verk stæði í verksmiðju. Það þarf klárlega að auka mannafla og slípa þetta allt til. Það liggur alveg fyrir. Þetta er líka þannig starf að maður þarf að þola gagnrýni en maður svarar auðvitað fyrir hana ef hún er ósanngjörn. En umræðan um að þarna væru 850 ókláruð mál og að þú hefð- ir ekki sinnt þínu starfi nægilega vel? Átti hún ekki rétt á sér? Alls ekki. Ég vísa því bara til föðurhúsanna. En auðvitað er þetta þannig starf að það verða ekki alltaf allir ánægðir. Þetta er engin vinsældakeppni. Það er bara eins og lífið er En þessi fjöldi, 850 mál, er hann rangur? Nú er ég búin að vera í viku- fríi frá Ráðgjafarstofunni en það hefur orðið einhver sprenging ef þessi málafjöldi er réttur – og hann er ekki réttur. Ég byrja ekki fyrr en eftir helgi þannig að ég þarf að ganga í þetta með mála- fjöldann þá, því þetta flyst auðvit- að allt yfir. Huglægt mat að baki ráðningunni Runólfur hætti með þeim orðum að verkefni stofnunarinnar væru það mikilvæg að umboðsmaður þyrfti að njóta fulls trausts ráðherra. Tel- urðu þig njóta þess? Já, ég tel það. Hann hefði ekki boðið mér starfið nema hann treysti mér. Það liggur alveg fyrir. En þú varst nú býsna harðorð í garð hans og þeirra ákvarðana sem hann tók þegar þetta mál kom upp. Ég, eins og aðrir borgarar lands- ins og umsækjandi um þetta starf, gat krafist skriflegs rökstuðnings. Auðvitað var ég ósátt. Eru það ekki bara eðlileg viðbrögð? Þú gerðir nú meira en að krefjast rökstuðnings. Þú hótaðir að kæra málið til kærunefndar jafnréttis- mála og að kvartað yrði yfir þessu til umboðsmanns Alþingis. Já, já. Heldurðu að þessi viðbrögð þín hafi hugsanlega skipt sköpum um það hvernig þetta endaði allt saman? Nei, það held ég ekki. Við Run- ólfur vorum auðvitað bæði metin hæf, þannig að ég tel það ekki hafa áhrif. Það hafi ekki verið þannig að ráðherrann hafi óttast einhverjar aðgerðir af þinni hálfu? Nei, þetta er það mikilvægt verk- efni að það tel ég ekki vera. Nú ertu búin að sjá þessi gögn sem lágu að baki upprunalegu ákvörðuninni. Þar skorar Runólfur aðeins hærra en þú á hæfnisprófi. Ertu ósammála því mati? Það liggur í augum uppi. En þessi möt eru auðvitað huglæg. Hver og einn getur skoðað þetta og metið sjálfur hvað hann telur vera rétt. Það var talað um að þessi skip- an Runólfs hefði verið vinargreiði ráðherra við pólitískan samherja sinn. Var það þitt mat að það hefði ráðið miklu? Ég kýs að tjá mig ekkert um það. Ég veit ekkert meira um það en hver annar. En þú sjálf? Stendur þú utan við alla pólit- ík? Já, ég hef aldrei tekið þátt í stjórnmál- um, ekki einu sinni í háskólanum. Þarf að vinna hratt og faglega Þú hefur störf eftir helgi. Hver verða þín fyrstu verk? Ég byrja á mánu- dag eða þriðjudag. Ég var auðvitað í sumar- leyfi og þarf að breyta ýmsum plönum. Ég var starfandi í verk- efnastjórn sem var þegar farin að undir- búa stofnun verkefnis- ins þannig að ég held bara því starfi áfram ásamt því góða fólki sem kemur að því. Nú þarf bara að vinna hratt og örugglega. Treystirðu þér til að meta hver eru mikilvægustu verkefnin sem þú munt standa frammi fyrir? Þau eru svo mörg og marg- breytileg. Þetta er allt mjög mik- ilvægt og mikilvægast af öllu að málin séu unnin hratt og örugg- lega og ekki síður faglega. Það er gríðarlega mikilvægt samfélags- legt verkefni að ná að aðstoða fólk í greiðsluerfiðleikum. Mikilvægt að niðurstaða Hæsta- réttar verði skuldurum í hag Mig langar að spyrja þig um dóma héraðsdóms og Hæstaréttar varð- andi myntkörfulán- in, sem má segja að sé það afdrifaríkasta sem komið hefur upp í málefnum skuldara frá bankahruni. Þau mál hafa verið gríð- arlega umdeild. Hef- urðu tekið afstöðu til þeirra? Nú er auðvitað verið að bíða eftir niður- stöðu Hæstaréttar en þessi óvissa er mjög bagaleg eins og alveg frá upphafi. Ég held að það þurfi bara að bíða og sjá hver niðurstaða Hæstaréttar verður og vonandi kemur hún sem allra fyrst. Og hver sem hún verður þá mun emb- ætti umboðsmanns skuldara virða hana? Umboðsmaður skuldara mun að sjálf- sögðu hafa skoðun á niðurstöðunni en dómur er dómur. Það er bara mjög mikilvægt fyrir skuldara að þetta verði þeim í hag. Nýjasta niðurstaða héraðsdóms, þess efnis að farið skuli að mestu eftir tilmælum Fjármálaeftirlitsins og Seðlabankans, hefur mælst frek- ar illa fyrir hjá ýmsum hagsmuna- samtökum skuldara. Þú átt kannski erfitt með að tjá þig um niðurstöð- una efnislega, en ertu sammála þeim samtökum sem segja að þetta sé slæm niðurstaða fyrir skuldara? Ég vil ekkert um það segja, en ég mun kappkosta að vera í mjög góðri samvinnu við samtök eins og Hags- munasamtök heimilanna og samtök lánþega. Hefurðu verið í einhverjum sam- skiptum við forsvarsmenn þeirra samtaka? Ekki samtök lánþega en ég hef verið í mjög góðum samskiptum við Hagsmunasamtök heimilanna og við erum með fulltrúa frá þeim í nefndum og fleira. Það er einmitt mitt hlutverk að hlusta á sjónarmið skuldara og vera þeim til aðstoðar. Fjölga þarf starfsfólki verulega Nú hefur þetta embætti fengið mikið umtal og er orðið mjög áber- andi fyrirbæri. Er ekki fyrirséð að aðsóknin að þjónustunni verði mjög mikil? Jú, það var mikið að gera á Ráð- gjafarstofunni en það verður örugg- lega enn meira að gera hjá umboðs- manni. Það þarf klárlega að auka mannafla og klára verkferla og annað og það er mitt fyrsta verk. Nú eru þrjátíu starfsmenn hjá emb- ættinu en það er verið að vinna að frekari þarfagreiningu. Það hefur þegar verið auglýst eftir lykilstarfs- mönnum og fleiri lögfræðingum og einnig þarf hugsanlega að kaupa utanaðkomandi þjónustu í tiltekin verkefni á meðan við erum að fara í gegnum heilmikinn snjóskafl sem þarf mikinn mannafla í. Hvers konar verkefni ertu þá að tala um? Þetta er orðið formleg stofnun og þá þarf að gera ýmislegt, til dæmis að setja upp skjalasafn, Í lögum um greiðsluaðlögun liggur líka fyrir að það þarf að skipa fólki umsjónar- menn. Það er heimild fyrir því í lögum að ráða lögmenn til að taka þau verkefni að sér. Telur klúðrið ekki rýra traustið Heldurðu að allt klúðrið í kringum skipunina í þetta starf sem varð í kringum þetta muni rýra traust almennings á þessari stofnun? Nei, nú er bara mikilvægast að það skapist vinnufriður svo það sé hægt að byggja þetta embætti upp til framtíðar. Þetta bara gerðist og það hafði kannski enginn hug- myndaflug til að sjá það fyrir, en nú er mikilvægt að horfa fram á veginn. En svo ég spyrji aftur, heldurðu að embættið hafi ekki beðið neitt tjón af þessari atburðarás? Nei, það held ég ekki. Þetta er engin vinsældakeppni Eftir skrautlega atburðarás, sem náði hámarki með afsögn Runólfs Ágústssonar úr embætti umboðsmanns skuldara, hefur Ásta Sigrún Helgadóttir lagt ágreining sinn við félagsmálaráðherra til hliðar og tekið við starfinu. Stígur Helgason tók Ástu tali. Ásta Sigrún Helgadóttir er lögfræðingur að mennt. Hún lauk embættisprófi frá Háskóla Íslands árið 1993 og hóf þá störf hjá Félagsþjónustunni í Reykjavík þar sem hún starfaði sem lögfræðingur fjölskyldudeildar og barnavernd- arnefndar Reykjavíkur til ársins 1999. Árin 1999 til 2003 starfaði Ásta í félags- og tryggingamálaráðuneytinu á skrif- stofu jafnréttis- og vinnumála þar sem hún sinnti meðal annars málefnum innflytjenda, var starfsmaður kærunefnd- ar húsnæðismála og úrskurðarnefndar félagsþjónustu og vann ýmis almenn lögfræðistörf. Frá árinu 2003 hefur Ásta gegnt forstöðu Ráðgjafarstofu um fjármál heimilanna. Ásta Sigrún er 45 ára, fædd í nóvember 1964. Maður hennar er hæstaréttarlögmaðurinn Þorsteinn Einarsson og eiga þau tvö börn, 20 og 15 ára. Hefur stýrt Ráðgjafarstofunni í sjö ár HEFUR SÆST VIÐ RÁÐHERRA „Ég lít í rauninni fram hjá þessu öllu,” segir Ásta Sigrún um einkennilegan aðdraganda ráðningar sinnar. Nú horfir hún fram á veginn, enda ærin verkefni fram undan; uppbygging embættis umboðsmanns skuldara, fjölgun starfsfólks og stefnumótun. FRÉTTABLAÐIÐ / VALLI Þetta bara gerðist og það hafði kannski enginn hug- myndaflug til að sjá það fyrir, en nú er mikilvægt að horfa fram á veginn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.