Morgunn


Morgunn - 01.06.1939, Síða 26

Morgunn - 01.06.1939, Síða 26
-20 MORGUNN Þessi sama trú á innblásturinn gekk til kristinna manna. Kristnin eignaðist sína spámenn og postula, sem taldir voru innblásnir. — Allar andagáfurnar í frum- kristninni voru eignaðar innblæstri, eða yfirnáttúrleg- um áhrifum úr æðra heimi. Nýjatestamentið varð heilög ritning fyrir þá sannfæring kristinna manna, að höf- undar þess hefðu orðið fyrir innblæstri. Sú trú hefir varpað hinni miklu helgi yfir biblíuna fram á vora daga“. Síðan bendir síra Haraldur á það hvernig sálarrann- sóknirnar staðfesta trúna á innblásturinn, hvernig allir, sem af alhug kynna sér hin dularfullu fyrirbrigði sálar- iífsins hljóti a. m. k. að telja það sennilegt að spámenn og postular hafi orðið fyrir innblæstri. En svo bendir hann á, hvernig sálarlífsrannsóknir nútímans hljóti að breyta innblásturshugmyndinni einkum að tvennu leyti: 1) að fráleitt sé að telja allan innblástur stafa beint frá guði, því að hann virðist nota aðrar verur til að vaka yfir oss og leiðbeina oss. En enda þótt þær verur séu oss miklu æðri og fullkomnari, sé engin ástæða til að ætla þær al-vitrar, það sé meira að segja mjög ósenni- legt. Auk þess verði allur innblástur að fara í gegn um vitund spámannsins og við það kunni ýmislegt að litast af hugmyndum hans og skekkjast jafnvel að einhverju leyti. Hvítur sólargeislinn verði rauður af að fara í gegn um rauða rúðu. ,,Af þessu má ráða þetta“, segir síra Haraldur, ,,þó að ritningin sé innblásin, þá er eigi full trygging fyrir því, að hún sé fullkomin eða óskeilc- ul“. 2) Hitt atriðið, sem breyting verður á, er þetta: „Inn- blásturinn gerist fyrir það lögmál, sem menn nefna nú hugsanaflutning (telepati), og það lögmál er ávalt starf- andi, eins nú og á dögum spámanna þeirra og postula, er ritningin getur um. Menn geta því átt von á, að eign- ast innblásin rit enn í dag. Með því segi ég eklci, að þau verði eins mikilvæg og ritningin. Til þess að eignast inn-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.