Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Page 21

Morgunn - 01.06.1976, Page 21
SVO SEM MAÐURINN SAIR ... 19 landi og Englandi. Þér væri því nær að fara að læra að stjórna því núna.“ Hér var skaphafnareinkennum lýst af mikilli nákvæmni og afdráttarlausri hreinskilni, hvort sem í hlut áttu nánir vinir eða ættingjar Cayces eða fólk sem hann þekkti sáralítið, svo sem Lammers, Linden Shroyer eða aðrir vinir Lammers. Þetta jók hrifningu og áhuga hins síðarnefnda um allan helming; auk þess sem þetta var Cayce sjálfum mikil hvatning, þegar hann fór að gera sér ljóst, hve mikilvægt þetta væri, þó að visu væri farið að fara dálitið um hann. Þrátt fyrir þetta fór nú í hönd tímabil erfiðra efasemda og miskunnarlausar sjálf- skoðunar. Að vísu hafði skyggni hans sannfært hann um það, að hann gæti treyst henni ásamt öllum sjúkdómsgreiningum og fyrirmælum. Hér væri áreiðanlega fremur á ferð verk guðs en djöfulsins. En nú hafði skotið upp kollinum þessi óguðlega skoðun! Hvernig átti nú að vera hægt að treysta nokkru framar? Það er ekki erfitt að skilja þessa innri baráttu Cayces. Hann var alinn upp i ströngum rétttrúnaðar-kristindómi, þar sem enga fræðslu var að fá um önnur mikil trúarbrögð heimsins. Þegar hér var komið sögu var honum að mestu hulið hve margt var sameiginlegt í mikilvægum atriðmn í kenningum annarra trúarbragða og hans eigin trú. Hann hafði þvi enga aðstöðu til þess að meta siðferðilegt og andlegt gildi neinna trúarbragða utan sinnar eigin trúar. Hann minntist þess að hafa lesið einhvers staðar um Hindúa sem neituðu að drepa kýr af ótta við að þær væru endurholdgaðir forfeður. Og hafði hann ekki lesið einhvers staðar um fóllc sem neitaði að drepa bjöllur — eða var það að éta baunir? — af því að í þessu gæti fólgist andi látins forföður! En það voru dálestrarnir sjálfir sem greiddu úr þessum hugs- anaflækjum Cayces. Þeir gerðu grein fyrir því, að endurholdg- un táknaði ekki endurkomu manna í dýrsmynd. Endurholdg- unarkenningin væri ekki hjátrú þekkingarsnauðs fólks. Hér væri á ferð kenning sem bera ætti fulla virðingu fyrir, bæði frá trúarlegu og heimspekilegu sjónarmiði; kenning sem hafa ætti
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.