Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Qupperneq 21

Morgunn - 01.06.1976, Qupperneq 21
SVO SEM MAÐURINN SAIR ... 19 landi og Englandi. Þér væri því nær að fara að læra að stjórna því núna.“ Hér var skaphafnareinkennum lýst af mikilli nákvæmni og afdráttarlausri hreinskilni, hvort sem í hlut áttu nánir vinir eða ættingjar Cayces eða fólk sem hann þekkti sáralítið, svo sem Lammers, Linden Shroyer eða aðrir vinir Lammers. Þetta jók hrifningu og áhuga hins síðarnefnda um allan helming; auk þess sem þetta var Cayce sjálfum mikil hvatning, þegar hann fór að gera sér ljóst, hve mikilvægt þetta væri, þó að visu væri farið að fara dálitið um hann. Þrátt fyrir þetta fór nú í hönd tímabil erfiðra efasemda og miskunnarlausar sjálf- skoðunar. Að vísu hafði skyggni hans sannfært hann um það, að hann gæti treyst henni ásamt öllum sjúkdómsgreiningum og fyrirmælum. Hér væri áreiðanlega fremur á ferð verk guðs en djöfulsins. En nú hafði skotið upp kollinum þessi óguðlega skoðun! Hvernig átti nú að vera hægt að treysta nokkru framar? Það er ekki erfitt að skilja þessa innri baráttu Cayces. Hann var alinn upp i ströngum rétttrúnaðar-kristindómi, þar sem enga fræðslu var að fá um önnur mikil trúarbrögð heimsins. Þegar hér var komið sögu var honum að mestu hulið hve margt var sameiginlegt í mikilvægum atriðmn í kenningum annarra trúarbragða og hans eigin trú. Hann hafði þvi enga aðstöðu til þess að meta siðferðilegt og andlegt gildi neinna trúarbragða utan sinnar eigin trúar. Hann minntist þess að hafa lesið einhvers staðar um Hindúa sem neituðu að drepa kýr af ótta við að þær væru endurholdgaðir forfeður. Og hafði hann ekki lesið einhvers staðar um fóllc sem neitaði að drepa bjöllur — eða var það að éta baunir? — af því að í þessu gæti fólgist andi látins forföður! En það voru dálestrarnir sjálfir sem greiddu úr þessum hugs- anaflækjum Cayces. Þeir gerðu grein fyrir því, að endurholdg- un táknaði ekki endurkomu manna í dýrsmynd. Endurholdg- unarkenningin væri ekki hjátrú þekkingarsnauðs fólks. Hér væri á ferð kenning sem bera ætti fulla virðingu fyrir, bæði frá trúarlegu og heimspekilegu sjónarmiði; kenning sem hafa ætti
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.