Fréttablaðið - 02.06.2011, Page 18
18 2. júní 2011 FIMMTUDAGUR
FRÁ DEGI TIL DAGS
greinar@frettabladid.is
FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is
HELGAREFNI: Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is MENNING: Bergsteinn Sigurðsson bergsteinn@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is
ÍÞRÓTTIR: Sigurður Elvar Þórólfsson seth@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is
ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald
RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is
Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að
fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í
gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871
HALLDÓR
Fréttir af fundarstjórn forseta Alþingis hafa verið nokkrar að undanförnu og
hefur þar gætt misskilnings um eðli þess
máls. Er það ekki að furða þegar
ljósvakamiðlar klippa jafnvel
saman mismunandi dagskrárliði
og flytja sem einn.
Um umræður á Alþingi gilda
þingsköp, sem eru lög frá Alþingi.
Þeim lögum verða allir þingmenn
að hlíta. Nauðsynlegt er að þau
séu virt svo umræður fari ekki úr
böndum.
Einn liða í dagskrá Alþingis
er „fundarstjórn forseta“. Þar
er þingmönnum heimilt að fjalla
um stjórn forseta á þingfundi,
svo og dagskrá, fundartíma og
önnur formsatriði er lúta að störf-
um fundarins. Þetta er umræða
um formsatriði en ekki pólitísk
umræða.
Borið hefur á því að þingmenn
hafi reynt að framlengja efnis-
lega umræðu sem hefur farið
fram undir liðnum „störf þingsins“ eða
„óundirbúnar fyrirspurnir“ eftir að þeim
liðum er formlega lokið, með því að biðja
um orðið um „fundarstjórn forseta“. Það
er óheimilt. Stöðvar þá forseti ræðu þing-
mannsins. Við það ber þingmanni sam-
kvæmt þingsköpum að gera hlé á máli sínu
og hlýða á hvaða erindi forseti
á við hann eða ljúka strax máli
sínu. Vald forseta í þessum
efnum er ótvírætt enda segir
í þingsköpum: „Skylt er þing-
manni að lúta valdi forseta í
hvívetna.“ Fari þingmaður ekki
að ósk forseta er forseta nauð-
ugur einn kostur að slá áfram í
bjölluna, svo hvimleitt sem það
er, og gera hlé á fundi láti þing-
maður ekki segjast.
Annað gildir um framkvæmd
ákvæðisins um „fundarstjórn
forseta“, þegar umræður hafa
verið um þingmál og verulegt
ósamkomulag hefur verið um
málið og meðferð þess. Þegar
svo háttar hafa forsetar ekki
verið eins harðir á að þing-
menn haldi sig einvörðungu við
formsatriði. Hafa þingmenn
því getað vikið að efnisatriðum málsins
samhliða umræðu um þau formsatriði í
fundarstjórn sem þeir hafa athugasemdir
við.
Um fundarstjórn forseta
Um umræður
á Alþingi
gilda þing-
sköp, sem
eru lög frá
Alþingi.
Þeim lögum
verða allir
þingmenn að
hlíta.
Í
vikunni birti Seðlabanki Íslands árvissa skýrslu sína um fjár-
málastöðugleika í landinu. Í henni er dregin upp mynd af
stöðu fjármálakerfisins og umhverfi. Í umfjöllun um skýrsl-
una hefur mest farið fyrir lýsingu á þeim atriðum þar sem
skórinn kreppir enn. Ef til vill er það engin furða því enn
ríkir óvissa um ýmsa hluti, svo sem gæði eignasafna bankanna og
endanlegt umfang skuldavanda bæði fyrirtækja og heimila. Svo er
krónan náttúrlega í höftum og gjaldeyriskreppan því óleyst mál.
Hins vegar er líka vert að
halda því til haga að víða hefur
vel tekist til og horfur bjart-
ari en margur gerði ráð fyrir.
Meira að segja mætti ganga svo
langt að segja að mesta furða sé
hversu vel landið standi miðað
við að hafa verið reist við úr
algjöru efnahagshruni, bæði
gjaldmiðils og fjármálakerfis. Fjármálastöðugleika hefur þrátt
fyrir allt verið náð og hagvöxtur er hafinn, þótt hann kunni að vera
minni en vonast hafði verið til. Fyrir það er vert að vera þakklátur.
Í formála Más Guðmundssonar seðlabankastjóra að skýrslu
bankans bendir hann enda á að aðgerðir sem miði að stöðugleika
í þjóðarbúskapnum hafi skilað verulegum árangri, jafnvægi í
honum sé betra og undirliggjandi sé viðskiptaafgangur, auk þess
sem framgangur áætlunar um afgang á ríkissjóði á komandi árum
og mikill gjaldeyrisforði hafi búið til þau skilyrði að hægt væri að
hefja losun hafta á gjaldeyrisútstreymi.
Þá má líka fagna því að fyrst að forða tókst því að hlutir þróuð-
ust á versta veg eftir atkvæðagreiðsluna um Icesave eru líkur á
að opnist fyrir aðgang ríkisins að erlendum lánamörkuðum. Seðla-
bankastjóri bendir á að þar vegi þungt að alþjóðleg matsfyrir-
tæki hafi ákveðið, þrátt fyrir að hafa gefið annað í skyn, að breyta
ekki mati sínu á lánshæfi landsins þegar í ljós kom að Norður-
landaríkin staðfestu áframhaldandi fjármögnun á efnahagsáætlun
ríkisstjórnarinnar og Alþjóðagjaldeyrissjóðsins. „Jákvæð þróun á
öðrum sviðum, svo sem ný skýrsla um að skuldastaða bæði þjóðar-
búsins og hins opinbera verði til lengdar vel viðráðanleg, ásamt
upplýsingum um meiri endurheimtur úr þrotabúi Landsbankans
en áður hafði verið gert ráð fyrir, sem ráðstafað verður til greiðslu
kröfu breska fjármálaráðuneytisins og hollenska ríkisins, stuðlaði
einnig að þessari niðurstöðu,“ bendir seðlabankastjóri á.
Útvarpsstöð nokkur sem víða næst endurspeglar glöggt hvernig
reiði og vonbrigði vegna hrunsins geta slegið fólk blindu á það sem
þó hefur verið gert til viðreisnar. „Bölmóðssýki og brestir bera
vott um styggð / lymskufullir lestir útiloka dyggð,“ segir í lagi
Nýdanskrar, Horfðu til himins. Líkast til eru flestir sammála um
hvert skuli stefnt núna þegar mallað er rétt yfir botni efnahags-
lægðarinnar. Og þótt ágreiningur kunni að vera um leiðina breytir
það ekki því að einhverja leið þarf að velja. Hana þurfa síðan allir
að fara, verandi á sama báti.
Í frétt í blaði dagsins segir Steingrímur J. Sigfússon fjármála-
ráðherra skýrslu Seðlabankans sýna að óvissa sé á undanhaldi á
einhverjum sviðum og að málin þróist í rétta átt. Vonandi verður
svo áfram.
Aðgerðir sem miða að stöðugleika í þjóðar-
búskapnum hafa skilað verulegum árangri.
Horfðu til himins
SKOÐUN
Óli Kristján
Ármannsson
olikr@frettabladid.is
www.listahatid.is
TRYGGÐU ÞÉR MIÐA!
Frami í Framsókn?
Ásmundur Einar Daðason gekk í
Framsóknarflokkinn í gær. Það kom
sumum á óvart, öðrum ekki. Helst
kom það þeim á óvart sem hlustuðu
á skýringar Ásmundar þegar hann
gekk úr þingflokki Vinstri grænna.
Aðalástæðan fyrir úrsögninni var
nefnilega sú að þingflokk-
urinn kaus ekki Guðfríði
Lilju Grétarsdóttur
sem formann sinn.
Hvernig Ásmundur
hyggst vinna að frama
Guðfríðar innan Fram-
sóknarflokksins
skal ósagt látið.
Vonandi mætir
honum þar ekki sama foringjaræðið
og hann kvartaði yfir hjá Vinstri
grænum.
Vilji grasrótarinnar
Ásmundur hefur mikið kvartað yfir
því að vilji grasrótarinnar sé hunds-
aður af forystu Vinstri grænna. Sé
eitthvað að marka lýðræðisást hans
má því ætla að hann hafi
kannað vilja grasrótarinnar
varðandi inngönguna í
Framsóknarflokkinn. Það
stangast reyndar á við
samþykktir flokksdeilda
og ýmissa stofnana flokks-
ins, sem styðja
ríkisstjórnina.
Nema þingflokkur Framsóknar ætli
að gera slíkt hið sama?
Efstastigsumræðan
Margir hafa kvartað yfir því að
umræðuhefðin eftir hrunið einkennist
af upphrópunum og gífuryrðum. Hvort
þeir hinir sömu hafa lesið pistil Halls
Magnússonar á Eyjunni í gær er óvíst.
Þar ræðir Hallur um „svíðingslega
aðför“ borgarstjórnar og sérstaklega
Jóns Gnarr borgarstjóra að barna-
fjölskyldum. Og tilefnið? Jú, það
vantar bílastæði við íþróttamann-
virki í borginni og þeir sem lögðu
ólöglega voru sektaðir. Þau tíðkast
nú breiðu spjótin.
kolbeinn@frettabladid.is
Þingsköp
Ásta R.
Jóhannesdóttir
forseti Alþingis