Faxi - 01.02.1986, Blaðsíða 31
Vélskipið Keflvíkingur GK 400 var 70 lonna bdíur. Var hann um árabil,,flaggskip"
Kefiavíkurflotans, eign Samvinnuútgerðarfélags Keflavíkur, byggdur í Innri-Njarð-
vik og bljóp af stokkunum 29. febrúar 1940.
stjóri á Hólmsbergi var Gísli J. Hall-
dórsson, Keflavík, en á Keflvíkingi
Páll Kr. Maríusson frá Reykjavík.
(Sjó- og verslunardómsbók Gull-
bringu- og Kjósarsýslu 1941—1956.
Bls. 393—398. bjóðskjalasafn.)
Skipstjóri drukknar af
v.b. Huldu
Miðvikudaginn, 26. febrúar
1947, er v.b. Hulda frá Keflavík, var
í róðri féll skipstjórinn, Einar Guð-
bergur Sigurðsson, fyrir borð og
drukknaði. Einar hafði farið aftur á
bátinn um stund og fengið háseta
stýrið á meðan. Verið var að huga
að netatrossum. Þegar skipverja
fór að lengja eftir Einari var farið að
leita hans. Ekkert kom í Ijós er bent
gæti til afdrifa hans. Talið var að
Einar hafi fengið aðsvif og fallið út-
byrðis.
Einar Guðbergur var með um-
svifameiri formönnum f Keflavík á
þessum árum og því var fráfall hans
enn sviplegra. Hann var mikill
áhugamaður um ýmis hreppsmál,
sérstaklega því sem laut að sjávar-
útvegi. Einar varð formaður hafnar-
nefndar Keflavíkur í ársbyrjun 1942
og gegndi því starfi til dauðadags.
Hann var óþreytandi við að sinna
þeim málum og ófá voru spor hans
áfundi þingmana, bankastjóra, ráð-
herra og annarra embættismanna,
til að leita stuðnings við mesta
hagsmunamál Keflvíkinga: Fram-
hald hafnargerðar. Á því valt fram-
tiðargengi byggðarlagsins.
Einar Guðbergur var Keflvíking-
ur, fæddur 22. september 1892.
Eins og þá tíðkaðist fór hann korn-
ungur á sjó, og 14 ára stóð hann við
færið á kútter Keflavík, sem Duus-
verslun átti. Foreldrar Einars voru
Guðný Ólafsdóttir og Sigurður Jón
Klemenzson. En Einar naut föður
síns skamma stund, hann fór fljót-
lega til Vesturheims, og kom ekki til
íslands eftir það. Einar varð því
Einar Guðbergur Sigurðsson, skipstjóri
og útgerðarmaður.
snemma að sjá um sig sjálfur. 1914
réðst hann til Einars í Garðhúsum í
Grindavík og var með báta fyrir
hann um árabil. Varð hann aflasæll
formaður. En litlir bátar Grindvík-
inga nægðu ekki athafnaþrá hans.
Hann hóf eigin útgerð í Keflavik. Átti
fyrst Hafurbjörn. Báturinn slitnaði
upp 1924, rak á land og brotnaði.
1925 keypti Einar v.b. Arnbjörn
Ólafsson, 20 lesta bát, og var með
hann í 16 ár. 1939 hætti Einar sjó-
mennsku, en fór aftur á sjó í febrúar
1947. Hann var þá með v.b. Huldu,
sem hann hafði keypt frá Svíþjóð
sumarið 1946.
Kona Einars (1917) var María
Guðmundsdóttir.
Börn þeirra: Guðrún, gift Birni
Magnússyni, vélsmið í Keflavík.
Gunnar, átti Jóhönnu JÚIÍusdóttur.
Ingimar, lögfræðingur, starfsmaður
hjá Landsambandi ísl. útvegs-
manna. Átti Þórunni Rafnar frá Ak-
ureyri.
(Faxi, mars, 1947: ,,Eitt slysið enn“.
Vísir 27. febr. 1947: ,,Formaður
drukknar af skipi sínu“.
Reykjanes, mars, 1947: Minningar-
orð um E.G.S. eftir Alfreð Gíslason.
Faxi, febr. 1956, bls. 14: MVJ.:
Minningar frá Keflavfk.)
V.b. Hólmsberg sekkur
við Grímsey
Að morgni laugardagsins, 23.
ágúst 1947, um kl. hálf 9, er Hólms-
berg GK 395, frá Keflavík var á síld-
veiðum við Grímsey, kviknaði eldur
( vélarrúmi bátsins. Varð eldurinn
ekki hefur. Sjöstjarnan frá Vest-
mannaeyjum, sem þarna var nær-
stödd, bjargaði áhöfninni, báðum
nótabátunum og nótinni. Engin síld
var komin í Hólmsbergið er eldurinn
kom upp. Báturinn sökk að nokkr-
um tíma liðnum án þess að björgun
hans yrði við komið.
Hólmsberg GK 395 var eign sam-
nefnds hlutafélags í Keflavík. Bátur-
inn var 63 lestir, tréskip, smíðaður í
Noregi 1920, endurbyggður 1943.
í bátnum var þriggja ára gömul vél af
gerðinni Ruston-diesel, 136 hest-
öfl. Hólmsberg var um tíma í ferðum
á milli Reykjavíkur og Akraness,
sem leiguskip, líklega á árunum
1945—46.
(Mbl. 24. ágúst 1947: ,,Hólmsberg
brann og sökk við Grímsey í gær“.
A baksíðu Alþýðublaðsins 23. ágúst
s.á., er stutt frótt um atburðinn.. bar
er báturinn kallaður Iiólmsborg,
sem að sjálfsögðu er rangt).
V.b. Bjarni Ólafsson í
hrakningum
Aðfaranótt miðvikudagsins, 17.
sept. 1947, er v.b. Bjarni Ólafsson
GK 200, frá Keflavík, var að rek-
netaveiðum í Faxaflóa, skall á mikið
óveður. Báturinn hélt þegar til
lands, en á leiðinni bilaði vélin.
Bátsverjar gerðu SVFÍ þegar við-
vart. Reyndi félagið, að ná sam-
bandi við m.s. Faxaborgu, sem þá
annaðist gæslu í flóanum. En Faxa-
borg var þá við vöruflutninga úti á
landi og hvergi nærstödd. Árang-
urslausar tilraunir voru gerðar til að
ná sambandi við fleiri skip. Loks
náðist í togarann Helgafell. En þar
sem dýptarmælar skipsins voru bil-
aðir, treysti skipstjórinn sér ekki til
að aðstoða bátinn. Kom þá Mummi
GK, frá Sandgerði, til aðstoðar. Á
meðan reyndi skipstjóri Helgafells
að miða Bjarna Ólafsson út, en
gekk illa, þar sem engin miðunar-
stöð var í bátnum. Allan fimmtudag-
inn 17. sept., reyndu skipverjar á
Bjarna Ólafssyni, að staðsetja bát-
inn í gegnum talstöð með aðstoð
Mumma.
Á sama tíma var unnið að því í
Reykjavík að fá síldarleitarskipið
FRAMHALD Á BLS. 72
ALLT FYRIR
FERMINGUNA
1
Uye.’itaítjafza’i
Ufiáta’i
<=H cmiízcLX
iBCóm
(BCá’iliamCa’i
‘LP’izntum á íe.’ujízttu’i.
CPjij CCu m á íáCmatjæCu’i.
NESBÓK
Hafnargötu 54 - Sími 3066
í*. v r-»v>
mP' ' r y
A fcnnmqaraaqmn
67 FAXI