Faxi

Volume

Faxi - 01.12.2004, Page 46

Faxi - 01.12.2004, Page 46
og sakleysisleg pæling unglingsins eða videogláp með vinunum heldur er þar afkimi hins harða heims mark- aðshyggjunar þar sem allt er falt. Nýr samskiptaheimur Á netinu og í gegnum farsíma eða SMS fara fram ýmis viðskipti sem ekki eru við hæfi barna og þegar for- eldrarnir loksins komast í málið er það jafnvel of seint. Unglingsstúlkur hitta bíræfna menn sem þær hafa kynnst í gegnum netið eins og dæmin sanna hérlendis og fíkniefnin eru jafnvel seld og af- hent eftir samskipti í farsímum barn- anna, allt án vitundar foreldra. Ein- elti og alls konar ófögnuður nær góðri útbreiðslu í þessum nýja miðli sem foreldrarar eru grandalausir fyrir og hafa af góðum hug rétt börnunum upp í hendurnar. Það eru ekki nema nokkur ár síðan fjölskyldan sat saman og horfði á Hemma Gunn og fjölskyldan borðaði jafnvel saman kvöldverð nokkrum sinnum í viku og foreldrar gátu fylgst með hvað börn borðuðu, hvenær þau fóru að sofa og hverjir hringdu í ung- linginn. Mikið getur þetta verið öfugsnúið. Nú þegar ábyrgð foreldra á börnunum er til 18 ára aldurs og maður hélt það væri til bóta þá virðist blasa við okk- ur sú staðreynd að foreldrar sleppa hendinni af börnum sínum miklu fyrr og það er eins og sumum foreldrum sé fyrirmunað að segja NEI. Hvað eru foreldrar að hugsa þegar þeir benda með vísifingri á skólana? Unglingavernd Hvar er unglingaverndin eða tekur hún ekki við af barna- verndinni? Hvað getum við gert í þessu? Hvernig eiga börnin okkar að læra um réttindi og skyldur og hvernig læra þau hvað má og hvað má ekki. Hvar fer siðferðisumræðan fram og hvernig verður það þjóðfélag þar sem tengsl foreldra og bama rofna jafnvel áður en börn kom- ast á unglingsárin? Svo virðist sem alls kyns rusl og ófögnuður flæði óhindrað yfir börn þessa lands á mestu mótun- arárum þeirra og foreldar fórna höndum og fara á námskeið um sjálfstraust og sjálfsmynd ung- linga sem virðist í mörgum til- fellum ekki vera í neinu sam- ræmi við þá mynd sem blasir við í „sér aðstöðu" unglingsins þar sem nokkuð ljóst er hvað ung- lingurinn telur sig vilja en hitt er svo annað mál hvað er gott fyrir hann. Hvað er það sem get- ur haft áhrif á val unga fólksins sem í mörgum tilfellum er undir áhrifum auglýsingamarkaðarins hvað varðar allt það sem nauð- synlegt er að eignast til að telj- ast gjaldgengur. Já miðar ekki allt uppeldi að því að gera börnin sjálfstæðari og hamingjusamari eða gefum við óæskilegum áhrifavöldum óhindraðan aðgang að ungviði okkar á viðkæmasta skeiði þess. Helga Margrét Óskum öllum Suðurnesjamönnum gleðilegra jóla og farsæls komandi árs, með þökk fyrir það liðna. VERKALÝÐS- OG SJÓMANNAFÉLAG KEFLAVÍKUR s Oskum öllum Garðbúum og öðrum Suðurnesj amönnum gleðilegra jóla og farsæls komandi árs, með þökk fyrir samskiptin á liðnu ári Hreppsnefnd Gerðahrepps 46 FAXI

x

Faxi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Faxi
https://timarit.is/publication/678

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.