Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1929, Qupperneq 6

Ársrit Vélstjórafélags Íslands - 01.01.1929, Qupperneq 6
4 Líti menn til baka um þessi ár, og til þess ástands, sem þá var, verður ekki hjá því komist að gjöra sjer grein fyrir tildrögunum til stofnunar fjelagsins, hvort nokkur knýjandi nauðsyn hafi verið orsök þess. Áður en jeg minnist á starfsemi fjelagsins þetta árabil, vil jeg leyfa mjer að fara nokkrum orðum um aðstæðurnar, sem í upphafi voru fyrir hendi, og það, sem fyrir stofnendunum vakti. Stofnendur þessa fjelags höfðu fengið það hlut- sikifti að gæta fyrstu eimvjelanna, sem hingað voru keyptar, og fundu best hvar skórinn krepti. Þeim varð það fljótlega ljóst, að þá skorti margt til þess að standa jafnfætis erlendum stéttarbræðrum. Og þeim varð það og af eigin reynslu ljóst, að vjelskipa- útvegurinn, sem þá var að byrja hjer, mundi bíða ómetanlegt tjón, ef þeirri framtakssemi fylgdi ekki aukin mentun á iðnaðarsviðinu, og vaxandi skilning- ur á gagnsemi vjelanna. Erlendis voru skipa- og vjelasmiðjur til verklegs náms, sjerskólar til þess að nema í bóklega fræði, og svo skip af öllum stærðum til æfinga. En hjer var um fátt að velja. Ófullkomin vjelaverkstæði, og eng- inn sikóli. Á fyrstu skipunum voru menn að mestu sínir eigin kennarar. Til bóklegs náms var ekki í ann- að hús að venda, það þurfti að sækja til annara landa og sýnilegt var, að fáir mundu eiga kost á því. Eðlilegast hefði verið að þeir, sem hættu fje sínu í hinn nýja útveg, hefðu í byrjun gert kröfu til lands- stjórnarinnar um, að hún ráðstafaði því, að hjer- lendir menn lærðu vjelstjórastarfið. Reynsla var er- lendis fengin fyrir því, að vjelar voru því aðeins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ársrit Vélstjórafélags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ársrit Vélstjórafélags Íslands
https://timarit.is/publication/738

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.