Morgunblaðið - 17.09.2009, Blaðsíða 6
Morgunblaðið/Kristinn
Stórhuga Alex Zhu fer yfir áætlanir fyrirtækisins. Það ætlar sér stóra hluti.
segir Zhu það hafa verið stofnað árið
1999 og í fyrstu einbeitt sér að raf-
hlöðum til ýmiss konar notkunar, þar
með talið í farsímum vestrænna far-
símarisa. Fyrirtækinu hafi svo vaxið
fiskur um hrygg og forystumenn þess
í kjölfarið ákveðið að stofna sérstaka
deild um þróun og smíði rafbíla og
tvinnbíla, sem ganga fyrir rafmagni
og eldsneyti.
Flestar helstu bílasmiðjur heims
hafa boðað markaðssetningu á tengil-
tvinnbílum, sem hlaða má í innstungu,
snemma á næsta áratug og ætlar
BYD-verksmiðjurnar sér ekki að
verða eftirbátur þeirra.
Zhu er bjartsýnn á vöxt rafbíla-
markaðarins í heimalandi sínu og tel-
ur aðspurður ekki útilokað að hlutur
rafbíla og tvinnbíla verði orðinn 50% í
sölu nýrra bíla einhvern tímann á ár-
unum 2030 til 2035.
Fyrirtækið smíðar einnig venjuleg-
ar, eldsneytisknúnar bifreiðar en tals-
menn þess fullyrða að BYD F3DM,
sem leit dagsins ljós í desember í
fyrra, sé fyrsta fjöldaframleidda
tengiltvinnbifreið sögunnar.
Verði stærstu
bílasmiðjur
veraldarinnar
BYD horfir til rafbílamarkaðarins í Kína
Í HNOTSKURN
»Berkshire Hathaway, fjár-festingarsjóður auðjöfurs-
ins Warren Buffett, keypti í
fyrra 10% hlut í BYD fyrir 230
milljónir dala, um 28,4 millj-
arða króna.
»Fyrirtækið hyggur á sókná Evrópumarkað 2010.
Eftir Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
KÍNVERSK stjórnvöld hafa sett
stefnuna á að árið 2012 verði hlutfall
seldra tvinnbíla og hreinna rafbíla af
nýjum seldum bílum orðið 5%, sem að
óbreyttu mun svara til á milli 300.000
og 500.000 nýrra ökutækja. Árið 2015
miðast áætlanir við að hlutfallið verði
komið í 10% og verður sala á tvinn-
bílum og rafbílum þá að líkindum
komin yfir eina milljón á ári.
Þetta segir Alex Zhu, forstöðumað-
ur söludeildar risafyrirtækisins BYD
í Evrópu, um horfurnar á innanlands-
markaði í Kína næstu árin.
Af orðum hans má skilja að verk-
smiðjuþyrping BYD í Shenzhen muni
gegna stóru hlutverki í rafvæðingu
kínverska bílaflotans. Hjá fyrir-
tækinu starfa um 130.000 manns, þar
af 12.000 verkfræðingar, og setja for-
ystumenn þess stefnuna á að það
verði orðið stærsta bílafyrirtæki í
heimi árið 2025, þegar það á væntan-
lega að hafa farið fram úr sölu Toyota
og General Motors.
Íslenski flotinn á níu dögum
Fyrirtækið hefur enda gífurlegt
svigrúm heima fyrir. Áætlað er að í ár
muni um 12 milljónir ökutækja seljast
á Kínamarkaði, um 1,5 milljónum
fleiri en í Bandaríkjunum. Það gera
tæplega 33.000 ökutæki á dag en til
samanburðar eru skráð ökutæki á Ís-
landi rétt rúmlega 300.000.
Hljóta þessar tölur að setja nokk-
urn bjartsýnisblæ yfir hugmyndir um
rafbílasmíði hér á landi.
Spurður um sögu fyrirtækisins
6 FréttirINNLENT
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 17. SEPTEMBER 2009
Eftir Önnu Sigríði Einarsdóttur
annaei@mbl.is
UNDIRBÚNINGI og framkvæmd
hefur verið ábótavant við samein-
ingu flestra þeirra stofnana sem
Ríkisendurskoðun hefur gert
stjórnsýsluúttekt á frá árinu 1987.
Þetta kom fram í máli Bjargar
Kjartansdóttur, sérfræðings hjá
Ríkisendurskoðun, á málþingi um
sameiningu og endurskipulagningu
opinberra stofnana sem haldið var í
gær. Húsfyllir var á málþinginu
þar sem farið var yfir helstu hindr-
anir og lausnir á sameiningu rík-
isstofnana.
Ríkisendurskoðun hefur unnið
yfir 80 yfirgripsmiklar stjórnsýslu-
úttektir frá 1987 og er niðurstaðan
í flestum tilfellum svipuð. Undir-
búningur og framkvæmd var ófull-
nægjandi og skortur á skýrri fram-
tíðarsýn.
„Niðurstaða úttekta okkar er
mjög svipuð og gefur til kynna, að
undirbúningi að sameiningu hafi
oft verið verulega ábótavant, sem
síðar meir leiðir oft til veikleika í
stjórnun þessara stofnana,“ sagði
Björg.
Lítið reynt að hagræða
Sem dæmi um sex ólíkar úttektir
sem Ríkisendurskoðun hefur unnð
frá 2003 var nefnd sameining
sjúkrahúsanna í Reykjavík, Um-
hverfisstofnun, St. Jósefsspítali og
Sólvangur, Lögreglustjóraembættið
á Suðurnesjum og svo Heilbrigð-
isstofnun Austurlands.
„Það kemur líka á daginn að lítið
virðist vera skoðað fyrir samein-
ingu hvort hægt sé að hagræða eða
gera skipulagsbreytingar án þess
að sameina stofnanir. Til að mynda
hvort hægt sé að hagræða með
samvinnu stofnana,“ sagði Björg.
Hvorki forstjórar stofnana né
viðkomandi ráðuneyti útbúi form-
lega tíma-, framkvæmda- eða
kostnaðaráætlun í tengslum við
sameininguna. Í fæstum tilfellum
hafi verið sett einhver fjárhagsþrep
eða önnur markmið um það hverju
sameiningin hafi átt að skila. Upp-
lýsingastreymi milli þess ráðu-
neytis sem í hlut á og stofnunar
hafi einnig verið ábótavant og eftir-
fylgni skort af hálfu ráðuneytisins.
„Það er skortur á skýrri fram-
tíðarsýn og sameiningaferli getur
liðið fyrir slíkan skort,“ sagði Björg
og benti á að sameining vegna hag-
ræðingar hlyti að kalla á endur-
skipulagningu og forgangsröðun
verkefna. Einnig væri vert að hafa
í huga að umframkeyrsla fjárlaga
yrði vart lagfærð með sameiningu
stofnana.
„Niðurstaða okkar í þessum út-
tektum sýnir veikt kostnaðar- og
skilvirknieftirlit hjá stofnunum og
fagráðuneyti,“ sagði Björg.
Ríkisendurskoðun vinnur þessa
dagana að starfsáætlun sinni og
vali á þeim verkefnum sem verða í
kastljósinu næstu misserin, m.a.
endurskoðun áherslna í stjórnsýslu-
úttektum.
Skortir framtíðarsýn
Undirbúningi að sameiningu stofnana er oft ábótavant
Lítið gert af því að reyna að hagræða með öðrum leiðum
VINNA við hagræðingu og sameiningu ríkisstofnana fer nú fram innan
stjórnarráðsins, en til stendur að kynna hluta þeirra hugmynda í næstu viku,
að sögn Ragnhildar Arnljótsdóttur, ráðuneytisstjóra í forsætisráðuneytinu.
Hún sagði mikið horft til hinna Norðurlandanna í þessu starfi, ekki síst Dan-
merkur, þar sem flutningar á verkefnum milli stofnanna væru algengir við
stjórnarskipti. „Margar umfangsmiklar breytingar hafa verið ræddar,“
sagði Ragnhildur, en ráðuneytisstjórar funda nú vikulega. „Segja má að flest
eða öll ráðuneyti séu nú að skoða sín svið með tilliti til hugsanlegrar samein-
ingar eða samræmingar á verkefnum og þá einnig þvert á ráðuneyti.“
Mikill áhugi er einnig á að líta framhjá núverandi umdæmissskiptingu
ólíkra sviða, sem er mjög mismunandi eftir því hvort um er að ræða heil-
brigðismál, skattamál eða málaflokka sýslumanna. „Það er mikill áhugi á að
horfa heildstætt og með samræmdum hætti á þessi umdæmi, óháð málaflokk-
um,“ sagði Ragnhildur. Einnig væri rætt um möguleika þess að veita alhliða
opinbera þjónustu ríkis og sveita á sama stað.
Ráðuneytin skoði sín svið
Morgunblaðið/Heiddi
Sameiningar Ragnhildur Arnljótsdóttir segir öll ráðuneyti nú skoða sín svið með tilliti til hugsanlegra sameininga.
Eftir Ómar Friðriksson
omfr@mbl.is
„ÞAÐ er komin góð hreyfing á málið.
Við erum mjög sátt við það. Við eig-
um það öll sameiginlegt að vilja nýta
þessa orku til atvinnuuppbyggingar
hér á Norðausturlandi,“ segir Berg-
ur Elías Ágústsson, sveitarstjóri
Norðurþings. Mikil hreyfing er nú að
komast á umræðu um mögulega
orkunýtingu gufuaflsins á Þeista-
reykjum og nágrenni. Stöðug fundahöld eru þessa dag-
ana.
Viljayfirlýsing Alcoa, Norðurþings og ríkisstjórnar-
innar um álver á Bakka rennur út um mánaðamótin.
„Við leggjum ríka á herslu á að menn ljúki þeirri veg-
ferð sem hafin var 16. maí 2006,“ segir Bergur Elías.
Mikilvægt sé að ljúka rannsóknum á gufuaflssvæð-
unum svo staðfesta megi virkjanlegt magn og hvenær
hægt verði að afhenda orku, þannig að unnt sé að
ganga til samninga við væntanlega orkukaupendur.
Hann segir að úrskurður fyrrverandi umhverfisráð-
herra um sameiginlegt mat á umhverfisáhrifum hafi
því miður leitt til þess að heils árs töf varð á því að
hægt yrði að svara þessum grundvallarspurningum.
„Við vonum að Alcoa hefjist handa sem fyrst en þetta
er vinna sem þarf að vinna óháð því hver mun nýta
þessa orku. Því miður fór þetta eins og það fór og ekki
var hlustað á okkur en það er mikið gleðiefni að menn
skuli hafa vaknað til lífsins og skilið í raun og veru að
við höfðum á réttu að standa og eru tilbúnir að greiða
götu þess að svör fáist við þessum nauðsynlegu spurn-
ingum,“ segir Bergur. Kínversk sendinefnd hefur boð-
að komu sína til Húsavíkur á sunnudaginn en eins og
fram kom í Morgunblaðinu í gær sýna þeir áhuga á
32% hlut í Þeistareykjum ehf. Er fullvíst talið að þeir
gangi erinda kínverska álrisans Chinalco. „Við höfum
haft þá einu reglu allan þann tíma sem við höfum unnið
að þessu verkefni, að óski menn eftir að koma hingað
og fá upplýsingar, þá tökum við að sjálfsögðu nú sem
áður kurteislega á móti þeim og svörum spurningum.“
Mikið gleðiefni að menn
hafa vaknað til lífsins
Vonum að Alcoa hefjist handa sem fyrst, segir Bergur Elías
Bergur Elías
Ágústsson