Morgunblaðið - 08.02.2010, Síða 29
R
H
Ð!
Fráskilin..með fríðindum
SÝND Í ÁLFABAKKA
HHHH
- S.V.,MBL
HHHH
- T.V. - KVIKMYNDIR.IS
TRYGGÐU ÞÉR
MIÐA Á MIDI.IS
Robert Downey Jr. og Jude
Law eru stórkostlegir í
hlutverki Sherlock Holmes
og Dr. Watson
HHHH
„IT’S PROBABLY THE MOST PURELY FUN
FILM EXPERIENCE I’VE HAD ALL YEAR. SEE
IT AS SOON AS YOU CAN“
- WWW.JOBLO.COM
HHH
„BÍÓMYND SEM UNDIR-
RITAÐUR GETUR MÆLT
MEÐ...“
„SENNILEGA EINHVER
ÖFLUGASTA BYRJUN SEM
ÉG HEF SÉÐ...“
- KVIKMYNDIR.IS – T.V.
HHHH
-NEW YORK DAILY NEWS
HHH
„FYNDIN OG VEL LEIKIN“
- S.V. – MBL.
Besti leikarinn,
Robert Downey Jr.
SÝND Í ÁLFABAKKA, KRINGLUNNI,
AKUREYRI OG SELFOSSI
HHH
-T.V., KVIKMYNDIR.IS
TILNEFND TIL
3 GOLDEN
GLOBE
VERÐLAUNA
TILNEFND TIL
2 ÓSKARS-
VERÐLAUNA
nánari upplýsingar ásamt
sýnishornum úr stykkjunum má
finna á www.operubio.is og á
www.metoperafamily.org
SIMON BOCCANEGRA
ENDURSÝND
MIÐVIKUDAGINN
10. FEBRÚAR KL. 18.00
ÁLFABAKKA OG Á AKUREYRI
SÝND Í KRINGLUNNI OG SELFOSSI
HHHH
„JONZE HEFUR KVIKMYNDAÐ ÆVINTÝRI EINS OG
ÞAÐ SÉ ALGERLEGA RAUNVERULEGT, SEM LEYFIR
OKKUR AÐ SJÁ HEIMINN MEÐ AUGUM MAX,
FULLAN AF FEGURÐ OG HÆTTU.“
- ROLLING STONE, PETER TRAVERS
Byggð á einni ástsælustu sögu okkar tíma
HHHH
-ROGER EBERT
“SANNKALLAÐ
MEISTARAVERK”
- FOX-TV
“FÁRÁNLEGA FRÁBÆR”
- ELLE MAGAZINE
7
Frábær mynd frá leikstjóranum SPIKE JONZE
SÝND Í KRINGLUNNI SÝND Í ÁLFABAKKA, KEFLAVÍK OG SELFOSSI
/ KEFLAVÍK
UP IN THE AIR kl. 8 -10:20 L
WHERE THE WILD THINGS ARE kl. 8 7
SHERLOCK HOLMES kl. 10:20 12
THE BOOK OF ELI kl. 8 - 10:20 16
WHIP IT kl. 8 7
SHERLOCK HOLMES kl. 10:20 12
THE BOOK OF ELI kl. 8 - 10:20 16
UP IN THE AIR kl. 8 - 10:20 L
/ SELFOSSI/ AKUREYRI
hvað, verður einhverju breytt?
„Já, við eigum örugglega eftir að breyta
laginu eitthvað. Við ætlum að sníða það að-
eins að stóru keppninni en ekkert umturna
því neitt. Við gerum einhverjar breytingar.“
– Ertu búin að hugsa eitthvað um það í
hverju þú ætlar að vera úti?
„Já, ég er með draumaflík í kollinum en
hvort hún passar endilega við þetta á eftir
að koma í ljós. Ég verð í einhverju „fabulo-
us“ dressi.“
– Þú vilt ekkert gefa upp um það?
„Nei … (hlær) en það verður íslensk
hönnun. Ég elska íslenska hönnun. Og þetta
verður eitthvert rosa dívudress.“
– Hvernig ertu stemmd fyrir keppnina?
„Ég hlakka bara til. Ég er rosalega
ánægð með að vera að fara til Noregs, það
er svona öruggt land, maður skilur tungu-
málið vel og þetta verður bara eins og að
vera heima hjá sér. Ég hef búið í Danmörku
og við norrænu þjóðirnar erum svo líkar.
Ég á örugglega eftir að stressast eitthvað
þegar líða fer að þessu en ég hlakka bara
til.“
– Þetta hefur verið dálítill draumur hjá
þér að komast í Júróvisjón er það ekki?
„Jú algjörlega. Alveg frá því ég man eftir
mér … uppi í sófa að syngja í hárbursta
með einhverjum lögum sem ég var alveg
heilluð af. Ég hef fylgst með þessari keppni
eins lengi og ég man eftir mér þannig að
þetta er búið að vera á „to-do“-listanum
mínum lengi. Hérna á Íslandi er þetta svo
góður stökkpallur ef mann langar eitthvað
lengra. Út í hinn stóra heim. En þá þarf
líka að vinna vel og spila rétt úr þessu.“
– Er öðruvísi tilfinning að keppa fyrir Ís-
land en þegar þú kepptir úti í Danmörku?
„Já, þetta er alveg tvennt mjög ólíkt. Í
Danmörku var ég alveg óþekkt andlit og
rödd og hefði nánast getað gert hvað sem er
og öllum hefði verið sama. Og þar var ég
„surprise“-faktorinn þótt þetta hafi ekkert
komið Íslendingum á óvart, sem kannski
þekktu mig frá fyrra fari. Hérna heima er
miklu meiri pressa, það er alltaf erfiðara að
syngja fyrir fólkið sitt en ókunnuga.“
– En kannski líka skemmtilegra að syngja
fyrir þjóðina sína?
„Já, ekki spurning. Ég var mjög fegin í
fyrra að vera ekki fulltrúi Dana á móti Jó-
hönnu Guðrúnu og Íslandi. Það hefði verið
ofsalega skrýtin tilfinning. Ég hefði alveg
tekið að mér það hlutverk og gert eins vel
og ég gat og allt það, en það hefði öruggleg
verið mjög skrýtið. Ég fann það mjög vel
þegar ég var úti í Moskvu með Jóhönnu, ég
fann að ég var í rétta liðinu. Ég er mikill Ís-
lendingur.“
Morgunblaðið/Eggert
Sigur Hera var sigurreif eftir að tilkynnt var að lag hennar og Örlygs Smára hefði unnið.
Sprækir Hvanndalsbræður fóru á kostum.
Gítarspil Matti Matt flutti lagið „Out of Sight“.
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 8. FEBRÚAR 2010
kynnist Jenny svo ungum manni, töluvert
eldri þó, ofursjarmerandi og siðfáguðum með
mikið umleikis (leikinn af Sarsgaard, sem út-
litslega er eins og sonur Kenneths Branaghs
og Ewans McGregors). Fljótlega sér hún
ekki sólina fyrir honum og þeim heimi sem
hann lifir í, sem einkennist af glysi og glaum.
Skyndilega er hún stödd á krossgötum. Á
hún að feta námsbrautina sem hún gæti svo
hæglega? Og til hvers? Eða stökkva á
áhyggjulaust líf með manni sem mun sjá um
allar hennar þarfir? Fyrri kosturinn virðist
leiðigjarn en felur í sér gróða sem ekki er
hægt að meta til fjár. Hinn seinni er mun
meira freistandi en felur um leið í sér mikla
áhættu.
Hornby varpar hér fram lífsspurningum
sem eru í grunninn fremur einfaldar, en að
sama skapi mikilvægar. Myndin rúllar
áfram hægt og örugglega; tempóið er jafnt
og áhorfandinn er ekki settur í tilfinn-
ingalegt uppnám með tárframleiðandi Sigur
Rósar-strengjum. Þessi mjúki Hornby-ismi
sem við þekkjum úr fyrri myndum er ein-
kennandi, en undir niðri gárar óræð spenna.
Maður finnur að eitthvað alvarlegt á eftir
að gerast en það er aftur á móti á huldu
hvað það er. Húmorinn er í fyrsta sinn not-
aður sparlega en rómantísk sýn Hornbys á
lífið er hins vegar fyrir hendi sem áður.
Sterkustu punktar myndarinnar læðast
nánast aftan að manni, eins og þegar kenn-
ari Jenny segir við hana: „Það mun nísta
hjarta mitt ef þú gerir það ekki,“ og vísar í
pælingar Jenny um að fara ekki í Oxford.
An Education er mynd sem lætur ekki
mikið yfir sér og það er ekki hægt að segja
að maður hafi verið upprifinn í lokin. Þrem-
ur dögum síðar er hún þó enn í hausnum á
mér … þar sem hún vex hægt og örugglega.
An education er byggð á handritiNicks Hornbys sem hann byggðisíðan á sjálfsævisögulegri ritgerðeftir bresku blaðakonuna Lynn
Barber. Bækur Hornbys hafa gjarnan ratað
á hvíta tjaldið, þannig eru þær stílaðar, og
eru About a Boy og High Fidelity kunnustu
dæmin um slíkt. Í þeim fléttar Hornby
ástríðum hins „venjulega“ karlmanns (tón-
list, fótbolti, sjónvarpsgláp o.fl.) saman við
dýpri vangaveltur um tilgang og tilgangs-
leysi lífsins, vanalega í gegnum ástar-
flækjur söguhetjunnar. Hornby hefur vald-
ið þessu svona og svona en nýverið hefur
gætt framfara í þessum efnum, sjá t.a.m.
nýjustu skáldsögu hans, Juliet, Naked (sem
verður pottþétt að kvikmynd í nánustu
framtíð). Sama má segja um þessa mynd
hér, en í fyrsta skipti er söguhetjan kona,
eða öllu heldur sextán ára táningur.
Sögusviðið er London árið 1961. Jenny (af-
ar vel leikin af Mulligan) er bæði eldklár og
snoppufríð og lífið blasir við henni. Nám við
Oxford er næsta skref og á því hamrar elsk-
andi en um leið strangur faðirinn (sem er
frábærlega leikinn af Molina). Dag einn
Gull og grænir skógar
Sambíóin Álfabakka og Kringlunni
An Education
bbbbn
Leikstjórn: Lone Scherfig. Aðalleikarar: Peter
Sarsgaard, Carey Mulligan, Alfred Molina, Emma
Thompson.
ARNAR EGGERT THORODD-
SEN
KVIKMYNDIR
Á krossgötum Val Jenny stendur á milli þess að mennta sig og þess að láta mann sjá um sig.