Birtingur - 01.06.1968, Side 60

Birtingur - 01.06.1968, Side 60
nægja. Þekktastí norðiirlandabúinn er Övind Fahlström, Svíþjóð. Nú ber þess að gæta, aS aSrar hreyfingar hafa þróunarbreytzt samtímis raunsæinu, sjá skýr- ingarmynd. Non-figurativ myndlist er enn nokkuS öflug hreyfing, en hefur gjörbylzt eftir 1960 í formi, myndrænu, Iitaskala o. fl. Líklegt er aS sjaldan hafi veriS jafn mikil vídd og stefnt í eins margar áttir í myndlist og ein- mitt nú á sjöunda tugnum. En snúum okkur nú að sænsk-bandaríska listamanninum Claes Oldenburg, en hann á nú orSiS verk á öllum söfnum, sem vilja kalla sig merk nútímasöfn. Claes Oldenburg er fæddur í Stokkhólmi áriS 1929, en var alinn upp í Chicago, faSir hans var aðalræðismaður Svía í Chicago. Olden- burg lauk prófi frá Yale og gerðist fréttamað- ur í Chicago. Hann byrjaði seint að fást við listir, og eftir að hafa stundað nám við Chi- cago Institute of Art fór hann til New York (1956). Fyrsta sýning hans var í Judson Gal- lery, og 1960 hélt hann sína fyrstu „inviron- mental" sýningu, kallaða Ray Gun Show. Þar fóru fram nokkrar „Happenings" (atferli), með þ eim fyrstu í sögunni. 1961 kynnti Mar- tha Jackson Gallery sýningu kallaða „Verzlun- in“, sem samanstóð af verkum Oldenburgs. Sumir komu inn í verzlunina og sögðu: „Þetta er ekki list, þetta er hamborgari", annar sagði: „Þetta er ekki hamborgari, þetta er list.” Oldenburg heldur því fram, að hann nái ár- angri í því að gera eitthvað milli lífs og þess, sem kallað er list. „Síðan hefur ekkert vakið hug minn, nema það sé aðeins hálfa leið, eða í millibilsástandi." Áformið að setja verzlunina í raunverulegt umhverfi er til að setja hana í andstöðu við hið raunverulega . . ., en ekki til að fá fram það sameiginlega, eins og ætla mætti. Nafn- giftin „Verzlunin” er í raun og veru orðaleik- ur. „Verzlunin er mér meðvitund mín.“ Oldenburg hefu reynt að samræma hugmynd formi, á sama hátt og Andy Warhol hefur reynt að samræma tilfinningu hugmynd. Verk hans í þrívídd, hvort sem það eru matar- eða fjöldaframleiðsluhlutir, eru í skáldlega sterku sambandi við fyrri feril listamannsins, útfærð á malerískan hátt. Verk hans eru fremur skulptureruð málverk, en málaðir skulpturar. Hann er ekki í neinum tengslum við rúm- fræðilega tillitssemi eða formlega hyggni, held- ur aðeins það, sem kallað hefur verið gæði hlutarins sjálfs. Verk hans voru unnin á ex- pressionistiskan hátt, hver hluti yfirborðs liamborgara eða rjómatertu gæti verið flötur abstrakt-expressionistiskrar myndar, svo rík og lifandi eru gæði litarins, svo frjálsleg og kraftmikil er litameðferðin. Sú staðreynd að yfirborðið er unnið á gróf- an hátt tengir hann við „Action Painting" á 58 BIRTINGUR

x

Birtingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.