Birtingur - 01.06.1968, Síða 60

Birtingur - 01.06.1968, Síða 60
nægja. Þekktastí norðiirlandabúinn er Övind Fahlström, Svíþjóð. Nú ber þess að gæta, aS aSrar hreyfingar hafa þróunarbreytzt samtímis raunsæinu, sjá skýr- ingarmynd. Non-figurativ myndlist er enn nokkuS öflug hreyfing, en hefur gjörbylzt eftir 1960 í formi, myndrænu, Iitaskala o. fl. Líklegt er aS sjaldan hafi veriS jafn mikil vídd og stefnt í eins margar áttir í myndlist og ein- mitt nú á sjöunda tugnum. En snúum okkur nú að sænsk-bandaríska listamanninum Claes Oldenburg, en hann á nú orSiS verk á öllum söfnum, sem vilja kalla sig merk nútímasöfn. Claes Oldenburg er fæddur í Stokkhólmi áriS 1929, en var alinn upp í Chicago, faSir hans var aðalræðismaður Svía í Chicago. Olden- burg lauk prófi frá Yale og gerðist fréttamað- ur í Chicago. Hann byrjaði seint að fást við listir, og eftir að hafa stundað nám við Chi- cago Institute of Art fór hann til New York (1956). Fyrsta sýning hans var í Judson Gal- lery, og 1960 hélt hann sína fyrstu „inviron- mental" sýningu, kallaða Ray Gun Show. Þar fóru fram nokkrar „Happenings" (atferli), með þ eim fyrstu í sögunni. 1961 kynnti Mar- tha Jackson Gallery sýningu kallaða „Verzlun- in“, sem samanstóð af verkum Oldenburgs. Sumir komu inn í verzlunina og sögðu: „Þetta er ekki list, þetta er hamborgari", annar sagði: „Þetta er ekki hamborgari, þetta er list.” Oldenburg heldur því fram, að hann nái ár- angri í því að gera eitthvað milli lífs og þess, sem kallað er list. „Síðan hefur ekkert vakið hug minn, nema það sé aðeins hálfa leið, eða í millibilsástandi." Áformið að setja verzlunina í raunverulegt umhverfi er til að setja hana í andstöðu við hið raunverulega . . ., en ekki til að fá fram það sameiginlega, eins og ætla mætti. Nafn- giftin „Verzlunin” er í raun og veru orðaleik- ur. „Verzlunin er mér meðvitund mín.“ Oldenburg hefu reynt að samræma hugmynd formi, á sama hátt og Andy Warhol hefur reynt að samræma tilfinningu hugmynd. Verk hans í þrívídd, hvort sem það eru matar- eða fjöldaframleiðsluhlutir, eru í skáldlega sterku sambandi við fyrri feril listamannsins, útfærð á malerískan hátt. Verk hans eru fremur skulptureruð málverk, en málaðir skulpturar. Hann er ekki í neinum tengslum við rúm- fræðilega tillitssemi eða formlega hyggni, held- ur aðeins það, sem kallað hefur verið gæði hlutarins sjálfs. Verk hans voru unnin á ex- pressionistiskan hátt, hver hluti yfirborðs liamborgara eða rjómatertu gæti verið flötur abstrakt-expressionistiskrar myndar, svo rík og lifandi eru gæði litarins, svo frjálsleg og kraftmikil er litameðferðin. Sú staðreynd að yfirborðið er unnið á gróf- an hátt tengir hann við „Action Painting" á 58 BIRTINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82

x

Birtingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Birtingur
https://timarit.is/publication/823

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.