Vera - 01.06.1999, Qupperneq 48

Vera - 01.06.1999, Qupperneq 48
Hvað geturðu sagt okkur um hjónabönd Baríba? „Því hefðbundnara sem þjóðfélagið er, því fyrr gengur fólk í hjónaband. Stúlkur eru lof- aðar í bernsku og giftar þegar þær verða kynþroska, eða á næstu þremur árum þar á eftir. Hjónaband hefur mikla þjóðfélagslega þýðingu, það þýðir sameiningu tveggja fjöl- skyldna, því venjulega koma hjónin úr sömu þjóðfélagsstétt. En tímarnir eru farnir að breytast og þjóðfélagið þróast hratt. Ungt fólk fer í lengra nám, fjær þorpi sínu og hitt- ir annað fólk og aðra þjóðflokka." Maríne segir að þegar hjónaband sé ákveðið, byrji fjölskyldurnar á því að fara til spámanns; spádómur hans segir til um það hvernig giftingin eigi að ganga fyrir sig. Brúðkaup eru venjulega haldin á laugardegi eða sunnudegi. Á laugardegi fara allir ætt- ingjar og boðsgestir heim til brúðgumans þar sem er soðinn mikill grautur úr hirsi og einnig er mulin sætuhnúðurt og haft hænu- kjöt. Þessum réttum er skolað niður með bjór úr gerjuðu hirsi, sem er hefðbundinn áfengur drykkur, og pálmavíni. „Þegar brúðkaup stendur til fer brúðurin alltaf til brúðgumans, hún fer „brúðarferð" úr húsi foreldra sinna til eiginmanns síns. Um kvöldið fara allir gestir heim til hennar, en hún hefur verið heima allan þennan dag. Sýndarsamningar eiga sér stað á milli fjöl- skyldnanna. Vinir brúðgumans ná konunni, henni að „óvörum", og fara með hana til manns síns. Á leiðinni er stansað við vega- mót og þar fer hin eiginlega athöfn fram. Fjögur strik eru dregin á jörðina með ösku. Þau eiga að tákna þau vegamót sem brúð- urin er stödd á i lífi sínu. Egg er sett í miðju, einn kaurakuðungur (kuðungur sem var lengi notaður sem mynt þegar Afríka og Ind- land urðu nýlendur) er settur sitt hvoru meg- in við eggið. Fjölskyldurnar stilla sér upp sitt hvoru megin eggsins. Öldungur úr annarri fjölskyldunni er kallaður til, hann fer með bænir og blessunarorð á forn-baríbatungu. Síðan er eggið skorið í tvennt og gömul kona, þekkt fyrir að hafa verið góð eigin- kona, er fengin til að lyfta brúðinni á bak sér eins og móðir ber barn sitt, stígur síðan þrisvar yfir skorið eggið og færir hana tengdafjölskyldu sinni. Þá er komið að hefð- bundnu baði og samkvæmt venjunni er brúðurin klædd í hvítan serk og bundinn á hana höfuðklútur. Hún er leidd til brúðarkofa með vinkonum sínum sem fylgja henni syngjandi. Á sunnudegi eru ýmsar athafnir og fjöl- skyldurnar heilsa hvor annarri. Um kvöldið er dansað. Venjulega koma hljómsveitir sem spila hefðbundna tónlist en stundum er leik- in tónlist af segulbandstæki, eftir að raf- magn kom til sögunnar." Eru skilnaðir til? Nú hafa hjónin ekki valið hvort annað... „Skilnaður er hugsanlegur möguleiki hjá Baríbum en for- eldrar, jafnvel þorpshöfðinginn og bæjarfélagið, gera allt til að koma í veg fyrir hann. Og hjónin halda vissum tengsl- - um þó að þau skilji, t.d. ef karlinn deyr, þó að það sé miklu seinna, á konan að virða sorgartímabil og það er eins ef konan deyr. Við skilnað verða börnin eftir hjá föður sínum, mæður eiga ekkert tilkall til þeirra. Ef það kemur fyrir að þau búi hjá fjölskyldu móðurinnar, eru þau höfð útundan , og hafa lítinn rétt. Þegar karlinn deyr, erfír elsti sonurinn eignir hans og tek- ! ur systkinin til sín ef hann er nógu gamall. Ef konan er orð- ! in roskin verður hún um kyrrt í fjölskylduþorpinu, börn i hennar sjá fyrir henni. Annars fer hún aftur til fjölskyldu : sinnar þangað til hún giftist aftur. Það kemur fyrir að hún 48

x

Vera

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.