Vera - 01.06.1999, Page 49
Ymsir helgisiðir eru stundaðir við fæðingar og eru gömlu
fyrir fæðingu og byrja aftur stuttu á eftir. Fæðingar-
heimili var byggt fyrir þremur árum í Sekogúrú,
þannig að nú fara flestar konur þangað til að fæða.
Þó er ekki hægt að komast þangað frá sumum
þorpum yfir regntímann, sem er frá maí til október
í þessum hluta Afríku. Þá fæða konur heima með
hjálp gamallar Ijósmóður, sem og móður eða móð-
ursystur."
Maríne segir ýmsa helgisiði vera stundaða við
fæðingar og séu gömlu Ijósmæðurnar ábyrgar fyrir
því að farið sé eftir gömlum hefðum. Hún viðhefur
ýmsa siði við fæðingu. Hún sér hvernig barnið er
Ijósmæðumar ábyrgar fyrir þeim.
giftist aftur bróður eða frænda manns síns,
því eins og hvert barn á nokkrar mæður eru
allir karlar í fjölskyldþorpinu álitnir n.k. feður.
Þetta gerist samt ekki oft, frekar í öðrum
þjóðflokkum Afríku."
Maríne segir ekki hægt að lýsa sið-
um og hefðum tengdum fæðing-
um án þess að lýsa trúarbrögðum
Barfba. „Þeir hafa einn guð, svo voldugan
að menn hafa ekki aðgang að honum og
þeir nota því milliliði til að færa honum bæn-
ir sínar. Þessir milliliðir eru andar sem eru í
öllum náttúruöflum, t.d. er þar að finna vætti
lofts, elds, jarðar og alls þess sem fyrirfinnst
I náttúrunni, svo sem vætti trjáa og sjávar.
Síðan eru líka andar forfeðra þvi í huga
flestra Afríkubúa, og sérstaklega Baríba, er
Hfið á jörðu ekki nema stundarkorn; menn
fæðast, lifa, deyja, fara til heims forfeðra og
fæðast síðan aftur í líki nýfædds barns.
Þannig erfir hvert barn sem fæðist andlega
eiginleika einhvers forföður fjölskyldunnar,
afa, frænda, systur, og ber oft nafn þess.
Þegar ófrísk kona finnur barnið hreyfa sig,
fer hún tii spámanns þorpsins sem segir
henni hvers andi er í barninu. Ef kona getur
ekki eignast barn, eða missir mörg á unga
aldri, færir hún anda frjóseminnar fórnir.
Þegar barnið fæðist, (ef það fæðist), er það
helgað þessum anda og á að færa honum
fórnir allt sitt líf. Hér þarf að undirstrika að
það er mjög þýðingarmikið fyrir konur að
9eta eignast börn, því að hjá Baríbafólki, og
Afríkubúum yfirleitt, er tilgangur hjónabands
að eignast börn. Ef kona er ófrjó getur eig-
Inmaður hennar beðið um skilnað eða tekið
sér aðra konu.
Þjölskyldur í Sekogúrú eru ekki nógu efn-
aðar til að konur geti hætt að vinna þegar
Þær eru ófrískar; konur vinna þangað til rétt