Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1934, Síða 45
að þau giftust. Hefir Yeats síðar sagt frá pví, að
kenningar bókarinnar »Sýn« (A Vision), sem hann
gaf út 1926, séu teknar úr þessum ósjálfráðu skrifum.
— Yeats varð sannfærður spiritisti fyrir áhrif konu
sinnar, enda lá pað nærri, pvi að hann var frá
barnæsku mjög hneigður til dulrænnar íhugunar,
varð oft fyrir fjarskynjunum og lagðist oft í eins
konar vöku-svefn, pannig, að hann vissi ekki, hvort
pað var veruleiki eða draumur, sem hann skynjaði.
Yeats hefir ekki lagt skáldskapinn á hilluna enn,
pótt kominn sé fast að sjötugu og hafi yfir fádæma
mikið æviverk að líta. Árið 1928 kom út »Turninn«,
sem ýmsir telja bezta rit hans. Tveimur árum áður
hafðí komið út heildarútgáfa af ritum hans, og hafði
hann breytt ýmsu í æskuljóðum sinum. Pykir orka
tvimælis, aö pað sé til batnaðar, en sjálfur hefir hann
látið svo um mælt, að hann langaði til að verja ævi-
kvöldi sinu til pess að yrkja upp kvæði sín.
Hú er »ævintýraskáldið« komið fast að sjötugu.
Hann yrkir, hann stundar borgaraleg störf sin, hann
situr pingfundi og tekur öfiugan pátt í stjórnmála-
lífinu. Pegar pingstörfin banna ekki, situr hann eins
og ókrýndur konungur pjóðar sinnar i gamalli höll,
sem hann hefir keypt sér við ströndina, ásamt konu
sinni og tveimur sonum peirra — og yrkir. Pað er
sjaldgæft, að saman fari jafnólikar gáfur sem pær,
«r pjóðskáldið William Butler Yeats hefir pegið í
Vöggugjöf. (Heimild: aLiving Authorsa eftir Dilly
Tante). Skúli Skúlason.
<«)