Dagblaðið Vísir - DV - 08.07.2005, Side 28
iafffi
CCP I TIME MAGAZINE
í október áriö 2000 birtist
stór grein um CCP, sem er fyr-
irtækiö á bak viö EVE Online.
Greinin bar yfirskriftina „Árás
ísmannana" og þar er saga fyr-
irtækisins rakin í stuttu máli.
„CCP, sem stofnað var áiúö
1997 fyrir 2,6 milljónir dala frá
fjárfestum á borð við íslands-
síma og Kaupþing, fékk tuttugu
og einn starfsmann sinn frá Oz,
farsælasta tölvufyrirtæki ís-
lands. Oz, sem var stofnað sem
lítiö þrívíddargrafikur-
fyrirtæki en þróaðist út í raf-
samskiptafyrirtæki, fékk mikla
athygli frá fjarsímarisanum Er-
icson, flutti til Bandaríkjanna
og varð þ.a.l. hetja íslenskra at-
hafnarmanna.
CCP vonast til þess að ger-
sigra heimsmarkaðinn með
framtíðarlega tölvuleiknum
EVE. Hann mun gefa spilurum
möguleika á því að skapa per-
sónur og byggja heimsveldi líkt
og mannfólkið hefur gert; með
vöruskiptum, landkönnun, að
stofna bandalög, berjast eöa
jafnvel gerast sjóræningjar eða
leigumorðingjar. Þetta er gert í
heimi með mörg þúsund ára
sögu sem hefur verið vandlega
sltipulögð af CCP.“
Með mús að vopm
Heilu siðmenningarnar
eru þurrkaðar út með
einum músarsmelli.
V
28 FÖSTUDAGUR 8. JÚLÍ2005
DV
ynstofnar í
fókus
í EVE eru fjórir kynstofnar
sem þróast í þúsundir ára frá
fyrstu landkönnuöunum sem
komu frá Jörðinni. Hver kyn-
þáttur á sér langa og flókna
sögu.
Amarr
Stærsta
heimsveldið í
Nýju Eden.
Amarrir ráöa
yfir um 40% af
byggðum sól-
kerfum.
Amarrir eru
mjóg trúuð þjóð og er þaö ásæö-
an fyrir flestum gjoröum þeirra.
Þeir hneppa allar þjóðir sem þær
komast yfir í þrældóm sem bitnar
mjóg á samskiptum þeirra við aðr-
ar þjóöir.
Minmatar
Óvægin og
^ ,jí hórð þjóð.
fijij? Minmatar eru
ákveöið og
sjálfstætt fólk.
t Heimapláneta
þeirra, Mater,
er paradís en
fegurðin hefur hnignaö vegna of
mikilla framkvæmda. Þaö mikil-
vægast í lífi Minmata er að geta
veriö frjálsir og séð um sig sjálfir
en fjólskyldutengsl eru einnig
mikilvæg.
----------------- Gallente
"'■'SM Gallentar eru
ýmist kallaöir
*»?' afskiptasamir,
'M. þreytandi
snobbhænsni
eöa óflugar
frelsishetjur.
—............... Allir hafa
skoöun á ríkjasambandi þeirra og
hún fer eftir því hvorum megin
samningaborðsins fólk situr.
Caldari
, Ca|dar|.rjkjö er
. byggt á öfga-
fullri kapítal-
% ískri hugsjón
%, og er rekið af
nokkrum
risasamsteyp-
um. Þrátt fyrir
..að ríkisstjórn-
in gefi fyrirtækjum alræöi eru þau
engu að síður skyldug til að fara
eftir logum og hefðum Caldari
þjóöarinnar
Urn allan heim lifa tugir þúsunda; manna bókstaflega á öðru veruleikastigi í marga klukku-
tíma á dag. Þetta fólk býr fjölda árþúsunda í framtíðtnni, hinum megin í alheiminum, á vetr-
arbraut sem kallast Nýja Eden. Mánnfólk komst þangað í gegnum stjörnuhlið sem nefnt var
EVE og nú keppa stjórnmálabandatög jafnt sem einstaklingar um yfirráð í Nýju Eden. Þetta
er hinn kynngimagnaöi tölvuleikur .sfc Qnline. 4 IMMb
Leikurinn var búinn til af ís-
lenska fyrirtækinu CCP árið
1997. Fyrirtækiö stefndi aö því
að koma á fót nýrri kynslóö af
ítölvuleikjum sem gætu leyft þús-
undum manna að spila leikinn
samtimis.
Machiavelli á geimskipi
EVE online gerist á rauntima
og á svokölluðum ..massive
multiplayer platform," þ.e.a.s.
fólk víðsvegar að úr heiminum
berst, vinnur, rökræðir og ferðast
í leiknum allan sólarhringinn,
jafnvel þótt slökkt sé á tölvunni
og fólkið sé steinsofandi. Greidd
er áskrift að leiknum og innifalin
er ótakmörkuð spilun og ókeypis
uppfærslur á leiknum. Þú skapar
persónu sem þú þróar í hvert
sinn sem þú spilar leikinn. Auk
þess að taka þátt í mögnuðum
orrustum reynir leikurinn á
Machiavellíska liugsun þína.
Sumir spila 6 til 8 tíma á
dag
Guðmundur Kárason er þrjá-
tíu og eins árs gamall verslunar-
maður. Hann hefur spilað EVE í
nokkur ár og er því lærður í
diplómatískum fræðum sem
nauösynleg eru til þess að halda
velli í hinum harða heimi geim-
stjórnmála.
„Ég er búinn að spila þetta í
svona þrjú ár en ég er búinn að
vera latur viö þetta undanfarið."
segir Guðmundir „Ég heyrði af
leiknum á Radió X fyrir sjö til
átta árum þá fór ég að hafa
áhuga á honum. Það eru til tvær
týpur af EVE-spilurum. Smnir
spila sex tii átta tíma á dag. Ég
var þannig. Svo eru til spilarar
sem spila svona tvo tima á dag."
Heimsbyggðin spilar EVE
Guömundur segir að leikurinn
byggi mikiö á samstarfi og sam-
skiptahæfileikum, „Við erum að
tala um 60 þúsund manns sem
spila þetta þannig að þetta getur
orðið dáldið kaótískt. Uppbygg-
ingin er þannig að þú getur
stofnað fyrirtæki. Sum fyrirtæki
leggja undir sig svæöi, t.d. sól-
kerfi, og reyna aö ýta öllum út
eða drepa alla þar. í minu fyrir-
tæki eru kannski 30 íslendingar,
sem er hátt hlutfall. Hinir eru
alls staðar að úr Evrópu, Banda-
ríkjunum, Ástralíu, Rússlandi
o.s.frv. Viö erum eiginlega búnir
aö skipta fyrirtækinu í tvennt,
eftir timabeltum."
Stríð og alheimsyfirráð
Þegar fyrirtæki eru farinn að
taka yfir sólkerfi fara málin að
vandast og innanhúss pólitík
tekur við af stökum bardögum
„Fyrir tæplega ári byrjuðu fyrir-
tæki að taka sig saman og leggja
undir sig heilu álmurnar sem
eru kannski 30-60 sólkerfi. Þetta
eru bandalög sem innihalda
kannski tvö til þrjú þúsund með-
limi. Þar hefst pólitíkin innan
sögur af því þegar fólk hefur gjör-
samlega misst tökin á raunveru-
leikanum við að spila EVE. „Ég
veit um mörg slæm dæmi þegar
fólk missir sig í þessum leik. Ég
veit um strák sem var farinn að
spila leikinn í 18 tíma á dag, hætt-
ur að mæta í vinnuna og að liitta
kunningjana. Að lokum missti
hann náttúrlega vinnuna vegna
þessa. Ég veit lika til þess aö þetta
hefur leitt til skilnaðar hjá hjón-
um vegna þess að maðurinn eyddi
öllum tíma sínum i leiknum. CCP
fær líka stundum hatursbréf frá
eiginkonum úti í bæ vegna þess
að maðurinn neitar að hætta.
Þetta er náttúrulega ekki þeim
að kenna.“ Engu aö síður er
EVE online einn háþróaðasti
leikur sem fyrirfinnst á mark-
aðinum. Að lokum bætti Guð-
mundur við: „Marga dreymir
stundum um að komast af Jörð-
inni í smá tíma þá er þetta full-
komið tækifæri.“
bandalagsins. Verkaskipting og
svoleiöis. Svo eru stór bandalög
að mynda sambönd sín á milli.
Ætli fjarstæði draumurinn sé
ekki að ná alheimsyfirráðum.
Svona „The Evil Empire“.
Slagsmál vegna geim-
stjórnmála
Pólitísk deilumál í leiknum
færast stundum yfir í raunveru-
leikann þegar fólki er heitt í
hamsi. „Fólk hefur stundum rif-
ist alveg heiftarlega og skipst á
ljótum orðurn. Fólk tekur þessu
stundum svakalega persónulega.
Ég hef heyrt af vinum hér á ís-
landi sem voru sainan i fyrirtæki
og byrjuðu að deila eitthvað og
hættu að tala saman í raunveru-
leikanum. Stundum liggur bók-
staflega við slagsmálum."
Skilnaður og vinnumiss-
ir vegna EVE online
Guðmundur kann ótrúlegar