Fréttabréf Ættfræðifélagsins - 01.03.2006, Side 22
Fréttabréf Ættfræðifélagsins í mars 2006
7. Þórður Guðmundsson prestur Sandfelli Öræfum.
f. 1680. d. 1707
~ Sigríður Bjömsdóttir (64 + 14) = 78 - 7
8. Guðmundur Þórðarson lögréttumaður Sævar-
hólum Suðursveit.
f. 1640/1650 nefndur 1696.
~ Guðrún ísleifsdóttir (128 + 14) 142 - 8
9. Þórður Guðmundsson prestur. Kálfafellsstað
Suðursveit.
f. c. 1610 d. 1659.
~ Guðný Pálsdóttir (256 + 14) = 270 - 9
10 Guðmundur Guðmundsson lögréttum. Bæ
Borgarfirði.
f. ca. 1570 drukknaði 1618.
~ Sigríður Jónsdóttir (512 - 14) = 526 - 10
11. Guðntundur Hallsson lögréttum. Þverárþingi.
f. ca. 1540 d. fyrir Alþing 1608.
~ Ástríður Ásgeirsdóttir (1024 + 14) = 1038- 11
12. Hallur Ólafsson lögréttum.og sýslum. Miðfelli
o.v. Borgarfirði.
f. ca. 1510 nefndur 1570.
~ Sesselja Guðmundsdóttir (2048 + 14) = 2062
- 14
Hér verður látið staðar numið, þótt lengra mætti
rekja.
Ættfræðitímaritið N. kv. kom út í þrjú ár, 1960 -
1962, fjögur hefti á ári. Þá var útgáfu N.Kv. hætt.
Síðasta framhaldssagan í ritinu var Dalurinn og
þorpið eftir Þórdísi Jónasdóttur f. 1902. d. 1942.
Sagan byrjaði í blaðinu árið 1958 og var ólokið í
árslok 1962. Sama er að segja um sjálfsævisögu
Jónasar Jónassonar frá Hofdölum, en hún byrjaði í
l.tbl. 1960.
íslenzkir ættstuðlar eftir Einar Bjamason hafa
komið út í þrem bindum (1969 - 1972). Útgefandi
Sögufélagið. Auk þess er fjöldi ritgerða E.B. um
ættfræði á víð og dreif í tímaritum. Skrá yfir þær
ritgerðir er að finna í Lögfræðingatali 1993. Þó
vantar í þá skrá þáttinn Krossreið (1471). sem birtist
í tímaritinu Goðasteini árið 1965.
Á hlífðarkápu íslenskra ættstuðla segir svo:
Islenzkir œttstuðlar eftir Einar Bjarnason er
ritverkið, sem unnendur íslenzkra frœða hafa beðið
eftir.
A undanförnum áratugum hefur margs konar
fróðleikur komið í leitirnar og varpað nýju Ijósi á
forn vandamál. I bjarma þess hefur Einar Bjarnason
endurskoðað íslenzka œttfrœði, hreinsað hana af
getspeki, og lœtur hann heimildirnar tala sínu máli.
Islenzkir œttstuðlar eiga að verða ritröð, sem leysir
afhólmi eldri úrelt œttfrœðirit.
Einar Bjarnason er þjóðkunnur frœðimaður af
fjölda ritgerða um íslenzka sögu og œttfrœði, og hafa
þœr einkum birzt í Sögu, tímariti Sögufélagsins
Fróðleiksmolar frá Einari Kristjánssyni fv. skólastjóra:
Vatnsleiðsla Daða í Snóksdal
Einn svipmesti höfðingi sextándu aldar var Daði
Guðmundsson bóndi og sýslumaður í Snóksdal.
Hann er fæddur um 1500 og andaðist 1563. Eins og
flestum er kunnugt átti Daði í margvíslegum erjum
um sína daga en kunnust er þátttaka hans í átökum
siðaskiptanna og þá sérstaklega þá hann handtók Jón
biskup Arason og syni hans og færði til Skálholts.
Áður en kom til handtöku þeirra Hólafeðga stóð
Daði í margskonar deilum og átti hann oft von
ófriðar úr ýmsum áttum. Á þeim árum víggirti Daði
bæinn í Snóksdal, segir sagan.
Eg kom nokkrum sinnum að Snóksdal og fékk oft
góðar móttökur hjá Kristínu Eysteinsdóttur, ekkju
Pálma Jónassonar, en þau hjónin höfðu búið í tvíbýli
í Snóksdal. Síðustu árin dvaldi hún á köflum einsömul
í Snóksdal. Eg minnist þess ekki að hún haft nokkm
tíma minnst á neinar fomminjar á staðnum við mig.
Um 1990 áttum við Daníel Einarsson frá Dunki
tal saman um liðna atburði í Hörðudal og þar á meðal
fornar menjar, en það skal tekið fram að Snóksdalur
tilheyrði Miðdalahreppi, áður en sveitarfélögin hófu
sameiningu.
Þá sagði Daníel mér að þeir bændurnir í Snóksdal,
annar hvor eða báðir, hefðu fundið niðurgrafna
vatnsleiðslu ofarlega í túninu. Þetta var hlaðið
steinræsi og virtist stefna að bænum. Taldi Daníel að
þarna hefðu bændurnir Berjyón Kristjánsson (1893-
1980) og/eða Pálmi Jónasson (1900-1964) grafið
niður á hina fomu vatnsleiðslu Daða bónda. Tekið
skal fram að þama var verið að vinna við túnasléttun
en ekki verið að leita fomminja. Ekki minnist ég þess
að Daníel segði frá því að neinn hefði verið látinn
vita um leiðslu þessa.
http://www.vortex.is/aett
22
aett@vortex.is