Árbók VFÍ - 01.01.1991, Qupperneq 185

Árbók VFÍ - 01.01.1991, Qupperneq 185
Ratsjárgögn 183 ar á ári og 350 flugvélar á sólarhring, þegar umferðin er í hámarki. Á myndinni má einnig sjá ytri mörk þess svæðis, þar sem hægt verður að fylgjast með flugumferð í þotuflughæð- um, þegar nýju ratsjárnar á Bolafjalli og Gunnólfsvíkurfjalli verða komnar í notkun á næsta ári, auk núverandi ratsjáa. 2. Notkun ratsjártækni í flugumferðarstjórn Eitt meginviðfangsefni flugumferðarstjórnar er að halda flugvélum í hæfilegri fjarlægð hverri frá annarri til að koma í veg fyrir árekstra í lofti. Fljótlega eftir heimsstyrjöldina var farið að nota ratsjár í þessu skyni og jafnframt til að leiðbeina flugvélum í blindflugi. í fyrstu var einkum um að ræða frumratsjá (primary radar), sem byggist á endukasti rafsegulbylgjanna frá skrokk og vængjum flugvélarinnar. Síðar var farið að nota svarratsjá (secondary radar), sem tekur á móti merkjum frá ratsjársvara um borð í flugvélunum. Auk þess að mæla fjarlægð og stefnu sendir ratsjársvarinn sérstakt aukenni flugvélarinnar til ratsjárinnar og í flestum tilvikum flughæð. Svarratsjártæknin var þróuð á styrjaldarárunum til að greina á milli vina og óvina, sem er ekki hægt að gera með frumratsjánni. Notkun ratsjáa við flugumferðarstjórn jók mjög flugöryggi, þar sem nú varð kleift að fylgjast með flugumferðinni með búnaði, sem var óháður tækjabúnaði flugvélanna. Jafnframt var hægt að draga úr aðskilnaði milli flugvéla, þar sem ratsjáin veitti mun nákvæmari uppjýsingar um innbyrðis afstöðu flugvéla en áður höfðu verið fyrir hendi. Hér á landi var ratsjártækninni fyrst beitt til að leiðbeina flugvélum á leið til lendingar á Akureyrarflugvelli. Þetta var árið 1952, þegar Decca 424 frumratsjá var komið fyrir á flugvellinum. Síðar var ratsjám af líkri gerð komið upp á Reykjavíkurflugvelli og við ísafjörð í sama tilgangi. Um 1970 var farið að kanna möguleikann á því að nota langdrægar ratsjár varnarliðsins til eftirlits með flugumferð, einkum við suðvestur liorn landsins. Þegar hér var komið sögu hafði stafrænni vinnslu ratsjármerkja og tölvutækni fleygt svo fram, að fýsilegt var að flytja ratsjárupplýsingar um langan veg. Árið 1971 voru fest kaup á nauðsynlegum búnaði frá Bretlandi og komið á tengingu við H-1 ratsjárstöð varnarliðsins á Miðnesheiði. Þetta gerði kleift að sýna upplýsingarnar á skjá í flugstjórn- armiðstöðinni. Þessi tenging veitti aðgang að gögnum frá svarratsjánni, sem hefur allt að 380 km. langdrægi í þotuflughæðum. Þar með hófst nýr kafli í starfsemi flugumferðar- þjónustunnar, sem m.a. hafði í för með sér, að hægt var að fylgjast betur með flugumferð á þessu svæði og veita fullkomnari þjónustu. Lítil breyting varð á ratsjárþjónustunni næstu árin. Árið 1983 var hins vegar að því komið að endurnýja þurfti þann búnað, sem settur hafði verið upp tólf árum fyrr. Flugmálastjórn festi þá kaup á nýjum skjábúnaði, sem byggðist á nýjustu tölvutækni þess tímaog var hann tekinn í notkun árið 1984. Jafnframt var komið á tengingu við nýja ratsjá á Keflavíkurflugvelli, sem tekin hafði verið í notkun við stjórnun á aðflugi þess flugvallar nokkrum árum fyrr. Þótt ratsjársvæðið stækkaði ekki við tilkomu þessa nýja búnaðar var öll úrvinnsla gagnanna mun fullkomnari en áður. Þetta stafaði af því, að nú kom til sögunnar svonefnd ferilvinnsla, sem á ensku nefnist „tracking'1. Þessi vinnsla gerir kleift að láta tölvu fylgjast með einstökum flugvélum og veita ýmsar upplýsingar um þær, sem ekki fást beint úr mælingum ratsjárinnar. Til dæmis fær flugumferðarstjórinn upplýsingar um hraða flugvéla og stefnu auk þess sem gögnin á skjánum verða samfelldari og nákvæmari. Úrvinnsla af þessu tagi er jafnframt undirstaða þess að hægt sé að sameina gögn frá fleiri en einni ratsjá á svæðum, þar seni útbreiðslusvæði þeirra skarast. Hér álandieru nú þrjárlangdrægar ratsjárí notkun, allar á vegum varnarliðsins. Þessar ratsjáreruá Miðnesheiði, Stokksnesi austan Hornafjarðarog á Keflavíkurflugvelli. Allar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Árbók VFÍ

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók VFÍ
https://timarit.is/publication/898

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.