Neytendablaðið - 01.02.1999, Síða 16
Árekstraprófun
Áhætta við
árekstur
A teikningunum þremur sem eru
ineð hverri bílategund má sjá
hverjar afleiðingarnar geta orðið í
árekstri bæði fyrir bílstjóra og
farþega í framsæti. Frá vinstri til
Mjög mikil áhætta
Mikil áhætta
Áhætta í meðallagi
Lítil áhætta
Lágmarksáhætta
hægri er bílstjórinn og farþeginn í
árekstri að framan og síðan bíl-
stjóri í hliðaráresktri. Með fimm
litum er gefið upp hve alvarlegir
áverkarnir geta orðið.
og bláar stjörnur
Því fleiri gular stjörnur, þeim mun meiri möguleika
hefur maður til að sleppa heilu og höldnu úr óhappi.
Gul stjama með striki yfir sýnir að fólkið í bílnum á
á hættu að fá lífshæltulega áverka á einum eða fleiri
stöðum á líkamanum.
Bláu stjörnurnar sýna hvernig fótgangandi veg-
farendur sleppa frá árekstri. Því fleiri bláar stjörnur,
þeim mun meiri möguleikar eru á að þeir sleppi við
alvarleg meiðsl.
Nissan
Almera
Almera fær slökustu útkomu
úr þessari prófun. Hann fær
aðeins tvær stjörnur með
striki gegnum þá síðustu, sem
gefur til að kynna að það geti
verið óásættanleg hætta á lífs-
hættulegum áverkum.
Staðlaður öryggisbúnað-
ur hér á landi: Öryggispúðar
fyrir bílstjóra og farþega, bíl-
beltastrekkjarar í framsæti og
aftursæti. Var prófaður án ör-
yggispúða fyrir farþega.
Arekstur að framan:
Þrátt fyrir öryggispúða lenti
brjóstkassi bflstjórans á
neðsta hluta stýrisstangar-
innar, sem eykur verulega lík-
ur á lífshættulegum áverkum.
Fætur og hné voru illa vernd-
uð og fótstig þrengdu inn á
fótsvæði, sem getur valdið
slæmum áverkum.
Hliðarárekstur: Þótt þrjú
rifbein bflstjórans snertu
hurðina voru áhrifin minni
háttar. Ástæðan er flókin lög-
un á höggdeyfandi efni sem
án nokkurs vafa drógu úr
álagi á bflstjórann.
Börnin: I árekstri að l’ram-
an héldu báðir stólarnir börn-
unum fastspenntum, en það
var hætta á minni háttar
áverkum á hnakka minna
barnsins. I hliðarárekstri var
hætta á höfuðáverkum á eldra
barni.
Fótgangandi: Almennt
var vernd þeirra slæm. Fætur
komu illa út þar sem högg-
deyfandi efni vantaði við
stuðarann til að dreifa áhrif-
unum.
Opel Astra .
☆☆☆☆
Opel Astra
Opel Astra var nálægt því að
fá fjórar stjörnur, en kláraði
/sig ekki nógu vel í gegnum
árekstur á hlið.
Staðlaður öryggisbúnað-
ur hér á landi: Öryggispúðar
fyrir bílsljóra og farþega, bfl-
beltastrekkjarar í framsæti.
Árekstur að framan:
Bygging bflsins var stöðug og
öryggispúði bflstjórans virk-
aði vel. Áverkar voru á bæði
hné og efri hluti fóta vegna
Ford Escort
Ford Escort var í árekstra-
prófun í fyrra, en síðan hefur
framleiðandi bætt bflinn.
Staðlaður öryggisbúnað-
ur hér á landi: Öryggispúðar
fyrir bílstjóra og farþega og
bflbeltastrekkjari í framsæti.
Var prófaður án loftpúða far-
þegamegin.
Árekstur að framan: Far-
þegarými var óstöðugt og það
skapaðist vandamál með hluti
sem þrýstust þar inn. Fóta-
rýmið öðru megin brotnaði
harðra hluta, og það voru eng-
in höggdeyfandi efni á því
svæði sem hnén gátu lent á.
Fótstigin losnuðu og minnk-
aði það hættuna á áverkum á
fótum og ökklum bílstjórans.
Hliðarárekstur: Höfuð og
saman. Fætur bílstjórans voru
í hættu fyrir áverkum vegna
málmhluta og frá hemil-
fótstiginu. Áhrif öryggisbellis
á brjóstkassa farþegana voru
mikil. I stýrisstönginni voru
ekki höggminnkandi efni.
brjóstkassi bflstjórans voru
vel vernduð í hliðarárekstri,
en hætta á áverkum á grindar-
holi og mjöðm var mikil.
Aftasta hurðin opnaðist í hlið-
arárekstrinum.
Börnin: í árekstri að fram-
Hliðarárekstur: Fyrir ári
var hætta á alvarlegum
meiðslum á brjóstkassa. Eftir
breytingar Ford á hliðarbygg-
ingu bílsins kemur bíllinn bet-
ur úl úr prófuninni, en áhrifin
á brjóstkassa eru enn mikil.
an héldu báðir barnabílstól-
arnir börnunum fastspenntum.
Þó var höfuð eldra barnsins
ekki að fullu verndað í hliðar-
árekstri.
Fótgangandi: Framendi
Opel Astra er mjög harður og
Iftillar samúðar virðisl gæla
með gangangi vegfarendum.
Á yfir helmingi þeirra staða
sem höfuðið getur lent á var
hætta á alvarlegum áverkum.
Þetta krefst mikilla breytinga
af hálfu framleiðanda.
Börnin: Stólarnir gáfu
góða vörn í árekstri að framan
og héldu börnunum vel föst-
um. í hliðarárekstri var höfuð
eldra barnsins ekki nógu
stöðugt.
Fótgangandi: Þrátt fyrir
aldur sinn skoraði Ford Escort
þokkalega með tilliti til varna
fyrir fótgangangandi og var
þess vegna nálægt því að fá
þrjár stjörnur. Vélarhlífin var
ekki eins „grimm“ (agressiv)
og hún er á mörgum öðrum
bílum.
16
NEYTENDABLAÐIÐ - febrúar 1999