Neytendablaðið


Neytendablaðið - 01.04.2003, Side 14

Neytendablaðið - 01.04.2003, Side 14
Stefna stjórnmálaflokkanna í neytendamálum sviði fjármálaþjónustu. VG hefur þannig eindregiðstuttsparisjóðinasem þjónustu- miðaðarstofnanir, einkum íþágu almenn- ings og smærri aðila í viðskiptalffinu. VG tekur fyrst og fremst undir kröfuna um góða þjónustu og virka samkeppni að því marki sem viðskiptin eru á milli sam- keppnisaðila og minnir á nauðsyn þess að tryggja landsmönnum öllum fullnægj- andi þjónustu á þessum sviðum án tillits til búsetu. c) Svarið er já. VG er hlynnt aðgerðum, t.d. breytingum á samkeppnislögum, sem skerpa enn frekar á möguleikum samkeppnisyfirvalda til að tryggja virka samkeppni og hindra óeðlilegt samráð og uppskiptingu markaðar eða aðra fá- keppnis- og einokunartilburði. Þátttaka ríkisins íkostnaði við kvörtun- arþjónustu Spurning Neytendablaðsins: Innan Evr- ópska efnahagssvæðisins er lögð mikil áhersla á að tryggja að neytendur geti með skjótum og ódýrum hætti fengið upplýsingar og sótt rétt sinn án þess að leita til dómstóla. Stjórnvöld greiða víð- ast hvar allan kostnað vegna þessarar þjónustu, hvort sem þeim er sinnt af op- inberum neytendastofnunum eða neyt- endasamtökum, enda litið svo á að um samfélagslega þjónustu sé að ræða. Hér á landi sinna Neytendasamtökin þessari þjónustu samkvæmt þjónustusamningi við viðskiptaráðuneytið. Ráðuneytið greiðir þó aðeins um 40 prósent kostn- aðarins en það sem uppá vantar greiða Neytendasamtökin af félagsgjöldum þótt allir hafi aðgang að þjónustunni. Telur flokkur þinn að þetta fyrirkomulag sé eðlilegt eða má búast við að hann beiti sér fyrir því að þátttaka ríkisins í greiðslu þessa kostnaðar verði aukin verulega? Framsóknarflokkurinn: í tíð núverandi ríkisstjórnar hefur framlag hins opinbera til Neytendasamtakanna stóraukist. Árið 1995 var framlagið 3,5 milljónir króna. Árið 1998 var í fyrsta sinn gerður þjón- ustusamningur milli viðskiptaráðuneytis- ins og Neytendasamtakanna. Samkvæmt honum taka samtökin að sér að sinna ákveðnum verkefnum sem ráðuneytið greiðir fyrir. Við gerð þessa samnings hækkaði framlag ríkisins í 6,8 milljónir króna. Árið 2001 hækkaði framlagið í 8,3 milljónir króna og nú síðast hækk- aði framlag viðskiptaráðuneytisins í 10 milljónir króna. Það er eðlilegt að þjónustusamningurinn verði í sffelldri endurskoðun. Þyki hagkvæmt að Neyt- endasamtökin taki að sér aukin verkefni kemur til greina að hækka framlag hins opinbera. Samtökin geta nokkuð vel við unað að fá 10 milljón króna framlag á ári frá ríkinu. Að auki styrkir viðskiptaráðu- neytið samtökin til sérverkefna, og var t.a.m. 750.000 króna styrkur veittur í heimasíðu samtakanna á síðasta ári. Með þjónustusamningi hefur hið opinbera lýst miklu trausti til Neytendasamtakanna og falið þeim að sinna afar mikilvægum störfum fyrir almenning í landinu. Það er stefna Framsóknarflokksins að auka enn framlögtil neytendaverndar á næsta kjör- tímabili. Hvort það verður með auknu framlagi til Neytendasamtakanna eða með styrkingu opinberra aðila sem sinna neytendamálum verður að skoða hverju sinni. í lýðræðisþjóðfélagi er mikilvægt að frjáls og óháð rödd neytenda fái notið sfn og að samtímis sé neytendum tryggð aðstoð opinberra aðila. Frjálslyndi flokkurinn: Sanngjarnt væri að hið opinbera greiddi þrjá fjórðu kostnaðar samtakanna vegna hinnar mikilvægu starfsemi þeirra í þágu alþjóðar. Sam- tökin þurfa hinsvegar að halda algjöru sjálfstæði sínu. Liður í því er að greiða vænan hlut í kostnaði, en sjálfstæðið er hinsvegar ekki til sölu þótt ríkið greiði stærri hlut. Samfylkingin: Þetta er óeðlilegt fyrir- komulag og því ber að breyta til samræm- is við það sem gerist á Norðurlöndum Samfylkingin hyggst beita sér fyrir því að þátttaka ríkisins verði aukin verulega í rekstri og uppbyggingu Neytendasamtak- anna. Sbr. svar við spurningu 3. SjálfstæÖisflokkurinn: Á undanförnum árum hafa neytendur átt þess kost í sífellt auknum mæli að leita réttar síns innan úrskurðarnefnda sem stofnsettar hafa verið af hagsmunaðilum í samvinnu við samtök neytenda og stjórnvöld. Styðja ber við þá þróun, enda er brýnt fyrir neytendur og atvinnulífið að unnt sé að leysa úr smærri ágreiningsmálum án óheyrilegs kostnaðar sem kann að fylgja dómsmálum fyrir báða aðila. Slík skipan stuðlar einnig að betri nýtingu á efnaleg- um gæðum |tjóðfélagsins. Vinstri hreyfingin -grænt framboö: VG telur það tvímælalaust hlutverk rík- isvaldsins að tryggja að hér sé til staðar öflug starfsemi á sviði neytendaverndar og neytendamála. Óeðlilegt er að ætla fámennum félagasamtökum að standa straum af kostnaði og bera ábyrgð á starfsemi sem er í þágu allra neytenda og allra landsmanna. Við styðjum því eindregið að Neytendasamtökunum séu lagðir til auknir fjármunir til að sinna sinni mikilvægu þjónustu. Það er í anda áherslna okkar um öfluga samfélagsþjón- ustu. Embætti umboÖsmanns neytenda Spurning Neytendablaðsins: I öðrum nor- 14 NEYTENDABLAÐIÐ1. TBL. 2003

x

Neytendablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Neytendablaðið
https://timarit.is/publication/904

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.