Orðlaus

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Orðlaus - 01.04.2005, Qupperneq 36

Orðlaus - 01.04.2005, Qupperneq 36
™Waprpsins? "VIÐ LIFUM A TIMUM ÞAB SEM HVER SEM JER GETUR GERT FYRSTA FLOKKS BREIÐSKIFU HEIMA HJA SER, EINS LENGI OG METNAÐURINN OG VILJINN TIL AÐ LÆRA ER FYRIR HENDI. ÞETTA ERU VISSULEGA UMROTSTIMAR I.TONLIST, OG HVERT ÞETTA LEIÐIR ER OMOGULEGT AÐ SJA." Fyrir 10 árum síðan kostaði það morðfjár að hljóðrita plötu. Sama í hvaða geira tónlistarmenn störfuðu. í dag er hægt að gera þetta inni í svefnherbergi heima hjá þér, sama hvernig tónlist þú ert að gera. Allt sem þarf til eru ódýrar upptökugræjur, góð tölva og fyrst og fremst, gott hugvit. Fyrir mörgum virkar þessi hugmynd frekar lygileg. En það var einmitt svona sem Coming on Strong með Hot Chip var gerð, nýjasta plata Prodigy, Showtime með Dizzie Rascal, báðar plötur The Streets svo eitthvað sé nefnt. Þessi nýja upptökutækni hefur líka verið guðsgjöf fyrir trúbadúra af öllum gerðum um allan heim. Þetta er ein helsta ástæða þess hversu yndislega fjölbreytt tónlistarútgáfa er í dag. Menn hafa núna efni á að búa til sínar eigin plötur og gera það án afskipta plötufyrirtækja. í dag eru tónlistarmenn með nær tilbúnar plötur í vasanum þegar þeir banka upp á hjá útgáfufyrirtækjum. Ef plöturnar ná að kveikja áhuga hjá fyrirtækjunum er mun auðveldara fyrir þau að gefa plöturnar út, þar sem þau þurfa ekki að punga út fyrir upptökukostnaði.Þarafleiðandi getur listamaðurinn líka fengið meira fyrir sinn snúð þegar kemur að samningsviðræðum. salan að dreifast á marga titla. Peningarnir eru því að skiptast á milli fleiri útgefanda, í stað þess að enda allir í vasanum á sömu mönnunum. Það er ástæða fyrir því að litlu plötufyrirtækin taka yfirleitt ekki þátt í því að reyna að stöðva ólöglega dreifingu tónlistar á netinu, því það er ódýrasta og eitt besta auglýsingatæki sem þau hafa aðgang að. Dauði útvarpsins? Skapandi tónlistarmenn eiga alltaf eftir að finna nýjar leiðir til þess að koma sér á framfæri. Menn nota það sem þeir hafa undir höndum. Sveitir á borð við Hot Chip safna öllum þeim ódýru græjum sem þeir geta, og reyna að búa til eitthvað áhugavert úr því. Vegna þessarar nýju tækni er líka mikið af nýrri neðanjarðar tónlist í dag mjög lágstemmd. Ástæðaþesserkannskieinfaldari en margir halda. Jú, plöturnar eru teknar upp í heimahúsum. Inn í stofu, eða svefnherbergi, listamanna. Þessir listamenn eiga nágranna, og geta því ekki skapað of mikinn hávaða með trommum eða gítarspili. Þess vegna er oft stuðst við kassagítar, hljóðgerfla, hljóðvær ásláttarhljóðfæri og annað slíkt. Þetta gefur tónlistinni mikinn sjarma, eins og má heyra á plötum CoCoRosie eða Devendra Benhart. Við lifum á tímum þar sem hversemergeturgertfyrsta útvarpið er í tilvistarkreppu, því tónlistaráhugafólk kýs frekar að safna lögum inn á iTunes eða iPodinn sinn og ýta á "shuffle" í stað þess að hlusta á tölvu útvarpsstöðvarinnar leika sömu 20 lögin aftur og aftur. Við lifum á tímum þar sem vinsældarlistar gefa okkur rangmynd af því sem er að gerast í tónlist í heiminum í dag. Þeir eru bara útprentanir af tölvum útvarpsstöðvanna, semeruforritaðarfyrirfram með upplýsingum um hvaða lög eigi að spila mest. Vinsældarlistar hafa því ekkert með það að segja lengur hvaða lög hlustendur vilja virkilega heyra. Eða hvenær hefur það gerst áður að svona margir listamenn sem engar útvarpsstöðvar treysta sér til að spila, eru að selja þúsundir platna um allan heim? Þetta skynja ungir skapandi tónlistarmenn og allt í einu eru reglurnar um hvað má, og má ekki gera, farnar út um gluggann. Hver getur gert sitt, því netið tryggir þeim hlustendahóp, á víð og dreif um allan heim. Þó að þetta sé líklegast upphafið að dauða stórstjarnanna er þetta líklegast upphafið að einhverju stórglæsilegu. í framtíðinni þurfa menn svo kannski ekki að truflast á geði vegna frægðar sinnar og verða fangar sinna eigin hæfileika eins og Michael Jackson. Birgir Örn Steinarsson. Ég er reglulega spurður að því hvernig tæki og tól ég nota við tónlistarsköpun mína. Hvernig gítar ég spila á, hvaða míkrafóna ég nota, hvaða forrit ég nota, hvernig hátalara ég er með heima hjá mér og hvort mér finnist betra að nota Pro-tools eða Logic? Staðreyndin er sú að ég veit ekkert um tæki eða tól og reyni bara hverju sinni að kaupa eins góða hluti og ég get fyrir þá litlu peninga sem ég á hverju sinni. Ég finn ekki tæki, tæki finna mig. Helsta leyndarmál atvinnutónlistarmanna er nefnilega ekki hvaða tæki þeir nota, heldur hversu hæfileikaríkir þeir eru. Ef þú myndir gefa hellisbúa á steinöld nýja Machintosh Powerbook G4 tölvu, með nýjustu upptökuforritunum uppsettum, bunka af míkrafónum og slatta af hljóðfærum myndi hann eflaust finna not fyrir þau. En líklegast til að rota rottur, veiða sér í matinn eða stúlkur sem hann drægi svo á hárinu inn í hellinn sinn. Það eru aldrei tækin sem skipta máli, heldur mennirnir sem nota þau. Tæki eru bara verkfæri, sem auðvelda mönnum að koma hugmyndum sínum í raunheiminn. Plötusala eykst til muna Síðustu ár hefur upptökutækni farið svo gífurlega fram að í kjölfarið er allur tónlistarbransinn að breytast. Ekki bara hvað varðar sölu og ólöglega dreifingu tónlistar á netinu, heldur er tæknin líka að hrinda af stað nýjum tónlistarstefnum sem hefðu annars aldrei getað blómstrað. Þetta leiðirtil þessaðfleiri plötur skila sér í búðir en áður. Þetta gæti verið ein af ástæðunum fyrir því að plötusala hefur aukisttil muna á síðustu tveimur árum, þrátt fyrir kvartanir plöturisanna. Ástæðan fyrir því að þeir kvarta er sú, að stóru listamennirnir þeirra eiga ekki lengur möguleika á að selja jafn margar plötur og þeir gerðu áður. Vegna fjölbreytninnar er flokks breiðskífu heima hjá sér, á meðan metnaðurinn og viljinn til að læra er fyrir hendi. Þetta eru vissulega umrótstímar í tónlist, og hvert þetta leiðir er ómögulegt að sjá. Við lifum á tímum þar sem meginstraumurinn er alltaf meira og meira að verða sérsniðinn fyrir smákrakka. Við lifum á tímum þar sem

x

Orðlaus

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orðlaus
https://timarit.is/publication/942

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.